รถยนต์ยี่ห้อหนึ่งของผมรุ่นเก่าพอควร เอารถเข้าเช็คเป็นประจำ ล่าสุดนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการแห่งหนึ่งเพื่อเช็คระยะรอบ 200,000km
หลังเข้าเสร็จเปลี่ยนนั่นนี่เรียบร้อย เอามาขับแรกๆก็ปกติดีครับ หลังจากนั้นไม่นานเกิดปัญหาขึ้นคือ เวลาหักพวกมาลัยเลี้ยวขวาสุดๆจะมีเสียงดังแก๊กเหมือนเสียงเหล็กเสียดสีกัน และเวลาขับไปที่ความเร็ว 60ขึ้นไปมีเสียงกระพือที่ล้อหน้า ตอนแรกนึกว่าจะมีอุปกรณ์หัวเพลาเสื่อมตามสภาพ
เลยเอารถไปเข้าอู่เช็คช่วงล่างข้างนอกดู เนื่องจากติดปัญหาวันอาทิตย์ทางศูนย์ไม่มีช่างเทคนิคอยู่ (ปกติผมเป็นคนเชื่อมั่นในศูนย์บริการอยู่แล้วครับ มีอะไรเอารถเข้าศูนย์ตลอด)
ปรากฏว่าพอช่างลองและยกรถขึ้นดู เค้าถามเลยครับไปทำที่ไหนมา ตอนยกรถช่างลองหมุนล้อ และจับโยกดู ล้อนี่โยกแนวซ้ายขวาเลยครับทั้ง 2 ข้างเลย สรุปปัญหาคือ รถผมมีปัญหาจากความสะเพร่าของศูนย์บริการ ไม่ได้ทำการล็อคหัวสกูรเพลาขัยให้ทั้งสองด้านครับ ผมถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่น่าเกิดและอันตรายต่อการขับขี่มากๆ
ผมนี่หมดความเชื่อมั่นจากศูนย์บริการที่ใช้อยู่มากๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับผมนี่ใครจะรับผิดชอบเนี่ย!!
ไม่น่าเชื่อเอารถเข้าศูนย์ ดันลืมล็อคหัวเพลาขับให้
หลังเข้าเสร็จเปลี่ยนนั่นนี่เรียบร้อย เอามาขับแรกๆก็ปกติดีครับ หลังจากนั้นไม่นานเกิดปัญหาขึ้นคือ เวลาหักพวกมาลัยเลี้ยวขวาสุดๆจะมีเสียงดังแก๊กเหมือนเสียงเหล็กเสียดสีกัน และเวลาขับไปที่ความเร็ว 60ขึ้นไปมีเสียงกระพือที่ล้อหน้า ตอนแรกนึกว่าจะมีอุปกรณ์หัวเพลาเสื่อมตามสภาพ
เลยเอารถไปเข้าอู่เช็คช่วงล่างข้างนอกดู เนื่องจากติดปัญหาวันอาทิตย์ทางศูนย์ไม่มีช่างเทคนิคอยู่ (ปกติผมเป็นคนเชื่อมั่นในศูนย์บริการอยู่แล้วครับ มีอะไรเอารถเข้าศูนย์ตลอด)
ปรากฏว่าพอช่างลองและยกรถขึ้นดู เค้าถามเลยครับไปทำที่ไหนมา ตอนยกรถช่างลองหมุนล้อ และจับโยกดู ล้อนี่โยกแนวซ้ายขวาเลยครับทั้ง 2 ข้างเลย สรุปปัญหาคือ รถผมมีปัญหาจากความสะเพร่าของศูนย์บริการ ไม่ได้ทำการล็อคหัวสกูรเพลาขัยให้ทั้งสองด้านครับ ผมถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่น่าเกิดและอันตรายต่อการขับขี่มากๆ
ผมนี่หมดความเชื่อมั่นจากศูนย์บริการที่ใช้อยู่มากๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับผมนี่ใครจะรับผิดชอบเนี่ย!!