สวัสดีครับ วันนี้จะมารีวิวหมวกกันน็อคใบใหม่ให้ได้ชมกัน
กับ NEXX X.D1 ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition โดยจัดทำเพียง 300 ใบเท่านั้น
หมวกรุ่นแรกในโลก ได้รับการออกแบบ เพื่อให้ใช้งานได้ถึง 3 ประเภท คือ STREET, OFF-ROAD และ ENDURO, NEXX และทีมงานได้ใช้เวลาในการวิจัย และพัฒนาหมวกรุ่นนี้ไม่น้อยกว่า 2 ปี หมวก NEXX X.D1 ได้รับการยอมรับจาก Touratech และให้ NEXX เป็นผู้ผลิตหมวก Touratech ใช้ชื่อรุ่นว่า Aventuro หรือเข้าใจง่ายๆ ว่า NEXX ทำ O.E.M ให้กับ Touratech นั้นเอง
Specification
◦Dual sport helmet; easily switch between off-road/adventure touring helmet to full-face street riding
◦X-Matrix shell of carbon, kevlar, fibreglass and 3D organic fibres
◦ECE/22-05, DOT and NBR-7471:2001 approved for road use in Europe, North America and beyond
◦80% tint, retractable sun visor
◦Three bespoke camera supports, to easily affix your helmet cam, one on the top and one on each side of the helmet
◦Aerodynamic Shell & Rim
◦2 air inlets and 4 rear outlets for excellent air flow across the top of the head
◦X-Com bluetooth intercom perfectly integrates into the helmet
◦Ventilation channels in the EPS lining for effective flow away from the ear area
◦Emergency release, removable cheek pads
◦PC Lexan Shield Clear with Anti-Fog position and Super Lock
◦FastShot quick release visor system
◦Panoramic Eye Port
◦Pinlock anti-fog visor prepared (not supplied, see bottom of page for Pinlock)
◦CoolMax, soft anti-sweat and anti-allergic fabric inner lining
◦3D Inner Lining, removable and washable
◦Anti-noise Cheekpads
◦Chin Windstopper
◦Removable breath guard
◦Double D-ring to secure
◦New Block'N'Seal Visor System (with dual resistance visor) and X-SWIFT Quick Release System
◦Visor with recessed cavity for Pinlock
◦Night vision reflectors
◦Special Chin Shape to reduce breast injury risk from frontal impacts
◦Ergo Padding System for bespoke fit
ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักหรอกครับยี่ห้อนี้ เคยได้ยินแต่ยี่ห้อติดตลาดทั่วไป ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น เกาหลี หรือไทย
แต่ด้วยความชอบส่วนตัว เห็นครั้งแรกแล้วสะดุดตา และคุณแฟนก็ใจดี โบนัสเธอออก ก็ซื้อให้สมใจอยากเลยครับ
พอได้มาแล้วเกิดอยากรีวิวให้ท่านอื่นได้ชมกัน ผิดพลาดประการใดก็ขอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เริ่มจากอุปกรณ์ภายในกล่องกันก่อน ขอบอกว่าเยอะมากก
Pinlock ที่ติดกล้อง 3 อัน แผ่นปิดข้างหมวก ตะแรงเปลี่ยนด้านหน้า ถุงผ้า ถุงผ้าใส่ชิลหน้า ตัวต่อด้านบน
ในแบบแรกจะเป็นแบบแนวทัวร์ริ่งกันก่อน
ซึ่งเมื่ออยากเปลี่ยนแนว ก็ถอดด้านบนออก
โดยหมวกจะมีแว่นกันแดดถายในมาให้ด้วยเลยครับ
จุดรับลมจะมีด้วยกัน 3 จุดหลักๆ ครับ ด้านบน 2 ด้านหน้า 1 ซึ่งช่องใหญ่มาก ลมเข้าแบบเต็มๆ สบายหัวดีครับ
นวมด้านใน การตัดเย็บถือว่าใช้ได้เลย แน่นหนามาก สายรัดคางจะเป็น Double D-ring ครับ
มีช่องสำหรับติดอุปกรณ์เสริม bluetooth ให้ด้วยครับ
ด้านข้างหมวกสามารถติดกล้องได้ครับ โดยจะมีแผ่นรองแบบเรียบมาให้
โดยสามารถติดได้ทั้ง 3 จุด คือด้านบน ด้านซ้าย และด้านขวา
อันนี้ก่อนเปลี่ยน
พอเปลี่ยนแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ
ด้านบนก็มีให้ครับ
หลังจากได้เอาไปใช้งานจริง
ข้อดี
1. มุมมองกว้างใช้ได้เลย
2. ขี่เร็วๆ 100+ ไม่มีอาการหน้าหงาย ลู่ลมดีเยี่ยมครับ
3. น้ำหนักเบา ประมาณ 1400-1500 กรัม
4. สวมใส่สบาย สวมใส่เกิน 1 ชั่วโมง ไม่บีบขมับ ไม่บีบแก้ม
5. ช่องระบายอากาศใหญ่ ลมเข้าจนรู้สึกได้ชัดเจน
ข้อเสีย
1. เสียงเข้าในหมวกบ้างเมื่อเริ่มทำความเร็วเกิน 100
2. แว่นกันแดดลงมาน้อยเกินไป น่าจะลงได้อีกสัก 1 เซนติเมตร กำลังดี
ค่าเสียหาย > 15,000 บาท
ชี้เป้าร้าน > อยู่ด้านหลังหมวกในภาพที่ 2 ครับ
[CR] รีวิวหมวกกันน็อค NEXX X.D1 ASEAN PROJECT
กับ NEXX X.D1 ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition โดยจัดทำเพียง 300 ใบเท่านั้น
หมวกรุ่นแรกในโลก ได้รับการออกแบบ เพื่อให้ใช้งานได้ถึง 3 ประเภท คือ STREET, OFF-ROAD และ ENDURO, NEXX และทีมงานได้ใช้เวลาในการวิจัย และพัฒนาหมวกรุ่นนี้ไม่น้อยกว่า 2 ปี หมวก NEXX X.D1 ได้รับการยอมรับจาก Touratech และให้ NEXX เป็นผู้ผลิตหมวก Touratech ใช้ชื่อรุ่นว่า Aventuro หรือเข้าใจง่ายๆ ว่า NEXX ทำ O.E.M ให้กับ Touratech นั้นเอง
Specification
◦Dual sport helmet; easily switch between off-road/adventure touring helmet to full-face street riding
◦X-Matrix shell of carbon, kevlar, fibreglass and 3D organic fibres
◦ECE/22-05, DOT and NBR-7471:2001 approved for road use in Europe, North America and beyond
◦80% tint, retractable sun visor
◦Three bespoke camera supports, to easily affix your helmet cam, one on the top and one on each side of the helmet
◦Aerodynamic Shell & Rim
◦2 air inlets and 4 rear outlets for excellent air flow across the top of the head
◦X-Com bluetooth intercom perfectly integrates into the helmet
◦Ventilation channels in the EPS lining for effective flow away from the ear area
◦Emergency release, removable cheek pads
◦PC Lexan Shield Clear with Anti-Fog position and Super Lock
◦FastShot quick release visor system
◦Panoramic Eye Port
◦Pinlock anti-fog visor prepared (not supplied, see bottom of page for Pinlock)
◦CoolMax, soft anti-sweat and anti-allergic fabric inner lining
◦3D Inner Lining, removable and washable
◦Anti-noise Cheekpads
◦Chin Windstopper
◦Removable breath guard
◦Double D-ring to secure
◦New Block'N'Seal Visor System (with dual resistance visor) and X-SWIFT Quick Release System
◦Visor with recessed cavity for Pinlock
◦Night vision reflectors
◦Special Chin Shape to reduce breast injury risk from frontal impacts
◦Ergo Padding System for bespoke fit
ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักหรอกครับยี่ห้อนี้ เคยได้ยินแต่ยี่ห้อติดตลาดทั่วไป ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น เกาหลี หรือไทย
แต่ด้วยความชอบส่วนตัว เห็นครั้งแรกแล้วสะดุดตา และคุณแฟนก็ใจดี โบนัสเธอออก ก็ซื้อให้สมใจอยากเลยครับ
พอได้มาแล้วเกิดอยากรีวิวให้ท่านอื่นได้ชมกัน ผิดพลาดประการใดก็ขอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เริ่มจากอุปกรณ์ภายในกล่องกันก่อน ขอบอกว่าเยอะมากก
Pinlock ที่ติดกล้อง 3 อัน แผ่นปิดข้างหมวก ตะแรงเปลี่ยนด้านหน้า ถุงผ้า ถุงผ้าใส่ชิลหน้า ตัวต่อด้านบน
ในแบบแรกจะเป็นแบบแนวทัวร์ริ่งกันก่อน
ซึ่งเมื่ออยากเปลี่ยนแนว ก็ถอดด้านบนออก
โดยหมวกจะมีแว่นกันแดดถายในมาให้ด้วยเลยครับ
จุดรับลมจะมีด้วยกัน 3 จุดหลักๆ ครับ ด้านบน 2 ด้านหน้า 1 ซึ่งช่องใหญ่มาก ลมเข้าแบบเต็มๆ สบายหัวดีครับ
นวมด้านใน การตัดเย็บถือว่าใช้ได้เลย แน่นหนามาก สายรัดคางจะเป็น Double D-ring ครับ
มีช่องสำหรับติดอุปกรณ์เสริม bluetooth ให้ด้วยครับ
ด้านข้างหมวกสามารถติดกล้องได้ครับ โดยจะมีแผ่นรองแบบเรียบมาให้
โดยสามารถติดได้ทั้ง 3 จุด คือด้านบน ด้านซ้าย และด้านขวา
อันนี้ก่อนเปลี่ยน
พอเปลี่ยนแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ
ด้านบนก็มีให้ครับ
หลังจากได้เอาไปใช้งานจริง
ข้อดี
1. มุมมองกว้างใช้ได้เลย
2. ขี่เร็วๆ 100+ ไม่มีอาการหน้าหงาย ลู่ลมดีเยี่ยมครับ
3. น้ำหนักเบา ประมาณ 1400-1500 กรัม
4. สวมใส่สบาย สวมใส่เกิน 1 ชั่วโมง ไม่บีบขมับ ไม่บีบแก้ม
5. ช่องระบายอากาศใหญ่ ลมเข้าจนรู้สึกได้ชัดเจน
ข้อเสีย
1. เสียงเข้าในหมวกบ้างเมื่อเริ่มทำความเร็วเกิน 100
2. แว่นกันแดดลงมาน้อยเกินไป น่าจะลงได้อีกสัก 1 เซนติเมตร กำลังดี
ค่าเสียหาย > 15,000 บาท
ชี้เป้าร้าน > อยู่ด้านหลังหมวกในภาพที่ 2 ครับ