[CR] รีวิว BMC ALR01 ตามสไตล์บ้านๆ ครับ จุดดี จุดเด่น จุดด้อย !!!!!

กระทู้รีวิว
คือขอเกริ่นกันก่อนนะครับว่า ผมเริ่มสนใจเจ้าตัวนี้มาสักระยะแล้ว เห็น  Spec ที่เข้ามาไทยก็แอบตกใจเล็กน้อย เพราะมันต่างกับในเว็บ BMC เยอะทีเดียวครับ
(ไม่งั้นได้สอย สีดำแดง Ultegra แล้ว) แต่ก็ดีนะครับ ราคาได้ไม่โหดแบบหน้าสั่น จับไม่ถึง

สำหรับตัวนี้ ผมได้ข้อมูลมาว่า BMC เขาวางมาเป็น Top อลู ในแบรนด์ ของเขาเอง คือมันถอดแบบเทคโนโลยีมาจากรุ่นพี่ๆเกือบทั้งหมด องศงองศามาเต็มๆ ไปเลยครับ ตะเกียบตัวเดียวกับ SLR03 คาร์บอนทั้งชิ้นและผมก็ไปที่โชว์รูมเลยเค้ามีรถให้ลอง พอได้ลองแล้วมันติดมือครับ แกะไม่ออก เลยต้องเอารถกลับบ้านมาด้วย(ตอนนี้เห็นว่าเค้ามีโปรโมชั่นแถมหมวกแก๊บจักรยาน BMC ของแท้แล้วก็คูปองแลกซื้อล้อ DT swiss R23 ในราคาพิเศษด้วย) !!!! ก็เป็นอีก 1 เหตุผล นั้นแหละครับที่ผมอยากรู้ว่า เป็นยังไง

อ่ะ.... ลืมบอก "งบประมาณ" ผมตั้งเองไว้ที่ 42,000 + เผื่อต่งเผื่อแต่ง อะไรอีกนิด ทะลุช่างมันครับ ความสุขทางใจ (ตอนนี้งบตันอดลงล้อใหม่...โธ้วว เก็บใหม่ดิครับ)

เอารถกลับมาบ้านก็เอาอะไหล่ที่ระเบิดรอจากรถคันเก่าพวก แฮนด์ สเต็ม มาใส่ ส่วนที่เหลือเป็นของเดิมที่มากับรถ ตัดซางให้กุดกันไปเลยเพื่อความเดือด





มาครับ จริงๆจังๆละ ร่ายน้ำมายาว เนื้อมั้งละ

   แล้วออกไปปั่นดู ความรู้สึกแรกที่พบคือ มันนุ่ม!!! คือนุ่มกว่าคันเก่าอย่างเห็นได้ชัดเลย ลองปั่นผ่านร่องถนน หรือเส้นชลอรถก็ไม่สะท้านมือ พอลองกดดู พุ่งสิครับ นุ่มแต่พุ่ง!!! กดเป็นมาเลยไม่ค่อยมีอาการย้วยให้รู้สึก

   ทีนี้ลองเอาไปปั่นกลุ่มดูดีกว่าว่าเป็นยังไง  Chocolate ville วันที่ไปเหมือนหัวลากแกรีบกลับบ้านยังไงก็ไม่รู้ ลากเอาๆ 30-> 40-> 48 !!!  แต่ ALR01 ได้อยู่ครับ ตามกลุ่มได้ดี กะชากได้ มีแอบๆยิงกลุ่มไปทีสองทีด้วย อิอิ หลังจากนั้นก็หมกครับ เกลี้ยง (ล้อติดรถแอบหน่วงๆ หนักๆอยู่ครับ เปลี่ยนให้ดีขึ้นน่าจะดีสุดครับ)



  ทางเรียบไม่สาแก่ใจ ก็ " เขาใหญ่ " ละกันครับใกล้กรุงเทพฯดี ก็ไปปั่นขึ้นทางฝั่งปราจีนฯ ขาขึ้นก็ซอยขาสังเกตอาการดู ก็ไปได้เรื่อยๆ ครับ เฟืองหลังที่ติดรถมา(11-32) นี่เหลือๆเลย พอก่อนถึงเหวนรกมันมีช่วงชันๆอยู่ก็ลองยืนกดดู รถก็ขึ้นตามแรงกดนะครับ ไม่มีอาการย้วยให้รู้สึก เรียกว่ากดแค่ไหนไปแค่นั้นเลย จนมาถึงแอ่งกะทะ เห็นถนนโล่งๆ ก็กดส่งลงมาเลยครับ ได้ max มา 70 (ไม่ได้ครับงานเดือดๆมันส์ๆต้องมา) รถไม่มีอาการวอกแวกให้ต้องลุ้นเลย นิ่งดีมากๆ จากนั้นก็ขึ้นไปแวะเติมน้ำเติมขนมลงท้องหน่อย แล้วก็ กลิ้ง เอ้ยย ไหลกลับลงมาทางเดิม ตอนไหลลงมาเวลาเจอโค้ง รถเข้าโค้งได้ดีครับ ไม่มีอาการดื้อโค้งให้รู้สึก(ไม่เหมือนรถคันเก่าผม มีลุ้นเมื่อเข้าโค้ง) จนกลับมาถึงด่านปราจีนฯก็เป็นอันจบทริปลองของเจ้า ALR01 คันนี้







---- ข้อดี / ข้อเสีย ----
*** สรุปนะครับ เดิมๆออกห้างคันนี้ มาอะไหล่ อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่เข้ามาทดแทน กันมันคือเรื่องประสิทธิภาพของเฟรม ครับ ***
*** สิ่งที่สัมผัสได้คือ พุ่ง นุ่ม และควบคุมง่าย ***
*** อยากลองเปลี่ยนล้อดูครับ น่าจะ ดึงประสิทธิภาพที่มีอยู่ได้อีก ***
*** งานเฟรม ดีมากจริงๆ ***
*** ล้อเอาตามตรงจากใจ ไม่ไหวครับ ลดทอน ประสิทธิภาพไปเยอะเลย ***
*** แฮนด์ติดรถมา แอบมีน้ำหนักนิดนึง ***
*** คนชอบปั่นทางเรียบ อาจจะไม่ถูกใจ (ในเรื่องตีนผีขายาว เฟืองเยอะ) ***

--- สุดท้ายทิ้งทวนนะครับ สำหรับตัวผมเอง มันถูกใจครับ ผมพอใจกับตัวนี้มาก ตอนแรกก็คงคิดว่าไม่มีอะไรมาก แต่ต้องคิดใหม่ครับ ---

ปล. รถผม size51 ใช้แฮนด์44cm.  สเต็ม 120 ที่เหลือเป็นของเดิมๆติดรถมา ชั่งน้ำหนักรวมบันได105 รวมขากระติกแล้วก็ไมล์ได้ 8.7 KG. ครับ
ชื่อสินค้า:   BMC ALR01 105
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  จักรยาน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่