ซ่อมแอร์ที่ศูนย์โตโยต้า แห่งหนึ่ง รอบแรกบอกค่าซ่อม 12000 อีก 2 วันต่อมา ค่าซ่อมแอร์เพิ่มเป็น 20000

วันอังคารที่ 19 พ.ย.58 เราเอารถไปซ่อมค่ะ เนื่องจากแอร์ไม่เย็น เราไม่รู้สาเหตุ เลยให้ศูนย์ตรวจเช็ค
พนักงานโทรมาบอกว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 11780 บาท ซ่อมหน้าคลัช+ตู้แอร์
ใบเสนอราคาจากศูนย์โตโยต้า
1    ตู้แอร์    1    ราคา    2410 บาท
2    วาล์วแอร์ 1    ราคา    955 บาท
3    โอริงแอร์ 2*26    ราคา    52 บาท
4    โอริงตัวใหญ่ 2*37    ราคา    74 บาท
5    น้ำยา แอร์ 1    ราคา    1800 บาท
6    น้ำมันคอม 1    ราคา    320 บาท
7    ใส้กรองแอร์ 1    ราคา    455 บาท
8    คลัทซ์คอมเพลสเซอร์ 1    ราคา    2360 บาท
9    ซิมของหน้าคลัทซ์แอร์ 1     ราคา    87 บาท
10    ค่าแรง    ราคา    2450 บาท
(ราคายังไม่ได้รวม Vat 7%)
เราก็ถามว่าซ่อมทั้งหมดแล้วใช้ได้เลยใช่มั้ย คำตอบคือ ใช่
นัดรับรถ 2 วัน เราก้อโอเค ยอมรับค่าใช้จ่าย

...........
.........................
พอถึงวันนัดรับรถ
มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า
แอร์ยังใช้ไม่ได้ ไม่เย็น ต้องเปลี่ยนคอมแอร์เพิ่ม 10250 บาท
คำถามเกิดขึ้นมากกมาย ทำไม ทำไม เราต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกทั้งๆที่ถามแล้ว
เพราะถ้าเรารู้ว่าต้องจ่ายเยอะขนาดนี้ทีแรก เราอาจจะไม่ตัดสินใจซ่อมที่นี้ก็ได้
เราโทรไปถาม ผจก อธิบายในเราฟังว่า การเปลี่ยนหน้าคลัช + ตู้แอร์เป็นปัญหาจากต้นเหตุ เราต้องแก้จรงนี้ก่อนเราถึงจะเจอที่หลัง่า คอมแอร์ไม่ทำงาน
เห้ย ทำไม ทำแบบนี้
Q: ทีแรกทำไมเช็คไม่เจอ??
A: เค้าตอบเรา การซ่อมต้องซ่อมให้แอร์ทำงานเต็มระบบก่อน เราถึงเจอปลายเห็ตุของปัญหา คอมแอร์เสีย(จริงหรือ??)
   ทำไมช่างถึงเช็คไม่เจอตั้งแต่ทีแรก

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรามีวิธีไหนบ้าง
เราต้องยอมจ่านหือไม่??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่