-ระหว่างดูรู้สึกมันขำๆ ดี มีให้รู้สึกหวาดๆ เป็นระยะ รอบที่เราดูไม่ค่อยฮากันเท่าไหร่ ยกเว้นมุขที่พีคจริง ๆ คือช่วงแรก ๆ นี่กริบเลย เราเลยไม่กล้าหัวเราะดังอะไรมาก, เขียนซะหยั่งกะมันเป็นหนังตลก (คือมันก็ตลกหน้าตาย ตลกเสียดสีชีวิตคนโสด,คนมีคู่อะไรไปอ่ะนะ)
- ในรูปคือสาวเมดในโรงแรม เป็นตัวละครที่ชอบมากที่สุด คือตอนแรกก็ดูไม่มีอะไรอ่ะนะ มาให้เงิบ ๆ นิดหน่อย แต่ไปๆมาๆคือเธอมีอะไรให้ดูเยอะมาก ฮาหน้าตายอย่างทรงพลัง แย่งซีนรุนแรงจริง ๆ
---------------------------------------------------------
[หลังจากนี้จะสปอยล์]
---------------------------------------------------------
- เป็นเพราะผู้กำกับเป็นผู้ชายหรือเปล่า เราเห็นการถูกกระทำเยอะมาก ผู้หญิงถือว่ามีบทบาทเด่นในเรื่องเลย หนังมีทั้งผู้หญิงโสดที่ไม่สนใจการมีคู่ แต่สนใจการล่าคนโสดโดยทำไปด้วยความสะใจ(รวมไปถึงการมีคู่ในภายหลังก็เป็นไปเพื่อความสะใจะไรบางอย่าง) ทั้งผู้นำโรงแรมหาคู่ ผู้นำแก๊งค์คนโสด ผู้ที่เริ่มต้น เอาแต่ใจ ทำให้พระเอกต้องกระทำการบางอย่างก็ต่างเป็นผู้หญิงทั้งนั้น นอกจากพระเอก คือเหมือนไม่มีตัวละครผู้ชายเจ๋ง ๆ เลย ผู้หญิงในเรื่องเอาจริงเอาจังและรุนแรงกว่าผู้ชายในเรื่อง ที่ฉากผู้ชายมีเรื่องกันก็เป็นฉากต่อย ๆ กันแบบเด็ก ๆ ทั้งที่มีปืนอยู่ในฉาก และยังกำกับด้วยท่าทีตลกอีกด้วย เวลาพระเอกมีเรื่องกับผู้ชายคนอื่น ๆ ก็เป็นแค่การพูดคุยกันและสามารถทำความเข้าใจกันได้มากกว่าผู้หญิงที่ต้องการให้มีโลกของการคนมีคู่ หรือโลกของคนโสด
---------------------------------------------------------
- ฉากที่พระเอกดูจะเอาจริงเอาจังกับผู้ชาย จนเหมือนมีการถึงเนื้อถึงตัวกลับเป็นฉากที่พระเอกคิดว่าคนที่จะมาจีบนางเอกสายตาสั้นเหมือนกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็นำเรื่อง "ความเหมือนกันของคู่รัก" มาเล่นให้ใหญ่ขึ้น จากในชีวิตจริง ที่เรามักจะชอบคนที่เหมือน ๆ คล้าย ๆ เรา ไลฟ์สไตล์ ศาสนา ความเชื่อ บลาบลาบลา ที่ทำให้รู้สึกอีกฝ่ายนั้นเกิดมาเพื่อเรา ยิ่งเหมือนยิ่งคล้าย เรายิ่งชอบ เรายิ่งเห็นเขาเป็นคนดี(เหมือนเรา เลยเป็นคนดี? ฮิฮิ) ซึ่งพระเอกกับนางเอกมีจุดเชื่อมโยงกันคือสายตาสั้น แต่พอนางเอกไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้ว ความรักที่มีให้กันกลับน้อยลง พระเอกต้องถามนางเอกว่ามีอะไรที่เชื่อมโยงกลับตัวเองอีกมั้ย? จนเรื่องราวมาถึงในฉากจบนั้น ที่พระเอกต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ทั้งคู่กลับมาเชื่อมโยงกัน ซึ่งมันคงก็เป็นเพราะรักมากไป หรืออยากที่จะพิสูจน์ว่ารักนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งบางครั้งเราก็ทำอะไรแบบนั้นเหมือนกัน (อยากรู้คู่เลือดกำเดาเหมือนกันว่าหลังจากพระเอกไปวางเพลิงแล้วจะเป็นยังไงต่อไป? 555+) พอพูดถึงตรงนี้ก็คิดถึงตอนที่พระเอกคบกับยัยไร้หัวใจ ว่าสุดท้ายที่ยัยคิดจะทำร้ายพระเอกอาจเป็นเพราะความเจ็บแค้นที่โดนหลอกว่าเธอเองก็มีอีกครึ่งนึงอยู่ก็เป็นได้
---------------------------------------------------------
- ฉากที่เมดตาย(เอากลับมาเข้าเมดจนได้) และกำกับเหมือนตัวละครของ léa seydoux ซึ่งเป็นแฟน(?)เหมือนจะตายตาม อันนั้นไม่รู้เป็นการแกล้งตายหรือเปล่า พอมาคิดดูอีกทีเหมือนเป็นการล้อความรัก ว่าถ้าเราสูญเสียความรักไป เราอาจจะตายทั้งเป็น แต่ถ้าเราไม่ตายจริง ๆ มันก็เหมือนการแกล้งตาย ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เราไม่ใช่พวกพระเอก เราไม่เหมือนพระเอกในเรื่องที่จะทำสิ่งนั้นเพื่อคนรักหรอก มันเกินไป แต่ถึงจะพูดอย่างนั้น เราก็ไม่รู้อยู่ดีว่าพระเอกเลือกที่จะทำมันหรือเปล่า คงเป็นคำถามของผู้กำกับให้กับเรา ว่าถ้าเป็นตัวคุณเอง คุณจะทำยังไง? คุณจะรักแบบไหน?
เขียนถึง The Lobster เท่าที่นึกได้ครับ
-ระหว่างดูรู้สึกมันขำๆ ดี มีให้รู้สึกหวาดๆ เป็นระยะ รอบที่เราดูไม่ค่อยฮากันเท่าไหร่ ยกเว้นมุขที่พีคจริง ๆ คือช่วงแรก ๆ นี่กริบเลย เราเลยไม่กล้าหัวเราะดังอะไรมาก, เขียนซะหยั่งกะมันเป็นหนังตลก (คือมันก็ตลกหน้าตาย ตลกเสียดสีชีวิตคนโสด,คนมีคู่อะไรไปอ่ะนะ)
- ในรูปคือสาวเมดในโรงแรม เป็นตัวละครที่ชอบมากที่สุด คือตอนแรกก็ดูไม่มีอะไรอ่ะนะ มาให้เงิบ ๆ นิดหน่อย แต่ไปๆมาๆคือเธอมีอะไรให้ดูเยอะมาก ฮาหน้าตายอย่างทรงพลัง แย่งซีนรุนแรงจริง ๆ
---------------------------------------------------------
[หลังจากนี้จะสปอยล์]
---------------------------------------------------------
- เป็นเพราะผู้กำกับเป็นผู้ชายหรือเปล่า เราเห็นการถูกกระทำเยอะมาก ผู้หญิงถือว่ามีบทบาทเด่นในเรื่องเลย หนังมีทั้งผู้หญิงโสดที่ไม่สนใจการมีคู่ แต่สนใจการล่าคนโสดโดยทำไปด้วยความสะใจ(รวมไปถึงการมีคู่ในภายหลังก็เป็นไปเพื่อความสะใจะไรบางอย่าง) ทั้งผู้นำโรงแรมหาคู่ ผู้นำแก๊งค์คนโสด ผู้ที่เริ่มต้น เอาแต่ใจ ทำให้พระเอกต้องกระทำการบางอย่างก็ต่างเป็นผู้หญิงทั้งนั้น นอกจากพระเอก คือเหมือนไม่มีตัวละครผู้ชายเจ๋ง ๆ เลย ผู้หญิงในเรื่องเอาจริงเอาจังและรุนแรงกว่าผู้ชายในเรื่อง ที่ฉากผู้ชายมีเรื่องกันก็เป็นฉากต่อย ๆ กันแบบเด็ก ๆ ทั้งที่มีปืนอยู่ในฉาก และยังกำกับด้วยท่าทีตลกอีกด้วย เวลาพระเอกมีเรื่องกับผู้ชายคนอื่น ๆ ก็เป็นแค่การพูดคุยกันและสามารถทำความเข้าใจกันได้มากกว่าผู้หญิงที่ต้องการให้มีโลกของการคนมีคู่ หรือโลกของคนโสด
---------------------------------------------------------
- ฉากที่พระเอกดูจะเอาจริงเอาจังกับผู้ชาย จนเหมือนมีการถึงเนื้อถึงตัวกลับเป็นฉากที่พระเอกคิดว่าคนที่จะมาจีบนางเอกสายตาสั้นเหมือนกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็นำเรื่อง "ความเหมือนกันของคู่รัก" มาเล่นให้ใหญ่ขึ้น จากในชีวิตจริง ที่เรามักจะชอบคนที่เหมือน ๆ คล้าย ๆ เรา ไลฟ์สไตล์ ศาสนา ความเชื่อ บลาบลาบลา ที่ทำให้รู้สึกอีกฝ่ายนั้นเกิดมาเพื่อเรา ยิ่งเหมือนยิ่งคล้าย เรายิ่งชอบ เรายิ่งเห็นเขาเป็นคนดี(เหมือนเรา เลยเป็นคนดี? ฮิฮิ) ซึ่งพระเอกกับนางเอกมีจุดเชื่อมโยงกันคือสายตาสั้น แต่พอนางเอกไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้ว ความรักที่มีให้กันกลับน้อยลง พระเอกต้องถามนางเอกว่ามีอะไรที่เชื่อมโยงกลับตัวเองอีกมั้ย? จนเรื่องราวมาถึงในฉากจบนั้น ที่พระเอกต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ทั้งคู่กลับมาเชื่อมโยงกัน ซึ่งมันคงก็เป็นเพราะรักมากไป หรืออยากที่จะพิสูจน์ว่ารักนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งบางครั้งเราก็ทำอะไรแบบนั้นเหมือนกัน (อยากรู้คู่เลือดกำเดาเหมือนกันว่าหลังจากพระเอกไปวางเพลิงแล้วจะเป็นยังไงต่อไป? 555+) พอพูดถึงตรงนี้ก็คิดถึงตอนที่พระเอกคบกับยัยไร้หัวใจ ว่าสุดท้ายที่ยัยคิดจะทำร้ายพระเอกอาจเป็นเพราะความเจ็บแค้นที่โดนหลอกว่าเธอเองก็มีอีกครึ่งนึงอยู่ก็เป็นได้
---------------------------------------------------------
- ฉากที่เมดตาย(เอากลับมาเข้าเมดจนได้) และกำกับเหมือนตัวละครของ léa seydoux ซึ่งเป็นแฟน(?)เหมือนจะตายตาม อันนั้นไม่รู้เป็นการแกล้งตายหรือเปล่า พอมาคิดดูอีกทีเหมือนเป็นการล้อความรัก ว่าถ้าเราสูญเสียความรักไป เราอาจจะตายทั้งเป็น แต่ถ้าเราไม่ตายจริง ๆ มันก็เหมือนการแกล้งตาย ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เราไม่ใช่พวกพระเอก เราไม่เหมือนพระเอกในเรื่องที่จะทำสิ่งนั้นเพื่อคนรักหรอก มันเกินไป แต่ถึงจะพูดอย่างนั้น เราก็ไม่รู้อยู่ดีว่าพระเอกเลือกที่จะทำมันหรือเปล่า คงเป็นคำถามของผู้กำกับให้กับเรา ว่าถ้าเป็นตัวคุณเอง คุณจะทำยังไง? คุณจะรักแบบไหน?