ปัญหา Boot Loop และบอร์ดพังโดยไม่ทราบสาเหตุของ LG G4

กระทู้สนทนา
อัพเดท 27 พ.ย. 2558

ล่าสุดมี จม. ชี้แจงจาก LG Electronics (Thailand) ดังนี้ครับ



ในฐานะลูกค้าก็ขอให้ทาง LG แก้ปัญหานี้เป็นการถาวรได้โดยไวนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อความเดิมของกระทู้

ผมเป็นลูกค้า LG ที่ใช้ LG G4 คนนึงครับ ในตอนแรกที่ผมได้ยินปัญหานี้ของ LG G4 ในบอร์ดพันทิพจากกระทู้

LG G4 ใช้จริง.. เจ็บจริง ซื้อมาไม่ถึงสามอาทิตย์ พังตอนไปแบ็กแพคคนเดียวที่ญี่ปุ่น + รีวิวภาพจากกล้อง..ก่อนพัง
(http://ppantip.com/topic/34371873)

ผมคิดว่าปัญหานี้ไม่น่าจะร้ายแรงมาก เพราะมีคนพูดถึงน้อยมาก อาจจะเป็น rare case หรืออาจจะเป็นปัญหาหลุด QC อะไรก็ว่าไป ตัวผมเองก็เลยไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากไปกับมัน แต่หลังจากที่ไปลองเข้าร่วมกลุ่ม Facebook ของผู้ใช้ LG G4 มา ถึงได้เจอว่า ปัญหานี้มีคนมาเล่าให้ฟังทุกวัน อย่างต่ำๆในกลุ่มต้องมีคนเจอวันละ 3-5 คน (ส่วนใหญ่ล๊อต 505 แต่ก็มีบางคนจากล๊อตอื่นๆ โดนไปแล้วเหมือนกัน)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ในช่วงแรกๆการแก้ไขคือการนำเข้าศูนย์เพื่อไปเปลี่ยนบอร์ดใหม่ ใช้เวลารอไม่นานเพราะยังมีอะไหล่สำรอง แต่ ณ เวลานี้ ถ้าใครมีปัญหาจะต้องเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ 2 อาทิตย์เนื่องจากอะไหล่มีไม่เพียงพอ ซึ่งในเรื่องการซ่อมหรือการต้องรออะไหล่เรายังพอเข้าใจได้ แต่ที่เรารับไม่ได้คือ .... มีบางคนเปลี่ยนบอร์ดมาใหม่แล้วก็ยังเจอปัญหาเดิมอีก !!!!

จนกระทั่งเพื่อนผมคนนึงเครื่องพังไปเมื่อวันจันทร์ โดยเค้าเล่าว่ากำลังกดเข้า Line แล้วอยู่ๆก็ restart หลังจากนั้นก็เจอ Boot Loop ทำให้ผมรู้สึกว่ามันต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว เพราะผมเองก็ใช้ น้องผมเองก็ใช้ ผมเลยสร้าง Google Form แล้วตั้งกระทู้ในกลุ่ม ให้คนที่เจอปัญหาลองมากรอกข้อมูลดูว่าคนที่เจอปัญหาแล้วเนี่ย มีการใช้งานยังไงบ้าง สิ่งที่ผมเจอก็คือ (ณ เวลาที่พิมพ์ตอนนี้ มีคนกรอกข้อมูลมา 28 คนนะครับ)

1. คนที่เจอปัญหาส่วนใหญ่ ใช้ Firmware ล่าสุด (v10f) แต่ก็มีหลายคนใช้ Firmware อื่นแล้วเจอปัญหาเช่นกัน



2. ส่วนใหญ่ใช้ Accessory แท้ มีบางส่วนกรอกข้อมูลมาว่าใช้ Adapter ยี่ห้ออื่น แต่ก็แค่ 2 คน ส่วนแบตเตอรี่ ใช้ของแท้ทุกคน





3. ช่วงเวลาการเกิดเหตุเริ่มเจอเยอะในเดือนนี้ (มีท่านนึงกรอกข้อมูลผิดนะครับ ไปกรอก ก.พ. ซึ่งมันยังไม่วางจำหน่าย)



4. ปัญหานี้อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้



5. สุดท้าย บางคนอาจจะใช้เวลาซ่อมแปปเดียว บางคน (เข้าใจว่าคนที่เจอเร็วๆนี้) ต้องทิ้งเครื่องไว้ศูนย์ และที่แย่ก็คือ มีบางคนเจอปัญหามากกว่า 1 ครั้ง!!



นอกจาก Google Form เนี่ย ผมยังลองไปเปิดประเด็นใน Change.org ด้วย เผื่อว่ามีคนเห็นด้วยจำนวนหนึ่ง อาจจะส่งเรื่องไปที่ LG ที่ต่างประเทศ

https://www.change.org/p/lg-electronics-lg-g4-users-in-thailand-are-randomly-facing-boot-loop-issue?recruiter=201839801&utm_source=share_petition&utm_medium=copylink

** หมายเหตุ ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องทำนองนี่เนี่ย เหมาะสมกับ Change.org ไหมนะครับ ถ้าไม่เหมาะสม ผมจะไปลบครับ (ตอนไปเปิดประเด็นคิดน้อยไปหน่อยครับ T-T)

สิ่งที่พวกเราผู้ใช้ LG G4 ออกมาขยับกันตอนนี้เนี่ย เอาจริงๆเราไม่ได้ต้องการให้ LG Electronics มารับผิดชอบอะไรหรอกนะครับ ไม่ต้องมาเสนออะไรเว่อร์วังอลังการก็ได้ เพราะเท่าที่เห็นคุยกันคือเราส่วนใหญ่พอใจกับ LG G4 อยู่แล้ว แต่เราแค่ต้องการจะรู้ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น เราไม่อยากจะต้องมานั่งระแวงว่าวันนี้นอนหลับไป ตื่นมาพรุ่งนี้จะมีโทรศัพท์ใช้หรือเปล่า เราแค่อยากจะใช้โทรศัพท์อย่างสบายใจ

ถ้า LG Electronics, LG Mobile, LG Thailand หรือหน่วยงานไหนๆของ LG ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ช่วยออกมาแถลงอะไรหน่อยเถอะครับ ว่าตอนนี้คุณทำอะไรกันอยู่ คุณรู้แล้วหรือยังว่าปัญหานี้เกิดเพราะอะไร แล้วเตรียมแนวทางแก้ไขไว้ยังไงบ้าง ไม่ใช่ว่าเงียบเป็นเป่าสาก แล้วรอให้คนที่เครื่องเจ๊งทยอยไปเปลี่ยนบอร์ดทีละคนสองคนโดยไม่รู้ว่าสถานการณ์มันจะคลี่คลายเมื่อไร เราจะได้สบายใจขึ้นว่าเออ พวกคุณไม่ได้นิ่งนอนใจกันอยู่นะ กำลังแก้ไข ขอกรอบเวลาเท่านี้ๆ อะไรก็ว่าไป

ถ้าใครเจอปัญหาอยากจะลองกรอก Google Form ก็ตามลิ้งค์นี้นะครับ http://goo.gl/forms/4z3I6q1sq9
** เบอร์โทร อีเมล์ Serial Number ถ้าไม่ประสงค์จะระบุก็ข้ามไปก็ได้นะครับ แต่รบกวนกรอกข้อมูลตามจริง และถ้าใช้ภาษาอังกฤษได้ก็จะดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่