คือเป็นพาวเวอร์แอมป์แบบที่ต่อกับหม้อแปลง เวลาเปิดปุ้บปกติมันจะมีหลอด LED สองหลอง ถ้าขึ้นสีเขียวแสดงว่ามันพร้อมใช้งานแล้ว ถ้าขึ้นสีแดงแสดงว่ามันมีอะไรช็อตอยู่
ซ่อมจนมันไม่ขึ้นสีแดงแล้วขึ้นแต่สีเขียว แต่พอต่อกับลำโพงและเครื่องเล่น CD มันก็ยังไม่ดัง พอแกะออกมาเพื่อตรวจชิ้นส่วนภายในเพิ่ม ปรากฏว่าพอเวลาประกอบเข้าไปใหม่เปิดเครื่อง ปรากฏว่าไฟขึ้นสีแดงอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ตอนซ่อมเปลี่ยน C ไปหลายตัวเพราะ C ช็อต อยากทราบว่าเวลาเราเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว ถ้าเราเปิดเครื่องแล้วเครื่องขึ้นไฟแดง มันมีโอกาสที่จะทำให้อะไหล่ตัวใหม่ที่เราใส่ไปช็อตเพิ่มได้ด้วยหรือเปล่า จำเป็นไหมที่ต้องถอดอะไหล่ที่เราเพิ่งซื้อและเปลี่ยนใส่เข้าไปออกมาใช้มิเตอร์วัดใหม่ทั้งหมด ถ้าเปลี่ยนเข้าไปแล้วเปิดเครื่องแล้วเกิดช็อตอีกมันจะทำให้อะไหล่ที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่พังเพิ่มไหมครับ แล้วอาการในลักษณะนี้มักจะเกิดจากอะไรเสียครับ ช่วยเรียงตามลำดับด้วยครับ
1. C มีโอกาสเสียมากไหมครับ
2. ขดลวดหม้อแปลงมีโอกาสเสียมากไหมครับ
3. พวกพาวเวอร์ทรานซิสเตอร์มีโอกาสเสียมากไหมครับ
4. พวก C เซรามิกมีโอกาสเป็นเพราะมันไหมครับ
5. IC มีโอกาสเป็นที่มันมากน้อยแค่ไหน ขอบคุณครับ
พาวเวอร์แอมป์อาการแบบนี้เกิดจากอะไร
ซ่อมจนมันไม่ขึ้นสีแดงแล้วขึ้นแต่สีเขียว แต่พอต่อกับลำโพงและเครื่องเล่น CD มันก็ยังไม่ดัง พอแกะออกมาเพื่อตรวจชิ้นส่วนภายในเพิ่ม ปรากฏว่าพอเวลาประกอบเข้าไปใหม่เปิดเครื่อง ปรากฏว่าไฟขึ้นสีแดงอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ตอนซ่อมเปลี่ยน C ไปหลายตัวเพราะ C ช็อต อยากทราบว่าเวลาเราเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว ถ้าเราเปิดเครื่องแล้วเครื่องขึ้นไฟแดง มันมีโอกาสที่จะทำให้อะไหล่ตัวใหม่ที่เราใส่ไปช็อตเพิ่มได้ด้วยหรือเปล่า จำเป็นไหมที่ต้องถอดอะไหล่ที่เราเพิ่งซื้อและเปลี่ยนใส่เข้าไปออกมาใช้มิเตอร์วัดใหม่ทั้งหมด ถ้าเปลี่ยนเข้าไปแล้วเปิดเครื่องแล้วเกิดช็อตอีกมันจะทำให้อะไหล่ที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่พังเพิ่มไหมครับ แล้วอาการในลักษณะนี้มักจะเกิดจากอะไรเสียครับ ช่วยเรียงตามลำดับด้วยครับ
1. C มีโอกาสเสียมากไหมครับ
2. ขดลวดหม้อแปลงมีโอกาสเสียมากไหมครับ
3. พวกพาวเวอร์ทรานซิสเตอร์มีโอกาสเสียมากไหมครับ
4. พวก C เซรามิกมีโอกาสเป็นเพราะมันไหมครับ
5. IC มีโอกาสเป็นที่มันมากน้อยแค่ไหน ขอบคุณครับ