ดิฉันได้ติดต่อกับcall center เรื่องซิมการ์ดใช้ไม่ได้เมื่อวันที่8ธค. ซึ่งซิมการ์ดนี้เป็นของคุณแม่ใช้อยู่แล้วอยู่ก้อใช้ไม่ได้จึงได้ทำการเช็คกับcall centerว่าทำไมใช้ไม่ได้ พบว่าซิมการ์ดเป็นระบบ2G ต้องทำการเปลี่ยนเป็น3G จึงทำให้ไม่สามารถใช้ได้ดิฉันจึงถามว่าควรทำอย่างไรเพื่อให้ได้ใช้เบอร์เดิมเพราะว่าดิฉันเป็นคนที่ได้นำซิมไปเช็คกับศูนย์ของtrueว่าได้ลงทะเบียนหรือไม่ในช่วงที่รัฐบาลให้ยืนยันซิมการ์ด ตอนนั้นที่ศูนย์ให้กดหมายเลขอัตโนมัติพบว่าซิมได้มีการลงทะเบียนแล้วจึงถามกับพนักงานว่าสามารถใช้ต่อได้ไหมเนื่องจากเป็นซิมเก่า2G พนักงานแจ้งว่าสามารถใช้ได้ จึงไม่ได้มีการเปลี่ยนซิมการ์ด แต่ตอนนี้ไม่สามารถใช้ซิมได้ตามที่เจ้าหน้าที่call centerแจ้ง พนักงานแนะนำให้เอาซิมการ์ดเก่าไปที่ศูนย์trueเพื่อไปติดต่อกับพนักงานที่ศูนย์ว่าจะขอใช้เบอร์เดิมแต่เปลี่ยนซิมการ์ดให้เป็น3Gพร้อมทั้งลงทะเบียน ดิฉันจึงให้พี่สะใภ้ไปทำให้คุณแม่แทนเมื่อไปที่ศูนย์trueที่เดอะมอร์ท่าพระพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้พร้อมทั้งได้มีการปรึกษากับหัวหน้าว่าทำได้ไหม พบว่าไม่สามารถทำได้ หลังจากนั้นดิฉันได้รับสายจากพนักงานcall centerว่าพี่สะใภ้ดิฉันได้ติดต่อกับพนักงานศูนย์trueว่าต้องการเปลี่ยนซิมใหม่ ดิฉันจึงคิดว่าตัวเองอาจไม่เข้าใจคำแนะนำของพนักงานcall center ดิฉันจึงให้พี่สะใภ้กลับไปหาพนักงานศูนย์trueอีกครั้งพร้อมทั้งให้แจ้งกับพนักงานที่ศูนย์ว่าเราต้องการใช้เบอร์นี้ต้องทำอย่างไร (ที่ต้องการใช้เบอร์เก่าเนื่องจากที่บ้านทำธุระกิจส่วนตัวโดยคุณแม่ใช้ติดต่องานอยู่จึงไม่อยากเปลี่ยนเบอร์) หลังจากไปติดต่อกับพนักงานอีกครั้งก้อได้รับคำตอบเดิมคือไม่สามารถทำได้ พี่สะใภ้ดิฉันจึงโทรมาบอกดิฉันว่าไม่สามารถทำได้และกำลังเดินทางมาหาดิฉันเพื่อให้ดิฉันไปลองติดต่อศูนย์trueที่สาขาอื่นดูเผื่อจะมีทางทำได้ ดิฉันจึงได้ติดต่อกับcall centerอีกครั้งดูว่าจะมีทางแก้ไขหรือทำอย่างไรให้ใช้ได้ พนักงานcall centerว่าไม่สามารถทำได้ต้องซื้อซิมใหม่และเป็นเบอร์ใหม่เลย อย่างนี้พอมีทางจะใช้เบอร์เดิมได้ไหมคะ
ถึงผู้รู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนซิมของtrue