เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมาผมไปเปิดบัญชีธนาคารไทยพานิชย์มาครับ
เห็นในเน็ทบอกว่าตอนนี้บัตรเดบิตของ SCB สามารถใช้ซื้อของ Online Shopping ได้ ก็เลยเลือกบัตร Debit Card ธรรมดาสีม่วงมา
พอเปิดเสร็จก็เลยเข้าไปลงทะเบียน Activate ใน
https://vbv.scb.co.th/debit/activate
แต่มันขึ้นประมาณว่า ให้ทำใหม่วันพรุ่งนี้ เหมือนระบบขัดข้อง ทำไป 2-3 ครั้งก็ขึ้นเหมือนเดิม
ตอนกลางคืนผมก็ลองเข้าไปลงทะเบียนอีกที คราวนี้มันขึ้นว่า
"บัตรนี้ไม่สามารถทำรายการต่อได้เนื่องจากป้อนข้อมูลผิดเกินที่กำหนด กรุณาติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า 02-7777777 เพื่อทำการปลดล็อค"
แต่ผมแน่ใจครับว่าทั้งตอนที่กรอกลงทะเบียนตอนกลางวันหลังเปิดบัญชีกับตอนกลางคืนผมกรอกเลขถูกหมดนะครับ รวมถึงรหัสและวันเกิดด้วย
เพราะผมเช็คอีกรอบก่อนกด Next ทุกครั้ง
ผมก็เลยโทรไป Call Center เขาถามว่าเว็บที่เข้าชื่อเว็บอะไร
ผมก็บอกไปว่า vbv.scb.co.th ถึงตรงนี้เขาก็บอกมาว่า ไม่ใช่ เว็บที่เข้ามันเป็นของบัตรเครดิต
ให้เข้าไปที่ scb.co.th/debit แล้วเลือก ออนไลน์ช้อปปิ้ง ผมก็ครับๆ เพราะคิดว่าผิดจริงๆ แล้วก็วางสายไป
แต่พอมาเข้าดูกลายเป็นว่าที่ผมเข้ามันถูกแล้วครับ มันคือของบัตรเดบิตนั่นแหละ แต่ก็ว่ามันดึกแล้วค่อยโทรไปใหม่ตอนกลางวันดีกว่า
พอตอนกลางวันก็โทรไปอีกรอบครับ
คราวนี้ Call Center ถามข้อมูลส่วนตัวละเอียดกว่าตอนกลางคืนมาก ตอนกลางคืนไม่ถามอะไรเลย
แล้วเขาก็บอกว่าขอตรวจสอบข้อมูลให้ถือสายรอ ซึ่งรอนานมากกกกก แล้วก็ถามย้ำถึงเลข 4 ตัวท้ายบัตรเดบิต
ผมบอกไปเข้าก็บอกให้ถือสายรอ แล้วก็รอนานมากกกกๆๆๆๆอีก
รอไปพักนึงพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำการปลดล็อคให้ บอกให้ลองเข้าลงทะเบียนดู
แต่ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่หน้าคอม ก็เลยบอกเขาว่าทำรายการผ่านมือถือ เขาก็เลยบอกว่าถ้ามีปัญหาไม่ได้อีกให้โทรมาใหม่
พอวางสายผมก็เลยลองดู ปรากฎว่าก็ยังไม่ได้เหมือนเดิมครับ ขึ้นว่าบัตรทำรายการไม่ได้ ให้ติดต่อ Call Center อีก
ผมก็เลยว่าเดี๋ยวเย็นๆค่อยลองอีกที
ตอนเย็นกลับบ้านไปลองผ่านแลปท็อป ก็ยังไม่ได้ มันขึ้นว่าทำรายการไม่ได้อยู่ดีครับ โทรไป Call Center ครั้งที่ 3
คราวนี้เขาถามว่าลูกค้าใช้เครื่องอะไรในการลงทะเบียน ผมก็บอกว่าโน๊ตบุ๊ค
พนักงานบอกว่าระบบยังไม่รองรับการทำรายการผ่าน โน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ต หรือว่ามือถือ ให้ทำรายการผ่าน PC ตั้งโต๊ะ
ถ้าทำลงทะเบียนผ่านอุปกรณ์อื่นมันจะขึ้นว่าบัตรโดนล็อค
ตอนนี้ผ่านมาหลายวันแล้วครับ ผมก็ยังไม่ได้ใช้งาน Online Shopping นี่ซักที เพราะตอนนี้ไม่มี PC ตั้งโต๊ะที่ผมใช้ได้เลย
อยากถามว่าคนอื่นที่ใช้บริการนี้เหมือนกัน ลงทะเบียนผ่าน PC ตั้งโต๊ะกันเหรอครับ คือสมัยนี้ส่วนใหญ่คนก็น่าจะใช้โน๊ตบุ๊คเป็นหลักกันหมดแล้ว
เหนื่อยจะโทรไป Call Center แล้วด้วยครับ น่าจะมีทางอื่นเช่นเปิดบริการผ่านตู้ ATM บ้างนะครับ จะได้สะดวกกว่านี้หน่อย
ปล. ลองทำรายการผ่านแล็ปท็อปทุกวันก็ยังขึ้นเหมือนเดิมครับ
จะเปิดบริการ SCB Debit Card for Online Shopping ต้องใช้ PC ตั้งโต๊ะเท่านั้นเหรอครับ ใครเคยทำขอถามหน่อยครับ
เห็นในเน็ทบอกว่าตอนนี้บัตรเดบิตของ SCB สามารถใช้ซื้อของ Online Shopping ได้ ก็เลยเลือกบัตร Debit Card ธรรมดาสีม่วงมา
พอเปิดเสร็จก็เลยเข้าไปลงทะเบียน Activate ใน https://vbv.scb.co.th/debit/activate
แต่มันขึ้นประมาณว่า ให้ทำใหม่วันพรุ่งนี้ เหมือนระบบขัดข้อง ทำไป 2-3 ครั้งก็ขึ้นเหมือนเดิม
ตอนกลางคืนผมก็ลองเข้าไปลงทะเบียนอีกที คราวนี้มันขึ้นว่า
"บัตรนี้ไม่สามารถทำรายการต่อได้เนื่องจากป้อนข้อมูลผิดเกินที่กำหนด กรุณาติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า 02-7777777 เพื่อทำการปลดล็อค"
แต่ผมแน่ใจครับว่าทั้งตอนที่กรอกลงทะเบียนตอนกลางวันหลังเปิดบัญชีกับตอนกลางคืนผมกรอกเลขถูกหมดนะครับ รวมถึงรหัสและวันเกิดด้วย
เพราะผมเช็คอีกรอบก่อนกด Next ทุกครั้ง
ผมก็เลยโทรไป Call Center เขาถามว่าเว็บที่เข้าชื่อเว็บอะไร
ผมก็บอกไปว่า vbv.scb.co.th ถึงตรงนี้เขาก็บอกมาว่า ไม่ใช่ เว็บที่เข้ามันเป็นของบัตรเครดิต
ให้เข้าไปที่ scb.co.th/debit แล้วเลือก ออนไลน์ช้อปปิ้ง ผมก็ครับๆ เพราะคิดว่าผิดจริงๆ แล้วก็วางสายไป
แต่พอมาเข้าดูกลายเป็นว่าที่ผมเข้ามันถูกแล้วครับ มันคือของบัตรเดบิตนั่นแหละ แต่ก็ว่ามันดึกแล้วค่อยโทรไปใหม่ตอนกลางวันดีกว่า
พอตอนกลางวันก็โทรไปอีกรอบครับ
คราวนี้ Call Center ถามข้อมูลส่วนตัวละเอียดกว่าตอนกลางคืนมาก ตอนกลางคืนไม่ถามอะไรเลย
แล้วเขาก็บอกว่าขอตรวจสอบข้อมูลให้ถือสายรอ ซึ่งรอนานมากกกกก แล้วก็ถามย้ำถึงเลข 4 ตัวท้ายบัตรเดบิต
ผมบอกไปเข้าก็บอกให้ถือสายรอ แล้วก็รอนานมากกกกๆๆๆๆอีก
รอไปพักนึงพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำการปลดล็อคให้ บอกให้ลองเข้าลงทะเบียนดู
แต่ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่หน้าคอม ก็เลยบอกเขาว่าทำรายการผ่านมือถือ เขาก็เลยบอกว่าถ้ามีปัญหาไม่ได้อีกให้โทรมาใหม่
พอวางสายผมก็เลยลองดู ปรากฎว่าก็ยังไม่ได้เหมือนเดิมครับ ขึ้นว่าบัตรทำรายการไม่ได้ ให้ติดต่อ Call Center อีก
ผมก็เลยว่าเดี๋ยวเย็นๆค่อยลองอีกที
ตอนเย็นกลับบ้านไปลองผ่านแลปท็อป ก็ยังไม่ได้ มันขึ้นว่าทำรายการไม่ได้อยู่ดีครับ โทรไป Call Center ครั้งที่ 3
คราวนี้เขาถามว่าลูกค้าใช้เครื่องอะไรในการลงทะเบียน ผมก็บอกว่าโน๊ตบุ๊ค
พนักงานบอกว่าระบบยังไม่รองรับการทำรายการผ่าน โน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ต หรือว่ามือถือ ให้ทำรายการผ่าน PC ตั้งโต๊ะ
ถ้าทำลงทะเบียนผ่านอุปกรณ์อื่นมันจะขึ้นว่าบัตรโดนล็อค
ตอนนี้ผ่านมาหลายวันแล้วครับ ผมก็ยังไม่ได้ใช้งาน Online Shopping นี่ซักที เพราะตอนนี้ไม่มี PC ตั้งโต๊ะที่ผมใช้ได้เลย
อยากถามว่าคนอื่นที่ใช้บริการนี้เหมือนกัน ลงทะเบียนผ่าน PC ตั้งโต๊ะกันเหรอครับ คือสมัยนี้ส่วนใหญ่คนก็น่าจะใช้โน๊ตบุ๊คเป็นหลักกันหมดแล้ว
เหนื่อยจะโทรไป Call Center แล้วด้วยครับ น่าจะมีทางอื่นเช่นเปิดบริการผ่านตู้ ATM บ้างนะครับ จะได้สะดวกกว่านี้หน่อย
ปล. ลองทำรายการผ่านแล็ปท็อปทุกวันก็ยังขึ้นเหมือนเดิมครับ