สวัสดีครับทุกท่าน
ผมเพิ่งซื้อ S6 Edge Plus ที่บูทของ Truemove ในงาน Mobile Expo ตุลาคมที่ผ่านมา แต่พอวันนี้ เวลาประมาณ 11 นาฬิกา ผมดูคลิปวิดีโอออนไลน์ปกติ จู่ๆได้ยินเสียง เปรี๊ยะ!! ก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าเสียงของคลิปวิดีโอ พอดูเสร็จผมก็เอาโทรศัพท์วางไว้แบบคว่ำหน้าจอ (เป็นคนชอบวางคว่ำหน้าจอด้วยหลายสาเหตุ) ถึงกับตลึง อึ้งไปพักนึง เพราะรอยแตกของข้างหลังโทรศัพท์ตามที่เห็นในภาพ
ผมเลยรีบโทรไปที่ Truemove Callcentre เพราะว่าซื้อมาจากบูทของ Truemove พนักงานบอกให้ส่งที่ True Shop จะประสานงานทางช่าง รับซ่อมและส่งคืนภายใน 21 วัน เพราะอยู่ต่างจังหวัด (ไม่รวม เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ผมเลยถามว่า ผมเอาเข้าที่ Samsung care centre ได้ไหม พนักงานบอกว่า ทาง True shop จะเป็นคนประสานงานกับทางช่างของ True และ Samsung care centre เอง
ผมเลยขออนุญาตสอบถามว่า
1. มีเพื่อนๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันไหม? แล้วทำอย่างไรได้บ้าง? เพราะผมจะต้องไม่มีโทรศัพท์ไว้ใช้งานเป็นเดือนเลย
2. ผมต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไหม? เพราะผมไม่ได้ทำตกหรือกระแทกใดๆทั้งสิ้น ล้าน ล้าน ล้าน เปอร์เซ็นต์
3. ถ้ามีค่าใช้จ่าย จะร้องเรียน สคบ. ได้ไหม? เพราะผมเป็นผู้บริโภคโดยตรง ที่ไม่ได้ทำผิดต่อกฏประกันใดๆเลย
4. ตรงนี้ หน้าที่โดยตรงต้องเป็น True shop ไม่ใช่ Samsung ถูกต้องไหมครับ?
5. ถ้าช่างของ True ทำเอง จะรับอะไหล่แท้จาก Samsung ใช่ไหม? (อันนี้แอบหวั่นๆ)
ขอบคุณครับ
Galaxy S6 Edge Plus ข้างหลังแตกไม่รู้สาเหตุ
ผมเพิ่งซื้อ S6 Edge Plus ที่บูทของ Truemove ในงาน Mobile Expo ตุลาคมที่ผ่านมา แต่พอวันนี้ เวลาประมาณ 11 นาฬิกา ผมดูคลิปวิดีโอออนไลน์ปกติ จู่ๆได้ยินเสียง เปรี๊ยะ!! ก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าเสียงของคลิปวิดีโอ พอดูเสร็จผมก็เอาโทรศัพท์วางไว้แบบคว่ำหน้าจอ (เป็นคนชอบวางคว่ำหน้าจอด้วยหลายสาเหตุ) ถึงกับตลึง อึ้งไปพักนึง เพราะรอยแตกของข้างหลังโทรศัพท์ตามที่เห็นในภาพ
ผมเลยรีบโทรไปที่ Truemove Callcentre เพราะว่าซื้อมาจากบูทของ Truemove พนักงานบอกให้ส่งที่ True Shop จะประสานงานทางช่าง รับซ่อมและส่งคืนภายใน 21 วัน เพราะอยู่ต่างจังหวัด (ไม่รวม เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ผมเลยถามว่า ผมเอาเข้าที่ Samsung care centre ได้ไหม พนักงานบอกว่า ทาง True shop จะเป็นคนประสานงานกับทางช่างของ True และ Samsung care centre เอง
ผมเลยขออนุญาตสอบถามว่า
1. มีเพื่อนๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันไหม? แล้วทำอย่างไรได้บ้าง? เพราะผมจะต้องไม่มีโทรศัพท์ไว้ใช้งานเป็นเดือนเลย
2. ผมต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไหม? เพราะผมไม่ได้ทำตกหรือกระแทกใดๆทั้งสิ้น ล้าน ล้าน ล้าน เปอร์เซ็นต์
3. ถ้ามีค่าใช้จ่าย จะร้องเรียน สคบ. ได้ไหม? เพราะผมเป็นผู้บริโภคโดยตรง ที่ไม่ได้ทำผิดต่อกฏประกันใดๆเลย
4. ตรงนี้ หน้าที่โดยตรงต้องเป็น True shop ไม่ใช่ Samsung ถูกต้องไหมครับ?
5. ถ้าช่างของ True ทำเอง จะรับอะไหล่แท้จาก Samsung ใช่ไหม? (อันนี้แอบหวั่นๆ)
ขอบคุณครับ