หลังจากที่ผมได้อ่านการรีวิวสเปคมอไซค์ PCX และ NMAX จากกระทู้ก่อนหน้านี้แล้วโดนกระแสถล่มเต็มหน้าคอมเมนต์ ฮาาาาา วันนี้ขอมาแก้มือใหม่ ปรับปรุงกันใหม่ อย่างไรฝากติชมด้วยนะครับ
ผมมีโอกาสเข้าไปดูของจริงที่โชว์รูมทั้ง 2 ยี่ห้อ ซึ่งผมก็โชคดีมาก พอดีแถวบ้านมีโชว์รูมของ ฮอนด้า และยามาฮ่าอยู่ติดกันเลย แถมเป็นเจ้าของเดียวกันด้วย เลยทำให้การเลือกซื้อมอไซค์ของผมสะดวก ง่าย ไม่ต้องคุยกับหลายคนครับ งั้นผมขอเปรียบเทียบทั้ง 2 คันนี้ ตามที่ผมได้เห็น และได้ข้อมูลมากันเลยนะครับ
อย่างแรกผมขอเปรียบเทียบเรื่องของ ความสวยงาม และFunction ของทั้ง 2 คันก่อนนะครับ ผมไล่เป็นที่ละเรื่องตามภาพด้านล่างเลยครับ อ้อลืมบอกว่าผมตั้งใจไปดูเฉพาะสีขาวเท่านั้นนะครับ เพราะชอบสีขาวเป็นการส่วนตัวครับ
• PCX ใช้สีขาวตัดกับสีแดง ในขณะที่ NMAX ใช้สีขาวตัดกับสีดำ เรื่องสีนี้ผมชอบ PCX มากว่าครับ เห็นแล้วสะดุดตากว่า
• ดูที่ด้านหน้ากันบ้างครับ ด้วยการออกแบบที่คล้ายๆกัน ซึ่งผมดูแล้วก็สวยพอๆกันครับ และเป็น LED ด้วยกันทั้งคู่ครับ แต่ไฟหน้า PCX ค่อนข้างใหญ่ ขับตอนกลางคืนน่าจะสว่างใช้ได้ครับ ส่วนไฟท้ายผมว่าสวยพอกันครับ
• แผงหน้าปัดนี่ผมไม่ได้เห็นของจริงที่สวิทออนแล้วนะครับ เพราะคนขายบอกว่าไม่ได้ต่อแบตเตอรี่ไว้ครับ อันนี้แล้วแต่คนชอบนะครับ แต่ผมชอบของ PCX มากกว่า เข็มวัดกม.ชัดเจน อย่างอื่นก็มีเหมือนๆกันครับ เดี๋ยวนี้เค้าทำมาให้วัดอะไรได้เยอะครับ
• PCX มีปุ่มระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop (ภาพด้านซ้ายมือ) ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน คือถ้ากดปุ่มนี้ เวลาจอดติดไฟแดงเครื่องยนต์ก็จะดับเองอัตโนมัติ บิดคันเร่งเครื่องก็ติด ไปต่อได้ เดี๋ยวนี้ไฟแดงประเทศไทยแดงนานใช้ได้ครับ ผมขับไปทำงานก็เจอหลายไฟแดงอยู่ครับ ส่วน NMAX ไม่มีครับ ส่วนแฮนด์ซ้ายทั้ง 2 คัน มีเหมือนกันหมดครับ
• ต่อไปมาดูช่องเก็บของบ้างครับ ทั้ง 2 คันมีช่องเก็บของเท่ากัน คือช่องเก็บของใต้แฮนด์ และใต้เบาะครับ เรื่องนี้ PCX มีภาษีดีกว่าตรงที่ช่องเก็บของใต้แฮนด์มีฝาปิด และมีที่ชาร์ตแบตมือถือได้ด้วยครับ คือไม่ต้องกลัวฝน และมือถือแบตหมด ประหยัดไฟฟ้าที่บ้านด้วยครับ (ผมจ่ายค่าไฟฟ้าเอง 555 ปกติจะเน้นชาร์ตแบตมือถือที่ออฟฟิตครับ) แต่แฮนด์ของ NMAX ดูออกแนว Sport กว่า PCX ครับ ส่วนช่องเก็บของใต้เบาะ ทั้ง2รุ่น จะมีพื้นที่พอๆกัน แต่ PCX จะใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆกว่า ของ Nmax จะต้องยัดๆ กดๆ ลงไปซักหน่อย
[CR] PCX ปะทะ NMAX ความเหมือนที่ต่างค่าย ตอน 2
ผมมีโอกาสเข้าไปดูของจริงที่โชว์รูมทั้ง 2 ยี่ห้อ ซึ่งผมก็โชคดีมาก พอดีแถวบ้านมีโชว์รูมของ ฮอนด้า และยามาฮ่าอยู่ติดกันเลย แถมเป็นเจ้าของเดียวกันด้วย เลยทำให้การเลือกซื้อมอไซค์ของผมสะดวก ง่าย ไม่ต้องคุยกับหลายคนครับ งั้นผมขอเปรียบเทียบทั้ง 2 คันนี้ ตามที่ผมได้เห็น และได้ข้อมูลมากันเลยนะครับ
อย่างแรกผมขอเปรียบเทียบเรื่องของ ความสวยงาม และFunction ของทั้ง 2 คันก่อนนะครับ ผมไล่เป็นที่ละเรื่องตามภาพด้านล่างเลยครับ อ้อลืมบอกว่าผมตั้งใจไปดูเฉพาะสีขาวเท่านั้นนะครับ เพราะชอบสีขาวเป็นการส่วนตัวครับ
• PCX ใช้สีขาวตัดกับสีแดง ในขณะที่ NMAX ใช้สีขาวตัดกับสีดำ เรื่องสีนี้ผมชอบ PCX มากว่าครับ เห็นแล้วสะดุดตากว่า
• ดูที่ด้านหน้ากันบ้างครับ ด้วยการออกแบบที่คล้ายๆกัน ซึ่งผมดูแล้วก็สวยพอๆกันครับ และเป็น LED ด้วยกันทั้งคู่ครับ แต่ไฟหน้า PCX ค่อนข้างใหญ่ ขับตอนกลางคืนน่าจะสว่างใช้ได้ครับ ส่วนไฟท้ายผมว่าสวยพอกันครับ
• แผงหน้าปัดนี่ผมไม่ได้เห็นของจริงที่สวิทออนแล้วนะครับ เพราะคนขายบอกว่าไม่ได้ต่อแบตเตอรี่ไว้ครับ อันนี้แล้วแต่คนชอบนะครับ แต่ผมชอบของ PCX มากกว่า เข็มวัดกม.ชัดเจน อย่างอื่นก็มีเหมือนๆกันครับ เดี๋ยวนี้เค้าทำมาให้วัดอะไรได้เยอะครับ
• PCX มีปุ่มระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop (ภาพด้านซ้ายมือ) ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน คือถ้ากดปุ่มนี้ เวลาจอดติดไฟแดงเครื่องยนต์ก็จะดับเองอัตโนมัติ บิดคันเร่งเครื่องก็ติด ไปต่อได้ เดี๋ยวนี้ไฟแดงประเทศไทยแดงนานใช้ได้ครับ ผมขับไปทำงานก็เจอหลายไฟแดงอยู่ครับ ส่วน NMAX ไม่มีครับ ส่วนแฮนด์ซ้ายทั้ง 2 คัน มีเหมือนกันหมดครับ
• ต่อไปมาดูช่องเก็บของบ้างครับ ทั้ง 2 คันมีช่องเก็บของเท่ากัน คือช่องเก็บของใต้แฮนด์ และใต้เบาะครับ เรื่องนี้ PCX มีภาษีดีกว่าตรงที่ช่องเก็บของใต้แฮนด์มีฝาปิด และมีที่ชาร์ตแบตมือถือได้ด้วยครับ คือไม่ต้องกลัวฝน และมือถือแบตหมด ประหยัดไฟฟ้าที่บ้านด้วยครับ (ผมจ่ายค่าไฟฟ้าเอง 555 ปกติจะเน้นชาร์ตแบตมือถือที่ออฟฟิตครับ) แต่แฮนด์ของ NMAX ดูออกแนว Sport กว่า PCX ครับ ส่วนช่องเก็บของใต้เบาะ ทั้ง2รุ่น จะมีพื้นที่พอๆกัน แต่ PCX จะใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆกว่า ของ Nmax จะต้องยัดๆ กดๆ ลงไปซักหน่อย