ขอปรึกษาเรื่องเอกสารประกอบจดทะเบียนกับ สคบ. ค่ะ

คือว่าเราเพิ่งเปิดร้านค้าออนไลน์ และเพิ่งไปจดทะเบียนร้านค้าออนไลน์ (จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิค) แบบบุคคลธรรมดามาค่ะ
ไม่ใช่บริษัทนะคะ เพราะเป็นสินค้าทำเอง ขายเอง เพิ่งได้ความรู้ใหม่มาว่า ต้องไปจดทะเบียนกับ สคบ. ด้วย
แต่เท่าที่อ่านดูเอกสารประกอบการจดทะเบียน มันมีดังนี้อ่ะค่ะ

"สําหรับขบวนการและขั้นตอนการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ใหยื่นเอกสารสําหรับการยื่น
คําขอจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงไดที่ สคบ. ซึ่งประกอบดวย
สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนและสําเนาทะเบียนบาน
สําเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนและวัตถุประสงคนิติบุคคล
สําเนาหนังสือบริคณหสนธิและสําเนาบัญชีผูถือหุน
สําเนาบัตรประชาชนและสําเนาทะเบียนบานของผูมีอํานาจลงชื่อแทนนิติบุคคล (กรณีผูยื่นคําขอเปนนิติบุคคล)
สําเนาสัญญาเชาหรือการขอใชพื้นที่ แผนที่ตั้ง ภาพถายสถานที่ติดตอของสํานักงานใหญและสํานักงานสาขา (ถามี)
หนังสือมอบอํานาจระบุอํานาจหนาที่ของผูรับมอบอํานาจอยางชัดเจน (กรณีใหผูอื่นเปนผูยื่นคําขอ)
สินคาหรือบริการที่ตองการนําเสนอขายรวมถึงเอกสารหลักฐานแสดงที่มาของสินคาหรือบริการ
เอกสารหลักฐานการไดรับอนุญาตจากเจาของหรือหนวยงานที่เกี่ยวของหรือตามที่กฎหมายกําหนดในสินคาหรือบริการ (ถามี)"


   เท่าที่อ่านดูมันเป็นเอกสารเกี่ยวกับนิติบุคคลทั้งนั้นเลยอ่ะค่ะ นิติบุคคลมันต้องเป็นบริษัทหรือกลุ่มบุคคลใช่ไหมคะ
แล้วอย่างเราที่ทำเองขายเอง ขายคนเดียว ไม่มีหุ้นส่วน สรุปคือ ต้องไปจดทะเบียนกับ สคบ.ไหมอ่ะคะ???
แบบว่าอยากทำให้ถูกต้องแต่ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะ เพราะเท่าที่ทำมาทุกอย่างก็ว่าถูกหมดแล้ว แต่มาเจอความรู้ใหม่เพิ่มอีก แถมเข้าใจยากอีก เลยมึน
ไม่ได้กลัวว่าลูกค้าจะฟ้องจะแจ้งอะไรนะคะ เพราะเราทำมาแล้วก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกะลูกค้าเลยสักคน
(มีแต่กับไปรษณีย์ที่ส่งช้า ต้องคอยตามตลอด) กลัวว่าจะเกิดปัญหาโดนสุ่มตรวจจากเหล่าผู้ไม่หวังดีมากกว่าค่ะ


ถ้าใครเป็นร้านค้าแบบเรา แล้วเคยไปจดทะเบียนมาแล้ว รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณทุกความเห็น และทุกคำแนะนำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ปัญหาสังคม SME E-commerce Freelance
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่