คนที่ขี่YAMAHA YZF R3 มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ผมจะถอยรุ่นนี้อยู่ครับ

กระทู้คำถาม
อยากรู้จริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อืม  ในฐานะที่ถอยมาจาก 500  ลงมา R3 ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ

1.หากท่านเป็นพวกชอบอัดโค้ง  โช้คหลังเดิมที่ให้มาจะยวบไปหน่อย  ไม่มีกระเดื่องทดแรงด้วย (เห็นว่ามันไปติดกับหม้อพักท่อไอเสียเลยไม่ได้ใส่มา)  แม้ว่าตอนนี้ผมจะปรับให้แข็งขึ้นอีกหน่อยก็ยังพอถูๆไถๆไปได้อยู่  ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช้คหลังมาก  แต่ถ้าขับแบบทัวร์ริ่งไปเส้นทางที่หลากหลายรูปแบบ  โช้คหลังตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีครับ  ส่วนโช้คหน้านั้นโอเคสำหรับผมแล้ว(หรือเพราะผมน้ำหนักไม่มากนะ 53kg.)

2.ยางเดิมเป็น Michelin pilot street บอกตรงๆ  เอา IRC RX-01 ติดรถของ CBR300 หรือ Ninja300 มาใส่ยังนิ่มกว่านี้เลย  หลังจากที่มันทำหน้าที่ของมันได้สมชื่อ(Pilot)  เกือบบันดาลให้ผมเป็นนักบินไปรอบนึงแล้ว  แต่ยอมรับว่ายางมันทนจริงๆ  เพื่อนผมออกรถมาไล่ๆกับผมเลขไมล์ 16,000+km รูปทรงยางยังไม่ค่อยจะเปลี่ยนไปเท่าไหร่  อึด ทน นาน  จริงๆสำหรับมิชลินรุ่นนี้  (ส่วนตัวผมเปลี่ยนยางเป็น IZ-003 ชีวิตดี๊ดียกเว้นเจอโคลน....)

3.โซ่เดิมติดรถสนิมขึ้นง่ายมาก  ไม่ได้มโนไปเองคนเดียวนะครับ  เทียบกับ CB500F  CBR150i ที่เคยใช้มา  มันไม่ขึ้นง่ายขนาดนี้  ผมเองเป็นคนที่ซีเรียสมากๆในเรื่องความสะอาดของโซ่  ล้าง+หล่อลื่นโซ่เองมาตลอด  ไม่มีบกพร่อง  อี R3 เนี่ย  ไม่รู้มันข้ามน้ำข้ามทะเลโดนเกลือกัดมาหรืออย่างไร  สนิมมาแบบไม่ให้ตั้งตัวทุกที (ความพยายามสุดท้ายคือเอา WD-40กับแปรงทองเหลืองแบบนุ่มขัด  ขัดออกจนหมด  เอาน้ำยามาหล่อลื่นเคลือบเรียบร้อย  อีกสัปดาห์นึงมาล้างโซ่ดู  สนิมมาอีกแล้ว!)

ที่เหลือก็จะเป็นความไม่ประทับใจในชิ้นงานพวกรูกุญแจ  พักเท้า  แค่นั้นล่ะครับ  ไม่ต้องกังวลมากครับ
พอใจจะจัดก็จัดครับ  ดีกว่าไปซื้อคันอื่นแล้วเหลียวมองคนอื่นขับคันที่เราหมายตาอยู่
รถคลาสนี้ไม่ได้ห่างกันมากมายอะไร
หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่