สวัสดีค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราทำงานโรงแรมเล็ก ๆ แห่งนึง แล้วมีลูกค้าประจำคนนึงมาพัก ค่อยข้างสนิทกัน เพราะมาค่อนข้างบ่อย พักทีก็สิบกว่าคืน ทักทายพูดคุยเล่นกันตลอด ลูกชายของเขาเป็นเพื่อนกับพนักงานของโรงแรมด้วย ค่อนข้างไว้ใจได้ระดับนึง ทีนี้เขาไม่แจ้งว่าจะพักถึงเมื่อไหร่ คืออยู่ไปเรื่อย ๆ และยังไม่จ่ายค่าห้อง แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อทางโรงแรมมีคณะทัวร์ลงและห้องเต็ม เราก็แจ้งเขาไป เขาก็รับรู้และยินดีย้ายออก เพราะเคยพูดกันไว้แล้วเขาไม่รู้ธุระจะเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าห้องเต็มให้บอกเขาได้
ก่อนวันเช็คเอ้าท์เขามาสอบถามทางแคชเชียร์ว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้แคชเชียร์ทำงานสองคน มันเกิดการเข้าใจผิดขึ้น วันที่เช็คเอ้าท์เราเป็นคนรับคืนห้อง และเห็นยอดที่แคชเชียร์อีกคนเขียนไว้ จึงเข้าใจว่าจ่ายแล้ว และคืนเงินประกันให้เขา เขาก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรและออกไป เราก็ไม่ได้เอ่ะใจ จนแคชเชียร์อีกคนมาถามถึงรู้ว่าเขายังไม่ได้จ่าย เราก็รีบต่อสายไปหาเขาทันที เพราะเงินไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ เราคงรับผิดชอบไม่ไหว ปรากฎว่าเขาไม่รับสาย โทรไปย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ ทุกวันก็ไม่รับสาย ส่งข้อความไปหาในเฟซบุ้คก็เงียบ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
เราอยากถามค่ะว่าเราสามารถดำเนินการเรื่องนี้ยังไงได้บ้าง เรามีบัตรประชาชนของเขา เบอร์โทร และเฟซบุ้ค เราจะให้เขารับผิดชอบตรงนี้ได้ยังไง มันเป็นความสะเพร่าของเราก็จริง แต่ถ้าเขามีเจตนาบริสุทธิ์ ทำไมเขาไม่รับสาย ไม่ติดต่อกลับมาเพื่อรับผิดชอบการกระทำของเขา
ลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายเงิน ติดต่อไม่ได้ จะทำยังไงดีคะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราทำงานโรงแรมเล็ก ๆ แห่งนึง แล้วมีลูกค้าประจำคนนึงมาพัก ค่อยข้างสนิทกัน เพราะมาค่อนข้างบ่อย พักทีก็สิบกว่าคืน ทักทายพูดคุยเล่นกันตลอด ลูกชายของเขาเป็นเพื่อนกับพนักงานของโรงแรมด้วย ค่อนข้างไว้ใจได้ระดับนึง ทีนี้เขาไม่แจ้งว่าจะพักถึงเมื่อไหร่ คืออยู่ไปเรื่อย ๆ และยังไม่จ่ายค่าห้อง แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อทางโรงแรมมีคณะทัวร์ลงและห้องเต็ม เราก็แจ้งเขาไป เขาก็รับรู้และยินดีย้ายออก เพราะเคยพูดกันไว้แล้วเขาไม่รู้ธุระจะเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าห้องเต็มให้บอกเขาได้
ก่อนวันเช็คเอ้าท์เขามาสอบถามทางแคชเชียร์ว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้แคชเชียร์ทำงานสองคน มันเกิดการเข้าใจผิดขึ้น วันที่เช็คเอ้าท์เราเป็นคนรับคืนห้อง และเห็นยอดที่แคชเชียร์อีกคนเขียนไว้ จึงเข้าใจว่าจ่ายแล้ว และคืนเงินประกันให้เขา เขาก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรและออกไป เราก็ไม่ได้เอ่ะใจ จนแคชเชียร์อีกคนมาถามถึงรู้ว่าเขายังไม่ได้จ่าย เราก็รีบต่อสายไปหาเขาทันที เพราะเงินไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ เราคงรับผิดชอบไม่ไหว ปรากฎว่าเขาไม่รับสาย โทรไปย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ ทุกวันก็ไม่รับสาย ส่งข้อความไปหาในเฟซบุ้คก็เงียบ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
เราอยากถามค่ะว่าเราสามารถดำเนินการเรื่องนี้ยังไงได้บ้าง เรามีบัตรประชาชนของเขา เบอร์โทร และเฟซบุ้ค เราจะให้เขารับผิดชอบตรงนี้ได้ยังไง มันเป็นความสะเพร่าของเราก็จริง แต่ถ้าเขามีเจตนาบริสุทธิ์ ทำไมเขาไม่รับสาย ไม่ติดต่อกลับมาเพื่อรับผิดชอบการกระทำของเขา