ดิฉันได้ซื้อบัตร M-Pass มาใช้ด้วยหวังว่าจะผ่านด่านฉลุยเหมือนกับที่กรมทางหลวงได้โฆษณาไว้ บอกตามตรงว่าดีใจมากที่มีบัตรเช่นนี้ เพราะใช้บัตรผ่านด่านของอีกหน่วยงานหนึ่งซึ่งเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก
แต่ตั้งแต่ได้มา ดูเหมือนว่าจะมีห้าหกครั้งเท่านั้นที่ผ่านฉลุยจริงดังป้ายโฆษณา นอกนั้นต้องลุ้นระทึกกับเจ้าหน้าที่และรถที่ขับตามหลังมาทุกครั้งว่าจะผ่านหรือไม่ ซึ่งส่วนมากจะขึ้นว่า ไม่พบบัตร
เจ้าที่ต้องเอาไปยิงบาร์โค้ดอีกครั้งและกดผ่านให้ ซึ่งหลายครั้งพบว่า ด่านจ่ายเงินสดข้างๆ ไปได้เร็วกว่า
ทนใช้แบบลุ้นระทึกมาเรื่อยๆ จนไม่รู้จะทนทำไม ประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่หน้าด่านได้แนะนำให้นำบัตรไปเปลี่ยน
วันนี้ เวลา 8.31 น.ดิฉันได้โทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการเปลี่ยนบัตร M-Pass เนื่องจากบัตรใช้ไม่ได้มาเป็นเวลาเกือบสองเดือน เจ้าหน้าที่ทาง 1586 กด 9 ได้แนะนำให้ดิฉันไปเปลี่ยนบัตรที่ด่านทับช้าง ดิฉันจึงถามว่า ด่านทับช้างเลยหรือคะ เจ้าหน้าที่จึงถามกลับว่าดิฉันอยู่ที่ไหน ดิฉันตอบว่าอยู่อโศก เจ้าหน้าก็ย้ำคำตอบว่า ด่านทับช้างค่ะ มีบัตรแน่นอน หรือไม่ก็ต้องไปธ.กรุงไทยสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า เซ็นทรัลเวิล์ดหรือเซนทรัลลาดพร้าวและกล่าวย้ำอีกครั้งว่าด่านทับช้างมีบัตรแน่นอนค่ะ แต่ที่ธนาคารไม่แน่ใจว่ามีบัตรหรือไม่
ดิฉันจึงขับรถจากอโศกไปด่านทับช้าง แต่ด้วยความไม่ชำนาญทิศทางจึงขับไปถึงกิ่งแก้วและได้จอดรถโทร.เข้าไปสอบถามที่ 1586 กด9 อีกครั้งเมื่อเวลา 9.35 น.ว่าด่านทับช้างอยู่ตรงไหน เพราะดิฉันกำลังจะถึงสุวรรณภูมิอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าให้ไปทางบางปะอิน แต่เมื่อดิฉันกลับรถไปถึงด่านทับช้างปรากฏว่า ณ ที่ขายบัตรติดป้ายบอกไว้ว่า บัตรหมด ซึ่งจากสภาพป้ายที่ติดประกาสมีลักษณะเก่า เหลืองและฉีกขาด อันแสดงให้เห็นว่าด่านทับช้างบัตรหมดมานานแล้วและเมื่อเข้าไปสอบถามด้านใน เจ้าหน้าที่กรุงไทยก็แจ้งว่าบัตรหมดจริงๆ
ดิฉันจึงโทร.เข้า 1586 กด9 อีกครั้งเมื่อเวลา 10.03 น.ว่าเหตุใดจึงให้ข้อมูลผิดๆ เช่นนี้ เพราะทำให้ดิฉันเสียเวลา เสียเงินและเสียงานโดยใช่เหตุ ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับสายจึงเพิ่งตอบว่าที่สุวรรณภูมิและกรุงไทยสาขานานามีบัตรค่ะ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ให้คำตอบที่ดีและถูกต้องแต่แรก ดิฉันก็สามารถไปใช้บริการที่กรุงไทยสำนักงานใหญ่ นานา ซึ่งใกล้ที่ทำงานของดิฉันมากกว่าด่านทับช้างเป็นอันมาก บอกตามตรงว่าโมโหจริงๆ
ดิฉันต้องจ่ายค่าด่านทับช้างอีกครั้ง ดิฉันได้บอกเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรงๆ ว่าดิฉันไม่อยากจ่ายเงินค่าด่านเลย (แต่ก็จ่ายนะคะ ไม่ใช่ไม่จ่าย) เพราะดิฉันมาเพื่อเปลี่ยนบัตรตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์ 1586 ซึ่งให้คำแนะนำที่ผิดพลาด ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ดิฉันโทร.ร้องเรียนไปที่1586 ที่มีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนอื่นๆ ไม่เกี่ยวกับบัตร M-Pass
ดิฉันจึงจอดรถเพื่อโทรศัพท์อีกครั้ง เวลา 10.20 น.แต่เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนกลับโอนสายไปที่ 1586 กด9 อีกครั้ง ซึ่งที่ดิฉันได้แจ้งแล้วว่าดิฉันต้องการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่เรื่องของบัตร M-pass ความผิดพลาดจากบัตรที่ไม่อ่านค่าหน้าด่านที่ดิฉันต้องทนใช้มาเกือนสองเดือนและความผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผิดพลาดนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดิฉันก่อขึ้นเลย
ดิฉันได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าดิฉันต้องการร้องเรียน เพราะเขาแจ้งข้อมูลผิดพลาด ดิฉันบอกเขาว่า คุณทำงาน ดิฉันก็ทำงาน ดิฉันขับรถครึ่งเมืองเพื่อมาพบว่าข้อมูลที่เขาให้นั้นมันผิด ถามจริงๆ ว่าเจ้าหน้าที่ไม่คิดอะไรบ้างเลยหรือที่ให้ข้อมูลผิดๆ เช่นนี้กับผู้ให้บริการ หากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้ดีแต่แรก ก็จะไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ ใจเขาใจเรานะคุณนะ
เจ้าหน้าที่ขอโทษและพูดซ้ำๆ เป็นแผ่นเสียงตกร่องว่า สุวรรณภูมิมี กรุงไทยสาขานานามีค่ะ (เอิ่ม..... เจ้าหน้าที่คะ ธนาคารกรุงไทยที่นานาเป็นสำนักงานใหญ่ค่ะ)
ทำไมไม่ตรวจสอบแต่แรก บอกเป็นแผ่นเสียงตกร่องเหมือนกันในการโทร.ครั้งแรกว่า ด่านทับช้างมีค่ะ
กลับมาจะทำเรื่องร้องเรียนไปที่เว็บไซด์ของกรมทางหลวง พิมพ์ส่งไปสามรอบ ระบบขึ้นว่าระบบกำลังปรับปรุง
อยากทราบจริงๆ ว่าทางกรมทางหลวงพอจะให้คำตอบกับดิฉันบ้างได้ไหมคะว่าความผิดพลาดครั้งนี้เกิดจากอะไร และทางกรมทางหลวงจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
(ทั้งนี้ดิฉันได้โทร.เข้า 1586กด9 ครั้งที่ 1เวลา 8.31 น.รวมเวลา 3.16นาที ครั้งที่ 2 เวลา9.35รวมเวลา 2.6 นาที ครั้งที่ 3 เวลา 10.03 น. รวมเวลา 4.54 นาที และครั้งที่ 4 เวลา 10.20 น. รวมเวลา 13.19 นาที)
สุดท้าย ดิฉันวนรถกลับเข้าสุขุมวิทไปกรุงไทยสำนักงานใหญ่ที่นานา ทำเรื่องเปลี่ยนบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าเย็นนี้น่าจะผ่าน "ฉลุย" ดังที่ได้โฆษณาเอาไว้จริงๆ
บัตร M-Pass มีปัญหาและเจ้าหน้าที่ 1586 กด 9 ให้คำแนะนำผิดพลาด
แต่ตั้งแต่ได้มา ดูเหมือนว่าจะมีห้าหกครั้งเท่านั้นที่ผ่านฉลุยจริงดังป้ายโฆษณา นอกนั้นต้องลุ้นระทึกกับเจ้าหน้าที่และรถที่ขับตามหลังมาทุกครั้งว่าจะผ่านหรือไม่ ซึ่งส่วนมากจะขึ้นว่า ไม่พบบัตร
เจ้าที่ต้องเอาไปยิงบาร์โค้ดอีกครั้งและกดผ่านให้ ซึ่งหลายครั้งพบว่า ด่านจ่ายเงินสดข้างๆ ไปได้เร็วกว่า
ทนใช้แบบลุ้นระทึกมาเรื่อยๆ จนไม่รู้จะทนทำไม ประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่หน้าด่านได้แนะนำให้นำบัตรไปเปลี่ยน
วันนี้ เวลา 8.31 น.ดิฉันได้โทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการเปลี่ยนบัตร M-Pass เนื่องจากบัตรใช้ไม่ได้มาเป็นเวลาเกือบสองเดือน เจ้าหน้าที่ทาง 1586 กด 9 ได้แนะนำให้ดิฉันไปเปลี่ยนบัตรที่ด่านทับช้าง ดิฉันจึงถามว่า ด่านทับช้างเลยหรือคะ เจ้าหน้าที่จึงถามกลับว่าดิฉันอยู่ที่ไหน ดิฉันตอบว่าอยู่อโศก เจ้าหน้าก็ย้ำคำตอบว่า ด่านทับช้างค่ะ มีบัตรแน่นอน หรือไม่ก็ต้องไปธ.กรุงไทยสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า เซ็นทรัลเวิล์ดหรือเซนทรัลลาดพร้าวและกล่าวย้ำอีกครั้งว่าด่านทับช้างมีบัตรแน่นอนค่ะ แต่ที่ธนาคารไม่แน่ใจว่ามีบัตรหรือไม่
ดิฉันจึงขับรถจากอโศกไปด่านทับช้าง แต่ด้วยความไม่ชำนาญทิศทางจึงขับไปถึงกิ่งแก้วและได้จอดรถโทร.เข้าไปสอบถามที่ 1586 กด9 อีกครั้งเมื่อเวลา 9.35 น.ว่าด่านทับช้างอยู่ตรงไหน เพราะดิฉันกำลังจะถึงสุวรรณภูมิอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าให้ไปทางบางปะอิน แต่เมื่อดิฉันกลับรถไปถึงด่านทับช้างปรากฏว่า ณ ที่ขายบัตรติดป้ายบอกไว้ว่า บัตรหมด ซึ่งจากสภาพป้ายที่ติดประกาสมีลักษณะเก่า เหลืองและฉีกขาด อันแสดงให้เห็นว่าด่านทับช้างบัตรหมดมานานแล้วและเมื่อเข้าไปสอบถามด้านใน เจ้าหน้าที่กรุงไทยก็แจ้งว่าบัตรหมดจริงๆ
ดิฉันจึงโทร.เข้า 1586 กด9 อีกครั้งเมื่อเวลา 10.03 น.ว่าเหตุใดจึงให้ข้อมูลผิดๆ เช่นนี้ เพราะทำให้ดิฉันเสียเวลา เสียเงินและเสียงานโดยใช่เหตุ ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับสายจึงเพิ่งตอบว่าที่สุวรรณภูมิและกรุงไทยสาขานานามีบัตรค่ะ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ให้คำตอบที่ดีและถูกต้องแต่แรก ดิฉันก็สามารถไปใช้บริการที่กรุงไทยสำนักงานใหญ่ นานา ซึ่งใกล้ที่ทำงานของดิฉันมากกว่าด่านทับช้างเป็นอันมาก บอกตามตรงว่าโมโหจริงๆ
ดิฉันต้องจ่ายค่าด่านทับช้างอีกครั้ง ดิฉันได้บอกเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรงๆ ว่าดิฉันไม่อยากจ่ายเงินค่าด่านเลย (แต่ก็จ่ายนะคะ ไม่ใช่ไม่จ่าย) เพราะดิฉันมาเพื่อเปลี่ยนบัตรตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์ 1586 ซึ่งให้คำแนะนำที่ผิดพลาด ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ดิฉันโทร.ร้องเรียนไปที่1586 ที่มีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนอื่นๆ ไม่เกี่ยวกับบัตร M-Pass
ดิฉันจึงจอดรถเพื่อโทรศัพท์อีกครั้ง เวลา 10.20 น.แต่เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนกลับโอนสายไปที่ 1586 กด9 อีกครั้ง ซึ่งที่ดิฉันได้แจ้งแล้วว่าดิฉันต้องการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่เรื่องของบัตร M-pass ความผิดพลาดจากบัตรที่ไม่อ่านค่าหน้าด่านที่ดิฉันต้องทนใช้มาเกือนสองเดือนและความผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผิดพลาดนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดิฉันก่อขึ้นเลย
ดิฉันได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าดิฉันต้องการร้องเรียน เพราะเขาแจ้งข้อมูลผิดพลาด ดิฉันบอกเขาว่า คุณทำงาน ดิฉันก็ทำงาน ดิฉันขับรถครึ่งเมืองเพื่อมาพบว่าข้อมูลที่เขาให้นั้นมันผิด ถามจริงๆ ว่าเจ้าหน้าที่ไม่คิดอะไรบ้างเลยหรือที่ให้ข้อมูลผิดๆ เช่นนี้กับผู้ให้บริการ หากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้ดีแต่แรก ก็จะไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ ใจเขาใจเรานะคุณนะ
เจ้าหน้าที่ขอโทษและพูดซ้ำๆ เป็นแผ่นเสียงตกร่องว่า สุวรรณภูมิมี กรุงไทยสาขานานามีค่ะ (เอิ่ม..... เจ้าหน้าที่คะ ธนาคารกรุงไทยที่นานาเป็นสำนักงานใหญ่ค่ะ)
ทำไมไม่ตรวจสอบแต่แรก บอกเป็นแผ่นเสียงตกร่องเหมือนกันในการโทร.ครั้งแรกว่า ด่านทับช้างมีค่ะ
กลับมาจะทำเรื่องร้องเรียนไปที่เว็บไซด์ของกรมทางหลวง พิมพ์ส่งไปสามรอบ ระบบขึ้นว่าระบบกำลังปรับปรุง
อยากทราบจริงๆ ว่าทางกรมทางหลวงพอจะให้คำตอบกับดิฉันบ้างได้ไหมคะว่าความผิดพลาดครั้งนี้เกิดจากอะไร และทางกรมทางหลวงจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
(ทั้งนี้ดิฉันได้โทร.เข้า 1586กด9 ครั้งที่ 1เวลา 8.31 น.รวมเวลา 3.16นาที ครั้งที่ 2 เวลา9.35รวมเวลา 2.6 นาที ครั้งที่ 3 เวลา 10.03 น. รวมเวลา 4.54 นาที และครั้งที่ 4 เวลา 10.20 น. รวมเวลา 13.19 นาที)
สุดท้าย ดิฉันวนรถกลับเข้าสุขุมวิทไปกรุงไทยสำนักงานใหญ่ที่นานา ทำเรื่องเปลี่ยนบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าเย็นนี้น่าจะผ่าน "ฉลุย" ดังที่ได้โฆษณาเอาไว้จริงๆ