AMD RADEON R5 M330 เจอ Error THREAD STUCK IN DEVICE DRIVER

สวัสดีครับ ผมเพิ่งจะซื้อโน้ตบุ๊ค Lenovo IdeaPad 305-15IBD สเปค Core i7 , การ์ดจอ AMD RADEON R5 M330 , RAM 8G
ตัวเครื่องเป็น DOS ผมเอามาลง Windows 10 แล้วคาดว่าเจอปัญหาเกี่ยวกับ driver ของตัวการ์ดจอ R5 M330
เริ่มแรกตัว windows อัพเดด driver ต่างๆ ให้หมดรวมถึงตัว driver การ์ดจอ R5 ด้วย ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิดมันจะเป็น เวอร์ชัน 10.200.1048.0
เจออาการเครื่องค้าง ไม่สามารถขยับเมาร์ส หรือกดปุ่มใดๆได้ รวมถึง Crtl+Alt+Delete ซึ่งต้องแก้ด้วยการ กดปุ่ม power ค้างเพื่อปิดเครื่องอย่างเดียว
ซึ่งเปิดเครื่องมาก็เหมือนเดิม คือใช้ได้ซักประมาณ 5-10 นาที เครื่องก็จะค้างอีก ผมจึงเอาตัวไดร์เวอร์ R5 ออก แล้วโหลด driver โดยตรงจากเว็บ lenovo
เพื่อมาลง ซึ่งเวอร์ชันที่ได้คือ 15.200.1060.0 ตัวนี้แก้ปัญหาเรื่องค้างได้ แต่เจอปัญหาใหม่แทน คือเล่นไปซัก 15-20 นาที คอมจะ error จอฟ้าที่เขียนว่า
Your PC ran into a problem and need to restart ซึ่งมันบอกปัญหาว่าคือ THREAD STUCK IN DEVICE DRIVER ให้ไปเซิร์ตหาข้อมูลเพิ่มเติม
ผมเลยตัดสินใจเอา driver ตัวนี้ออก แล้วโหลด driver จากเว็บ AMD แทนซึ่งเป็นเวอร์ชั่น 10.300.1025.0 ซึ่งไดร์เวอร์ตัวนี้ก็ยังมีอาการ STUCK IN DEVICE DRIVER อยุ่ ตอนนี้ผมต้อง disable ตัวการ์ดจอ R5 ไว้ ซึ่งหลังจาก disable ยังไม่เจออาการใดๆ

ขอความกรุณาช่วยแนะนำหน่อยครับว่าผมควรจะต้องแก้ไขอย่างไร

ตอนนี้เริ่มคิดแล้วว่า รึตัวการ์ดจอ R5 ของผมมันเสียกันแน่ ไม่ได้เกี่ยวที่ driver ซึ่งถ้าเป็นจริงก็แย่เลย เพราะผมซื้อมาจะสองอาทิตย์แล้ว เกิน 7 วันแล้วเค้ายังจะให้เปลี่ยนเครื่องรึเปล่าก็ไม่รู้ พอดีผมทำงานเลิกดึก เลยไม่ได้มาซ่อมหรือพยายามอะไรเต็มที่ เพราะมาคิดอีกทีตัวการ์ดจอตัวนี้ก็มีมีขายทั่วไปเซิร์ตมาไม่เห็นจะมีใครมีปัญหาเลย รบกวนตัดสินให้หน่อยครับว่า R5 ผมมันเสียรึเปล่า

ขอบพระคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่