ผมสั่งสินค้าจาก Lazada Microsoft Xbox 360 รุ่นมีสาย กล่องแดง ราคา 990 บาท จากราคาปกติ 1490 บาท ลด 34%
ซึ่งจัดจำหน่ายและดำเนินการโดย THE FIRFT
เมื่อวานวันที่ 25 พ.ย.58 ผมกลับบ้านมีสินค้ามาส่งที่บ้าน พอผมตรวจสอบสินค้าพบว่าของที่สั่งไปเป็นของปลอม
ซึ่งเมื่อผมนำมาเปรียบเทียบกับจอยของแท้ที่มีอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าปลอม 100% เวลานำไปต่อกับ pc ถ้าไม่ใช่ของแท้มันจะฟ้องชัดเจนมาก
แล้วถ้านำมาเปรียบเทียบกับของแท้ ที่ผมมีอยู่แล้วยิ่งเห็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน
1.สายของปลอมกับแท้แตกต่างกันชัดเจนมาก
2.สัญลักษณ์ Logo ของ Microsoft
ซึ่งเบื้องต้นผมได้คุยกับจนท.ของ Lazada โดยแจ้งความประสงค์ที่จะไม่ขอรับเงินคืน แต่ขอให้ทาง Lazada ช่วยดำเนินการ
ให้ร้านค้า THE FIRFT ที่ร่วมรายการ ช่วยจัดส่งของแท้กลับมาให้ผม ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็ประสานงานให้
สิ่งที่อยากให้ทาง Lazada ซึ่งเป็นช่องทางให้ร้าน THE FIRFT ได้จัดจำหน่ายคือ
- ช่วยแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมหรือเป็นธรรมกับลูกค้าให้มากที่สุด
- ประสานงานกับร้าน THE FIRFT เพื่อให้จัดส่งสินค้าของแท้ให้กับผม เพราะเจตนาที่ผมสั่งซื้อ ตั้งแต่ต้นคือสั่งซื้อของแท้
ไม่ใช่สั่งสินค้าก๊อบปี้ ซึ่งคุณภาพห่วยกว่ากว่าสินค้าก๊อปปี้ยี่ห้ออื่นๆ อีก
** ผมมีอีกคำถามหนึ่งทิ้งท้าย** คือ หากผมส่งสินค้ากลับไป แล้วทางฝ่ายตรวจสอบ แจ้งว่าเป็นของปลอมแล้วคืนเงินกลับมา
- ผมในฐานะลูกค้าถูกเอารัดเอาเปรียบ ผมได้อะไรจากกรณีนี้ มีแต่เสียเวลา เสียความรู้สึก ซึ่ง THE FIRFT ไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย
จะเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายเกินไปหรือเปล่า (คืนเงินให้ลูกค้าแล้วเรื่องจบ)
- หากร้าน THE FIRFT & Lazada ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย อยากให้กรณีผมเป็นเคสตัวอย่าง เพราะไม่อย่างนั้นผมคงต้องแจ้งความที่ได้นำสินค้ามาหลอกลวงผู้บริโภคและแจ้งทาง สคบ.ให้ทราบถึงเหตุการณ์นี้
ขอบคุณครับ
THE FIRFT ร้านค้าใน Lazada ขายของปลอม
ซึ่งจัดจำหน่ายและดำเนินการโดย THE FIRFT
เมื่อวานวันที่ 25 พ.ย.58 ผมกลับบ้านมีสินค้ามาส่งที่บ้าน พอผมตรวจสอบสินค้าพบว่าของที่สั่งไปเป็นของปลอม
ซึ่งเมื่อผมนำมาเปรียบเทียบกับจอยของแท้ที่มีอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าปลอม 100% เวลานำไปต่อกับ pc ถ้าไม่ใช่ของแท้มันจะฟ้องชัดเจนมาก
แล้วถ้านำมาเปรียบเทียบกับของแท้ ที่ผมมีอยู่แล้วยิ่งเห็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน
1.สายของปลอมกับแท้แตกต่างกันชัดเจนมาก
2.สัญลักษณ์ Logo ของ Microsoft
ซึ่งเบื้องต้นผมได้คุยกับจนท.ของ Lazada โดยแจ้งความประสงค์ที่จะไม่ขอรับเงินคืน แต่ขอให้ทาง Lazada ช่วยดำเนินการ
ให้ร้านค้า THE FIRFT ที่ร่วมรายการ ช่วยจัดส่งของแท้กลับมาให้ผม ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็ประสานงานให้
สิ่งที่อยากให้ทาง Lazada ซึ่งเป็นช่องทางให้ร้าน THE FIRFT ได้จัดจำหน่ายคือ
- ช่วยแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมหรือเป็นธรรมกับลูกค้าให้มากที่สุด
- ประสานงานกับร้าน THE FIRFT เพื่อให้จัดส่งสินค้าของแท้ให้กับผม เพราะเจตนาที่ผมสั่งซื้อ ตั้งแต่ต้นคือสั่งซื้อของแท้
ไม่ใช่สั่งสินค้าก๊อบปี้ ซึ่งคุณภาพห่วยกว่ากว่าสินค้าก๊อปปี้ยี่ห้ออื่นๆ อีก
** ผมมีอีกคำถามหนึ่งทิ้งท้าย** คือ หากผมส่งสินค้ากลับไป แล้วทางฝ่ายตรวจสอบ แจ้งว่าเป็นของปลอมแล้วคืนเงินกลับมา
- ผมในฐานะลูกค้าถูกเอารัดเอาเปรียบ ผมได้อะไรจากกรณีนี้ มีแต่เสียเวลา เสียความรู้สึก ซึ่ง THE FIRFT ไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย
จะเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายเกินไปหรือเปล่า (คืนเงินให้ลูกค้าแล้วเรื่องจบ)
- หากร้าน THE FIRFT & Lazada ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย อยากให้กรณีผมเป็นเคสตัวอย่าง เพราะไม่อย่างนั้นผมคงต้องแจ้งความที่ได้นำสินค้ามาหลอกลวงผู้บริโภคและแจ้งทาง สคบ.ให้ทราบถึงเหตุการณ์นี้
ขอบคุณครับ