เรื่องก็มีอยู่ว่าผมขับรถไปทำงานแล้วจอรอสัญญาณไฟตรงสี่แยกไฟแดง เพื่อเลี้ยวขวาเข้าไปออฟฟิศ มีรถกระบะพุ่งข้ามเลมาชนหน้ารถผม เหตุเกิดเมื่อวันที 25 พค 2558 ฝ่ายคู่กรณีคือ วิริยะประกันภัย รับผิดชอบโดยการส่งรถเข้าอู่เพื่อซ่อม โดยตกลงว่า ให้ทางอู่คิดค่าแรงอย่างเดียว ส่วนอะไหล่ทั้งหมดทางฝ่ายวิริยะประกันภัยเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด (โดยสั่งซื้อโดยตรงกับฮอนด้า) ประเด็นนี้เราก็งงตอนแรกว่าทำไมถึงไม่ให้อู่เหมาไปเลย แต่ก็คิดว่าทางวิริยะคงมีข้อตกลงกับฮอนด้าโดยตรง (อาจได้อะไหล่ราคาพิเศษ) เรื่องนั้นจบไป ผมก็ไม่ได้คิดหรือติดใจอะไร ระยะเวลาในการซ่อมเป็นเวลา6เดือนเต็ม ค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณ 4แสนบาท พอซ่อมเสร็จ ก็เอารถกลับบ้าน คือบอกตรงเลยนะ มันขับไม่เหมือนเดิมเท่าไหร่หรอก เพราะชนหนัก แต่เรื่องที่เป็นประเด็นคือ พวงมาลัยหนักมาก เลยเข้าเช็คศูนย์ฮอนด้า ตอนแรกเช็คเบื้องต้น เติมลมยาง เช็คปั้มเพาเวอร์ ก็ปกติ ช่างก็เลยยกรถขึ้นดู เรื่องเลยแดงขึ้นมา ปรากฏว่าแร็คพวงมาลัย (อุปกรณ์บังคับเลี้ยว ที่ถ่ายทอดกำลังจากปั๊มเพาเวอร์) ไม่ใช่ของแท้จากฮอนด้า เท่านั้นแหละ เลยติดต่อวิริยะ และในที่สุดวิริยะยอมรับแบบแถข้างๆคูๆ แก้ตัวน้ำขุ่นๆ ว่ารถรุ่นนี้เกิน 3ปี ไม่มีอะไหล่แท้เพราะโรงงานเลิกผลิตแล้ว ซึ่งทางศูนย์ฮอนด้าบอกไม่จริง และผมยังได้รับคำยืนยันจากเพื่อนที่ทำงานบริษัทฮอนด้า ว่าอะไหล่รถรุ่นผมยังผลิตอยู่ ในที่สุดวิริยะยอม สั่งของแท้ให้ เรื่องนี้ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องการโกงลูกค้าของบริษัทวิริยะประกันภ ถ้าเราไม่เข้าศูนย์เราไม่มีทางรู้เลยว่า โดนโกง แล้วบริษัทนี้โกงลูกค้ามากี่รายแล้ว รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ ไม่อยากให้ใครเป็นเหยื่อแบบผมอีก!!! ผมควรจะแจ้งความ หรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ อยากให้มีการตรวจสอบบริษัทวิริยะประกันภัยครับ!!!
วิริยะประกันภัยโกงลูกค้า