สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
กลับกันครับ ผมใช้รถญี่ปุ่นป้ายแดงมาหกคัน ในรอบยี่สิบปี
จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถยุโรป คันแรกเป็นบีเอ็ม ที่ขึ้นชื่อความโหดเรื่องบำรุงรักษาหลังหมดBSI และคันต่อไปคงไม่พ้นเมอร์ซิเดสแน่
คุยกับเซลล์เบ๊นซ์ถามค่าบำรุงรักษาตามปกติ เช่นถ่ายน้ำมันเครื่อง
กรองต่างๆก็เตรียมไว้แปดพันถึงหมื่น ก็คงไม่ต่างกับรถยุโรปอื่นๆ
ใช้รถแสนกิโลเมตรก็เข้าศูนย์สิบครั้ง ครี้งละหมื่นก็แสนหนึ่งพอดี
แต่ที่ไม่พอดีคืออะไหล่อื่นที่ตามมา ผมให้อีกหนึ่งแสนก็รวมเป็น
ค่าบำรุงสองแสน เฉลี่ยกิโลเมตรละสองบาท สำหรับรถราคาสามสี่ล้าน(E Class) ถ้าเสียดายเงินสองแสนก็ซื้อตัวรองลงมา หรือลดรุ่น
ลงมาเป็นC Class ก็ประหยัดลงไปอีกเป็นล้าน
สรุป จ่ายเงินได้สามสี่ล้านเทียบกับค่าบำรุงสามแสน(ผมบวกให้อีกแสนหนึ่งกรณีซวยสุดๆ) คิดแล้วเท่ากับ10% ของราคารถ มันก็คุ้ม
สมราคารถนะครับ
ที่ไม่ตัดสินใจซื้อนี่น่าเป็นเหตุผลอื่นมากกว่าครับ เช่นการเสื่อมราคา
หรือความคุ้มค่าต่อการใช้งานครับ
จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถยุโรป คันแรกเป็นบีเอ็ม ที่ขึ้นชื่อความโหดเรื่องบำรุงรักษาหลังหมดBSI และคันต่อไปคงไม่พ้นเมอร์ซิเดสแน่
คุยกับเซลล์เบ๊นซ์ถามค่าบำรุงรักษาตามปกติ เช่นถ่ายน้ำมันเครื่อง
กรองต่างๆก็เตรียมไว้แปดพันถึงหมื่น ก็คงไม่ต่างกับรถยุโรปอื่นๆ
ใช้รถแสนกิโลเมตรก็เข้าศูนย์สิบครั้ง ครี้งละหมื่นก็แสนหนึ่งพอดี
แต่ที่ไม่พอดีคืออะไหล่อื่นที่ตามมา ผมให้อีกหนึ่งแสนก็รวมเป็น
ค่าบำรุงสองแสน เฉลี่ยกิโลเมตรละสองบาท สำหรับรถราคาสามสี่ล้าน(E Class) ถ้าเสียดายเงินสองแสนก็ซื้อตัวรองลงมา หรือลดรุ่น
ลงมาเป็นC Class ก็ประหยัดลงไปอีกเป็นล้าน
สรุป จ่ายเงินได้สามสี่ล้านเทียบกับค่าบำรุงสามแสน(ผมบวกให้อีกแสนหนึ่งกรณีซวยสุดๆ) คิดแล้วเท่ากับ10% ของราคารถ มันก็คุ้ม
สมราคารถนะครับ
ที่ไม่ตัดสินใจซื้อนี่น่าเป็นเหตุผลอื่นมากกว่าครับ เช่นการเสื่อมราคา
หรือความคุ้มค่าต่อการใช้งานครับ
แสดงความคิดเห็น
กำลังจะตัดสินใจซื้อ benz คันแรก อยากสอบถามว่าพวกค่าดูแลรักษาและจิปาถะนี่แพงกว่ารถญี่ปุ่นเยอะไหมครับ ใช้แต่รถญี่ปุ่นมาตลอ
และยังต้องมีค่าอะไรให้คำนึงถึงอีกไหมครับ จะใช้ประกอบการตัดสินใจครับ
ถ้ามีค่านู้นค่านี่เยอะมาก อาจจะไม่ไหวครับ
ขอบคุณครับ