คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อืม ในฐานะที่ถอยมาจาก 500 ลงมา R3 ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
1.หากท่านเป็นพวกชอบอัดโค้ง โช้คหลังเดิมที่ให้มาจะยวบไปหน่อย ไม่มีกระเดื่องทดแรงด้วย (เห็นว่ามันไปติดกับหม้อพักท่อไอเสียเลยไม่ได้ใส่มา) แม้ว่าตอนนี้ผมจะปรับให้แข็งขึ้นอีกหน่อยก็ยังพอถูๆไถๆไปได้อยู่ ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช้คหลังมาก แต่ถ้าขับแบบทัวร์ริ่งไปเส้นทางที่หลากหลายรูปแบบ โช้คหลังตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีครับ ส่วนโช้คหน้านั้นโอเคสำหรับผมแล้ว(หรือเพราะผมน้ำหนักไม่มากนะ 53kg.)
2.ยางเดิมเป็น Michelin pilot street บอกตรงๆ เอา IRC RX-01 ติดรถของ CBR300 หรือ Ninja300 มาใส่ยังนิ่มกว่านี้เลย หลังจากที่มันทำหน้าที่ของมันได้สมชื่อ(Pilot) เกือบบันดาลให้ผมเป็นนักบินไปรอบนึงแล้ว แต่ยอมรับว่ายางมันทนจริงๆ เพื่อนผมออกรถมาไล่ๆกับผมเลขไมล์ 16,000+km รูปทรงยางยังไม่ค่อยจะเปลี่ยนไปเท่าไหร่ อึด ทน นาน จริงๆสำหรับมิชลินรุ่นนี้ (ส่วนตัวผมเปลี่ยนยางเป็น IZ-003 ชีวิตดี๊ดียกเว้นเจอโคลน....)
3.โซ่เดิมติดรถสนิมขึ้นง่ายมาก ไม่ได้มโนไปเองคนเดียวนะครับ เทียบกับ CB500F CBR150i ที่เคยใช้มา มันไม่ขึ้นง่ายขนาดนี้ ผมเองเป็นคนที่ซีเรียสมากๆในเรื่องความสะอาดของโซ่ ล้าง+หล่อลื่นโซ่เองมาตลอด ไม่มีบกพร่อง อี R3 เนี่ย ไม่รู้มันข้ามน้ำข้ามทะเลโดนเกลือกัดมาหรืออย่างไร สนิมมาแบบไม่ให้ตั้งตัวทุกที (ความพยายามสุดท้ายคือเอา WD-40กับแปรงทองเหลืองแบบนุ่มขัด ขัดออกจนหมด เอาน้ำยามาหล่อลื่นเคลือบเรียบร้อย อีกสัปดาห์นึงมาล้างโซ่ดู สนิมมาอีกแล้ว!)
ที่เหลือก็จะเป็นความไม่ประทับใจในชิ้นงานพวกรูกุญแจ พักเท้า แค่นั้นล่ะครับ ไม่ต้องกังวลมากครับ
พอใจจะจัดก็จัดครับ ดีกว่าไปซื้อคันอื่นแล้วเหลียวมองคนอื่นขับคันที่เราหมายตาอยู่
รถคลาสนี้ไม่ได้ห่างกันมากมายอะไร
หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ
ขอบคุณครับ
1.หากท่านเป็นพวกชอบอัดโค้ง โช้คหลังเดิมที่ให้มาจะยวบไปหน่อย ไม่มีกระเดื่องทดแรงด้วย (เห็นว่ามันไปติดกับหม้อพักท่อไอเสียเลยไม่ได้ใส่มา) แม้ว่าตอนนี้ผมจะปรับให้แข็งขึ้นอีกหน่อยก็ยังพอถูๆไถๆไปได้อยู่ ตอนนี้อยากเปลี่ยนโช้คหลังมาก แต่ถ้าขับแบบทัวร์ริ่งไปเส้นทางที่หลากหลายรูปแบบ โช้คหลังตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีครับ ส่วนโช้คหน้านั้นโอเคสำหรับผมแล้ว(หรือเพราะผมน้ำหนักไม่มากนะ 53kg.)
2.ยางเดิมเป็น Michelin pilot street บอกตรงๆ เอา IRC RX-01 ติดรถของ CBR300 หรือ Ninja300 มาใส่ยังนิ่มกว่านี้เลย หลังจากที่มันทำหน้าที่ของมันได้สมชื่อ(Pilot) เกือบบันดาลให้ผมเป็นนักบินไปรอบนึงแล้ว แต่ยอมรับว่ายางมันทนจริงๆ เพื่อนผมออกรถมาไล่ๆกับผมเลขไมล์ 16,000+km รูปทรงยางยังไม่ค่อยจะเปลี่ยนไปเท่าไหร่ อึด ทน นาน จริงๆสำหรับมิชลินรุ่นนี้ (ส่วนตัวผมเปลี่ยนยางเป็น IZ-003 ชีวิตดี๊ดียกเว้นเจอโคลน....)
3.โซ่เดิมติดรถสนิมขึ้นง่ายมาก ไม่ได้มโนไปเองคนเดียวนะครับ เทียบกับ CB500F CBR150i ที่เคยใช้มา มันไม่ขึ้นง่ายขนาดนี้ ผมเองเป็นคนที่ซีเรียสมากๆในเรื่องความสะอาดของโซ่ ล้าง+หล่อลื่นโซ่เองมาตลอด ไม่มีบกพร่อง อี R3 เนี่ย ไม่รู้มันข้ามน้ำข้ามทะเลโดนเกลือกัดมาหรืออย่างไร สนิมมาแบบไม่ให้ตั้งตัวทุกที (ความพยายามสุดท้ายคือเอา WD-40กับแปรงทองเหลืองแบบนุ่มขัด ขัดออกจนหมด เอาน้ำยามาหล่อลื่นเคลือบเรียบร้อย อีกสัปดาห์นึงมาล้างโซ่ดู สนิมมาอีกแล้ว!)
ที่เหลือก็จะเป็นความไม่ประทับใจในชิ้นงานพวกรูกุญแจ พักเท้า แค่นั้นล่ะครับ ไม่ต้องกังวลมากครับ
พอใจจะจัดก็จัดครับ ดีกว่าไปซื้อคันอื่นแล้วเหลียวมองคนอื่นขับคันที่เราหมายตาอยู่
รถคลาสนี้ไม่ได้ห่างกันมากมายอะไร
หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
คนที่ขี่YAMAHA YZF R3 มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ผมจะถอยรุ่นนี้อยู่ครับ