สวัสดีค่ะ
มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ (อ่านเอาเพลิน ใครเจอเหมือนเราก็ทำใจ ใครไม่เจอก็โชคดีไปนะคะ)
เมื่ออาทิตย์ก่อนได้แวะเข้าไปพารากอน ว่าจะซื้อน้ำหอมสักหน่อย
เดินโต๋เต๋ๆไปเรื่อยๆ ก็ว่าจะลองน้ำหอมดู โฉบไป เคาทเตอร์รวมที่ชั้นวางน้ำหอมเยอะๆแบรนด์รวมๆพนง.บริการดีมาก ประทับใจ
แต่งตัวธรรมดาเสื้อยืดกางเกงขาสั้นรองเท้าผ้าใบสะพายเป้ (กรุงเทพฯมันร้อนนะคะ จะให้ใส่เต็มยศก็กระไรอยู่)
กระทั่งมาหยุดที่ Diptyque (อันแสนแพง)
พนักงานที่หน้าตาธรรมดา ไม่ได้ดูเป็นมิตรหรือรังเกียจกัน เอาเป็นว่าดูเฉยๆก็เดินเข้ามาหา
เราก็ถามนู่นถามนี่ ขอดูอันนั้นอันนี้
สักพักก็จับความรู้สึกได้จากน้ำเสียงที่เขาใช้พูดกับเรานี่แหละ
(ขอออกตัวก่อนเลยว่าเราพูดด้วยน้ำเสียงเป็นมิตรมากวันนั้น ยิ้มแย้ม ไม่เหวี่ยงใส่พนง.แต่อย่างใด)
เขาดูเหยียดมาก เหมือนความรู้เต็มเปี่ยมสุดอะไรสุด เราเองใช้น้ำหอมแบรนด์นี้บางกลิ่น พอคุยกับเขา
กลิ่นที่เราใช้ Eau d'Hadrien มันจะมีโทนเค็มๆเหมือนทะเล เราก็ว่าตามที่เราเคยใช้ .....
ฟีดแบกที่ได้กลับมา ประมาณแบบ "ไม่ใช่นะคะ อันนี้กลิ่นเป็นอย่างนี้ คุณเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า"
ด้วยหน้าตาแบบ แกนี่มันโง่มากเลย ใช้ของก๊อปหรือเปล่า? แบรนด์ของเราไม่มีกลิ่นโทนอย่างนั้นหรอกนะ คิดไปเองคนเดียวไหม?
เราก็เงิบไปหนึ่งจังหวะ ....ห๊ะ น้ำหอมที่ชั้นใช้มาจนจะครึ่งขวด นี่ชั้นเข้าใจผิดมาตลอดเลยเรอะว่ากลิ่นมันเป็นแบบนั้น หรือชั้นโง่นะ!?!?
จังหวะนั้นถ้าออกเสียงน้ำหอมผิดนี่คือกรรมการ(ที่เราจะกำลังจะขอเขาลองน้ำหอม) คง -50แต้มจากเราแน่นอน
ขอลองสเปรย์น้ำหอมบนผิว (ขออย่างสุภาพ) ตอนนั้นไม่ได้มองหน้าBAว่าเป็นไง สนใจแต่กระดาษเปียกที่เขาให้มา
เป็นกระดาษเปียกที่มีกลิ่นน้ำหอม (น่าจะ Kleenex) ....ซึ่งพี่ลูกเกดไม่เข้าใจอะว่า นี่จะลองน้ำหอมทำไมถึงให้ทิชชู่เปียกที่มีกลิ่นมาเช็ด(วะ?)
พอเช็ดเสร็จ แขนมันก็เปียก ....นี่ก็ต้องรอจนแขนแห้ง เอามือตัวเองพัด ซึ่งเหมือนพนง.ก็ดูรำคาญที่แขนเราไม่แห้งสักที ยืนจ้องอยู่ยังงั้น
เป็นเคาทเตอร์อื่นคือจะมีทิชชู่เปียก(ที่ไม่มีกลิ่น)และทิชชู่แห้งมาให้เช็ดแล้ว (หลังจาก Diptyque เราไปลอง Creed กับ Penhaligon's ต่อ)
นี่อะไร...เคาทเตอร์ Diptyque น้ำหอมแพงขนาดนี้ บริการห่วยx3 มาก ไม่รู้เปลี่ยนพนักงานแล้วทำไมแย่ขนาดนี้
ตั้งแต่ซื้อน้ำหอมตามห้างฯมา นี่คือครั้งแรกที่ได้รับประสบการณ์การเยี่ยงนี้
เข้าใจความรู้สึกหลายคนที่บอกว่า B.A.เคาทเตอร์บลาๆๆๆหยิ่งงู้นงี้งั้น 555555555555 วันนั้นนี่ซึ้งเลยค่ะ
จากจะซื้อ Diptyque เลยไปจบเอาที่ Penhaligon's แทน ..... เซ็ง(โว๊ย)!
จริงๆเมื่อปีก่อนเคยเข้าไปซื้อ Diptyque ครั้งนึง พนง.เป็นผู้ชาย คราวนั้นบริการดีมาก ซื้อมาสามขวดด้วยความสบายใจ
คราวนี้เจอพนง.ผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกว่า ซื้อไปนี่เสียดายเงินแย่ คงซื้อเอาผ่านเน็ทดีกว่า (แค่ต้องคุยกับBAคนนี้ก็เสียพลังงานชีวิตไปเยอะละ ไม่คุ้มๆ)
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าเรื่องผ่านมาได้หลายวัน จะemailไปหาบริษัทDiptyqueหรือต้องแจ้งกับทางพารากอนดี
อยากให้พนง.ผู้หญิงคนนั้นเขาปรับปรุงพฤติกรรมหรือน้ำเสียงการพูดกับลูกค้าหน่อย (เป็นน้ำเสียงที่ไม่ควรเอาไว้พูดกับใครเลย แย่มากๆ)
ด้วยความเคารพ
แมงเม่าเส้นหมี่
พนง.เคาทเตอร์Diptyqueพารากอนนี่เขาเปลี่ยนเป็นโหมดเหยียดลูกค้าตั้งแต่เมื่อไหร่คะเนี่ย!?
มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ (อ่านเอาเพลิน ใครเจอเหมือนเราก็ทำใจ ใครไม่เจอก็โชคดีไปนะคะ)
เมื่ออาทิตย์ก่อนได้แวะเข้าไปพารากอน ว่าจะซื้อน้ำหอมสักหน่อย
เดินโต๋เต๋ๆไปเรื่อยๆ ก็ว่าจะลองน้ำหอมดู โฉบไป เคาทเตอร์รวมที่ชั้นวางน้ำหอมเยอะๆแบรนด์รวมๆพนง.บริการดีมาก ประทับใจ
แต่งตัวธรรมดาเสื้อยืดกางเกงขาสั้นรองเท้าผ้าใบสะพายเป้ (กรุงเทพฯมันร้อนนะคะ จะให้ใส่เต็มยศก็กระไรอยู่)
กระทั่งมาหยุดที่ Diptyque (อันแสนแพง)
พนักงานที่หน้าตาธรรมดา ไม่ได้ดูเป็นมิตรหรือรังเกียจกัน เอาเป็นว่าดูเฉยๆก็เดินเข้ามาหา
เราก็ถามนู่นถามนี่ ขอดูอันนั้นอันนี้
สักพักก็จับความรู้สึกได้จากน้ำเสียงที่เขาใช้พูดกับเรานี่แหละ
(ขอออกตัวก่อนเลยว่าเราพูดด้วยน้ำเสียงเป็นมิตรมากวันนั้น ยิ้มแย้ม ไม่เหวี่ยงใส่พนง.แต่อย่างใด)
เขาดูเหยียดมาก เหมือนความรู้เต็มเปี่ยมสุดอะไรสุด เราเองใช้น้ำหอมแบรนด์นี้บางกลิ่น พอคุยกับเขา
กลิ่นที่เราใช้ Eau d'Hadrien มันจะมีโทนเค็มๆเหมือนทะเล เราก็ว่าตามที่เราเคยใช้ .....
ฟีดแบกที่ได้กลับมา ประมาณแบบ "ไม่ใช่นะคะ อันนี้กลิ่นเป็นอย่างนี้ คุณเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า"
ด้วยหน้าตาแบบ แกนี่มันโง่มากเลย ใช้ของก๊อปหรือเปล่า? แบรนด์ของเราไม่มีกลิ่นโทนอย่างนั้นหรอกนะ คิดไปเองคนเดียวไหม?
เราก็เงิบไปหนึ่งจังหวะ ....ห๊ะ น้ำหอมที่ชั้นใช้มาจนจะครึ่งขวด นี่ชั้นเข้าใจผิดมาตลอดเลยเรอะว่ากลิ่นมันเป็นแบบนั้น หรือชั้นโง่นะ!?!?
จังหวะนั้นถ้าออกเสียงน้ำหอมผิดนี่คือกรรมการ(ที่เราจะกำลังจะขอเขาลองน้ำหอม) คง -50แต้มจากเราแน่นอน
ขอลองสเปรย์น้ำหอมบนผิว (ขออย่างสุภาพ) ตอนนั้นไม่ได้มองหน้าBAว่าเป็นไง สนใจแต่กระดาษเปียกที่เขาให้มา
เป็นกระดาษเปียกที่มีกลิ่นน้ำหอม (น่าจะ Kleenex) ....ซึ่งพี่ลูกเกดไม่เข้าใจอะว่า นี่จะลองน้ำหอมทำไมถึงให้ทิชชู่เปียกที่มีกลิ่นมาเช็ด(วะ?)
พอเช็ดเสร็จ แขนมันก็เปียก ....นี่ก็ต้องรอจนแขนแห้ง เอามือตัวเองพัด ซึ่งเหมือนพนง.ก็ดูรำคาญที่แขนเราไม่แห้งสักที ยืนจ้องอยู่ยังงั้น
เป็นเคาทเตอร์อื่นคือจะมีทิชชู่เปียก(ที่ไม่มีกลิ่น)และทิชชู่แห้งมาให้เช็ดแล้ว (หลังจาก Diptyque เราไปลอง Creed กับ Penhaligon's ต่อ)
นี่อะไร...เคาทเตอร์ Diptyque น้ำหอมแพงขนาดนี้ บริการห่วยx3 มาก ไม่รู้เปลี่ยนพนักงานแล้วทำไมแย่ขนาดนี้
ตั้งแต่ซื้อน้ำหอมตามห้างฯมา นี่คือครั้งแรกที่ได้รับประสบการณ์การเยี่ยงนี้
เข้าใจความรู้สึกหลายคนที่บอกว่า B.A.เคาทเตอร์บลาๆๆๆหยิ่งงู้นงี้งั้น 555555555555 วันนั้นนี่ซึ้งเลยค่ะ
จากจะซื้อ Diptyque เลยไปจบเอาที่ Penhaligon's แทน ..... เซ็ง(โว๊ย)!
จริงๆเมื่อปีก่อนเคยเข้าไปซื้อ Diptyque ครั้งนึง พนง.เป็นผู้ชาย คราวนั้นบริการดีมาก ซื้อมาสามขวดด้วยความสบายใจ
คราวนี้เจอพนง.ผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกว่า ซื้อไปนี่เสียดายเงินแย่ คงซื้อเอาผ่านเน็ทดีกว่า (แค่ต้องคุยกับBAคนนี้ก็เสียพลังงานชีวิตไปเยอะละ ไม่คุ้มๆ)
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าเรื่องผ่านมาได้หลายวัน จะemailไปหาบริษัทDiptyqueหรือต้องแจ้งกับทางพารากอนดี
อยากให้พนง.ผู้หญิงคนนั้นเขาปรับปรุงพฤติกรรมหรือน้ำเสียงการพูดกับลูกค้าหน่อย (เป็นน้ำเสียงที่ไม่ควรเอาไว้พูดกับใครเลย แย่มากๆ)
ด้วยความเคารพ
แมงเม่าเส้นหมี่