อยากรู้ว่าเพื่อนๆ ตีความ Package ของค่ายโทรศัพท์ด้านล่างนี้ว่ายังไงครับ (ตรงๆ เลยว่า AIS เพราะไม่อยากแก้ไขรายละเอียดใน Detail ของ Package) ผมอยากเช็คความเข้าใจของตัวเองครับ อยากได้ความเห็นทั้ง ใน Web และ SMS เลยนะครับ
***************************************************************************************************
ใน Web AIS E-Service
ค่าบริการรายเดือน 699บ(บิล1-6:350บ) โทรฟรีAIS22:00-17:00(สูงสุดครั้งละ60นาที ส่วนเกินนาทีละ1.5บ), โทรเบอร์อื่น200นาที, Internetสูงสุดจำนวน7GB จากนั้นใช้ได้ต่อเนื่องที่ความเร็ว128Kbps. AIS SUPER WiFi, ส่วนเกินโทร/VDOcallนาที1.5บ, SMS2บ, MMS5บ, 12 รอบบิล
***************************************************************************************************
SMS ที่ส่งแจ้ง Package
แพ็กเกจ Save smart extra 699, โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที, Internetสูงสุดจำนวน 7GB, AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด. เริ่มใช้ได้ตั้งแต่ 04/11/2015 00:00 ถึง 03/11/2016 23:59 ขอบคุณค่ะ
***************************************************************************************************
แล้วเดียวผมค่อยมาเฉลยทีหลังนะครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 14:57
ผมขอ Scope ให้เล็กลงมาตรงจุดนี้นะครับ "โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที"
ประมาณ 3 โมงถ้าไม่ติดอะไร เดียวผมจะมาเฉลยสิ่งที่ผมเจอมาในเคสนี้นะครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 15:00
โอเคครับ คิดว่าที่หลายๆ คนโพสมา ผมว่าน่าจะใกล้เคียงกับที่ผมเข้าใจ ซึ่งในเคสนี้ของผมเริ่มจากที่ผมต้องการจะย้ายค่าย และได้โพสสอบถามโปรใหม่ๆ กับค่ายอื่นๆ และทาง AIS ก็มาเสนอโปรที่ใกล้เคียงกับค่ายที่ตั้งใจจะย้ายไป ซึ่งก็คือโปรตามด้านบน แต่มีบางจุดที่ผมไม่ได้เอะใจเลยดังนี้
1. SMS ที่ส่งมาไม่ได้มีแจ้งว่า ในช่วงเวลาโทรฟรีในเครือข่ายโทรได้ต่อเนื่อง 60 นาที ถ้าเกินจะเสีย 1.50 ซึ่งถ้าไม่ได้เข้าไปเช็คในเว็บก็จะไม่ทราบเลยว่ามีเงื่อนไขตรงนี้ ซึ่ง Detail ในหน้า E-Service กับ SMS ควรจะตรงกันหรือไม่
2. สำหรับข้อนี้ผมมองว่าเป็นการหมกเงื่อนไขที่น่าเกลียดมากคือ "โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที" ถ้าตามความเข้าใจทั่วๆ ไปคือ โทรฟรีในเครือข่ายช่วงเวลา 22:00 - 17:00 และถ้านอกเหนือจากนี้ตัดจาก 200 นาที แต่ไม่ใช่ครับ ทาง AIS แจ้งคือ
ถ้าโทรเบอร์ AIS นอกช่วงเวลาดังกล่าวจะคิด 1.50 บาทต่อนาทีและไม่ได้ไปตัดออกจาก 200 นาที ซึ่งไม่เคยพบเจอครับกับ Package แบบนี้และไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบใน SMS
3. Call Center แจ้งว่าจะปรับลดยอดให้โดยที่ส่วนเกินตรงเงื่อนไข "โทรเบอร์ AIS นอกช่วงเวลาดังกล่าวจะคิด 1.50 บาทต่อนาทีและไม่ได้ไปตัดออกจาก 200 นาที" ให้ไปตกอยู่ช่วง 200 นาทีเฉพาะเดือนนี้และในเดือนหน้าถ้าไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยน Package เป็นอย่างอื่นได้ (ข้อนี้พอรับได้ แต่ถ้าดูจากสิ่งที่แจ้งมาที่ Call Center ระดับปฏิบัติการสามารถปรับลดให้ได้เลย แสดงว่าตรงจุดนี้ทาง Call Center ต้องได้รับอำนาจมาเรียบร้อยแล้วเพื่อให้เคสจบให้เร็วที่สุดจะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง)
4. ถ้าจะย้ายค่าย ต้องให้ช่วงที่ย้ายตกวันที่ตัดบิลพอดี ถ้าไม่ตรงและเลยวัน
AIS จะไม่คิดเฉลี่ย Package เป็นรายวันให้ แต่จะคิดเต็มจำนวน Package ซึ่งข้อนี้ทางค่ายอื่นจากที่ไปคุยไม่มีครับ จะคิดเฉลี่ยเป็นรายวันหมด
ซึ่งจะบอกว่าทางผมไม่ละเอียดเองก็ได้ครับ ซึ่งผมไม่คิดว่า AIS ที่เป็นบริษัทระดับนี้จะมาทำอะไรแบบนี้ได้ ซึ่งในปีนี้เจอเคสในลักษณะการบอกไม่หมด บอกไม่ละเอียดเป็นครั้งที่ 2 และการดูแลลูกค้าหลังจากที่เจอเคสนี้แล้วคือ เสนอ Package ใหม่ทีต้องจ่ายเพิ่มอีกประมาณ 50 บาทเพื่อให้สามารถโทร AIS และตัดจาก 200 นาที ซึ่งคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องแล้วครับ
อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะได้รับคำอธิบายอย่างไรจาก AIS นะครับ ซึ่ง Pakage ทั้งหมดที่แจ้งมาทาง AIS ไม่ได้ทิ้งข้อความใดๆ ทิ้งไว้ใน Pantip เลย คิดว่าคงเพื่อไม่ให้เห็นเป็นหลักฐานทีหลัง
สำหรับเคสนี้แฟนผมทำเรื่องย้ายค่ายไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์และผมเองก็เตรียมย้ายด้วย ในมุมของ AIS เองคงไม่สนใจกับยอดที่หายไป 1000 บาทต่อเดือนหรอกครับ แต่อยากให้เพื่อนๆ ระวังกับ AIS เอาไว้ ถ้าจะอยู่ก็อยู่ต่อได้ แต่ตอนเปลี่ยน Package ให้ระวังและละเอียดให้มากกว่านี้ไม่ให้เจอแบบที่ผมเจอครับ
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 15:23
รูปค่าบริการระหว่างรอบบิลเดือนนี้ครับ
อยากรู้ว่าเพื่อนๆ ตีความ Package ของค่ายโทรศัพท์ด้านล่างนี้ว่ายังไงครับ
***************************************************************************************************
ใน Web AIS E-Service
ค่าบริการรายเดือน 699บ(บิล1-6:350บ) โทรฟรีAIS22:00-17:00(สูงสุดครั้งละ60นาที ส่วนเกินนาทีละ1.5บ), โทรเบอร์อื่น200นาที, Internetสูงสุดจำนวน7GB จากนั้นใช้ได้ต่อเนื่องที่ความเร็ว128Kbps. AIS SUPER WiFi, ส่วนเกินโทร/VDOcallนาที1.5บ, SMS2บ, MMS5บ, 12 รอบบิล
***************************************************************************************************
SMS ที่ส่งแจ้ง Package
แพ็กเกจ Save smart extra 699, โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที, Internetสูงสุดจำนวน 7GB, AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด. เริ่มใช้ได้ตั้งแต่ 04/11/2015 00:00 ถึง 03/11/2016 23:59 ขอบคุณค่ะ
***************************************************************************************************
แล้วเดียวผมค่อยมาเฉลยทีหลังนะครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 14:57
ผมขอ Scope ให้เล็กลงมาตรงจุดนี้นะครับ "โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที"
ประมาณ 3 โมงถ้าไม่ติดอะไร เดียวผมจะมาเฉลยสิ่งที่ผมเจอมาในเคสนี้นะครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 15:00
โอเคครับ คิดว่าที่หลายๆ คนโพสมา ผมว่าน่าจะใกล้เคียงกับที่ผมเข้าใจ ซึ่งในเคสนี้ของผมเริ่มจากที่ผมต้องการจะย้ายค่าย และได้โพสสอบถามโปรใหม่ๆ กับค่ายอื่นๆ และทาง AIS ก็มาเสนอโปรที่ใกล้เคียงกับค่ายที่ตั้งใจจะย้ายไป ซึ่งก็คือโปรตามด้านบน แต่มีบางจุดที่ผมไม่ได้เอะใจเลยดังนี้
1. SMS ที่ส่งมาไม่ได้มีแจ้งว่า ในช่วงเวลาโทรฟรีในเครือข่ายโทรได้ต่อเนื่อง 60 นาที ถ้าเกินจะเสีย 1.50 ซึ่งถ้าไม่ได้เข้าไปเช็คในเว็บก็จะไม่ทราบเลยว่ามีเงื่อนไขตรงนี้ ซึ่ง Detail ในหน้า E-Service กับ SMS ควรจะตรงกันหรือไม่
2. สำหรับข้อนี้ผมมองว่าเป็นการหมกเงื่อนไขที่น่าเกลียดมากคือ "โทรฟรีใน AIS 22.00-17.00, โทรเบอร์อื่น 200นาที" ถ้าตามความเข้าใจทั่วๆ ไปคือ โทรฟรีในเครือข่ายช่วงเวลา 22:00 - 17:00 และถ้านอกเหนือจากนี้ตัดจาก 200 นาที แต่ไม่ใช่ครับ ทาง AIS แจ้งคือ ถ้าโทรเบอร์ AIS นอกช่วงเวลาดังกล่าวจะคิด 1.50 บาทต่อนาทีและไม่ได้ไปตัดออกจาก 200 นาที ซึ่งไม่เคยพบเจอครับกับ Package แบบนี้และไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบใน SMS
3. Call Center แจ้งว่าจะปรับลดยอดให้โดยที่ส่วนเกินตรงเงื่อนไข "โทรเบอร์ AIS นอกช่วงเวลาดังกล่าวจะคิด 1.50 บาทต่อนาทีและไม่ได้ไปตัดออกจาก 200 นาที" ให้ไปตกอยู่ช่วง 200 นาทีเฉพาะเดือนนี้และในเดือนหน้าถ้าไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยน Package เป็นอย่างอื่นได้ (ข้อนี้พอรับได้ แต่ถ้าดูจากสิ่งที่แจ้งมาที่ Call Center ระดับปฏิบัติการสามารถปรับลดให้ได้เลย แสดงว่าตรงจุดนี้ทาง Call Center ต้องได้รับอำนาจมาเรียบร้อยแล้วเพื่อให้เคสจบให้เร็วที่สุดจะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง)
4. ถ้าจะย้ายค่าย ต้องให้ช่วงที่ย้ายตกวันที่ตัดบิลพอดี ถ้าไม่ตรงและเลยวัน AIS จะไม่คิดเฉลี่ย Package เป็นรายวันให้ แต่จะคิดเต็มจำนวน Package ซึ่งข้อนี้ทางค่ายอื่นจากที่ไปคุยไม่มีครับ จะคิดเฉลี่ยเป็นรายวันหมด
ซึ่งจะบอกว่าทางผมไม่ละเอียดเองก็ได้ครับ ซึ่งผมไม่คิดว่า AIS ที่เป็นบริษัทระดับนี้จะมาทำอะไรแบบนี้ได้ ซึ่งในปีนี้เจอเคสในลักษณะการบอกไม่หมด บอกไม่ละเอียดเป็นครั้งที่ 2 และการดูแลลูกค้าหลังจากที่เจอเคสนี้แล้วคือ เสนอ Package ใหม่ทีต้องจ่ายเพิ่มอีกประมาณ 50 บาทเพื่อให้สามารถโทร AIS และตัดจาก 200 นาที ซึ่งคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องแล้วครับ
อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะได้รับคำอธิบายอย่างไรจาก AIS นะครับ ซึ่ง Pakage ทั้งหมดที่แจ้งมาทาง AIS ไม่ได้ทิ้งข้อความใดๆ ทิ้งไว้ใน Pantip เลย คิดว่าคงเพื่อไม่ให้เห็นเป็นหลักฐานทีหลัง
สำหรับเคสนี้แฟนผมทำเรื่องย้ายค่ายไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์และผมเองก็เตรียมย้ายด้วย ในมุมของ AIS เองคงไม่สนใจกับยอดที่หายไป 1000 บาทต่อเดือนหรอกครับ แต่อยากให้เพื่อนๆ ระวังกับ AIS เอาไว้ ถ้าจะอยู่ก็อยู่ต่อได้ แต่ตอนเปลี่ยน Package ให้ระวังและละเอียดให้มากกว่านี้ไม่ให้เจอแบบที่ผมเจอครับ
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติมเวลา 23/11/2015 15:23
รูปค่าบริการระหว่างรอบบิลเดือนนี้ครับ