สมมติมี Worksheet หลักอันนึงเป็นตารางมีหลายคอลัมน์ หลายแถว
เราก็สร้าง Pivot Table เป็น worksheet อันใหม่ โดยใช้ค่าข้อมูลจากคอลัมน์ A:AH ของ Worksheet หลัก
Pivot Table Field List
ก็มีพวก Report Filter, Column label, Row label, Sum of value
เราก็จัดการเลือกว่าจะเอาอะไรบ้างมาทำสรุป
จากนั้นผมก็ save เป็น xls format
ในสัปดาห์ถัดมา ก็จะได้ไฟล์ Worksheet หลักมาใหม่ จำนวนคอลัมน์เท่าเดิม แต่จำนวนแถวอาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง
ผมก็ Copy ค่าทั้งหมดทุก Cell มาใส่ใน Worksheet หลักที่เราเคย save และทำ Pivot Table ไว้แล้ว
แต่พอผมมาดู Worksheet ที่เป็น Pivot Table Field List ค่ามันไม่ยอมอัพเดตตามน่ะครับ
พวก Sum of value เนี่ย ค่าไม่เปลี่ยนเลย
ผมต้อง Remove Pivot Table Field List อันเก่า และสร้างใหม่อีกรอบ
มีวิธีการไหนบ้างครับ ที่จะ Refresh ได้เลยอัตโนมัติ
ทำยังไงให้ค่า Count จาก List ของ Pivot Table อัพเดตอัตโนมัติ เมื่อเราเปลี่ยนค่าใน Table ต้นทางครับ
เราก็สร้าง Pivot Table เป็น worksheet อันใหม่ โดยใช้ค่าข้อมูลจากคอลัมน์ A:AH ของ Worksheet หลัก
Pivot Table Field List
ก็มีพวก Report Filter, Column label, Row label, Sum of value
เราก็จัดการเลือกว่าจะเอาอะไรบ้างมาทำสรุป
จากนั้นผมก็ save เป็น xls format
ในสัปดาห์ถัดมา ก็จะได้ไฟล์ Worksheet หลักมาใหม่ จำนวนคอลัมน์เท่าเดิม แต่จำนวนแถวอาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง
ผมก็ Copy ค่าทั้งหมดทุก Cell มาใส่ใน Worksheet หลักที่เราเคย save และทำ Pivot Table ไว้แล้ว
แต่พอผมมาดู Worksheet ที่เป็น Pivot Table Field List ค่ามันไม่ยอมอัพเดตตามน่ะครับ
พวก Sum of value เนี่ย ค่าไม่เปลี่ยนเลย
ผมต้อง Remove Pivot Table Field List อันเก่า และสร้างใหม่อีกรอบ
มีวิธีการไหนบ้างครับ ที่จะ Refresh ได้เลยอัตโนมัติ