ยาวนึดนึง ช่วยแนะนำด้วยค่ะคือ......มีแผนจะนำรถไปสลับยางหน้า-หลัง กับร้านยางนอกศูนย์ฯ ที่เราไปใช้บริการเปลี่ยนยาง 4 เส้น กับทางร้านมาจึงได้รับบริการสลับยางฟรี เมื่อครบรอบวิ่งอะค่ะ
ประเด็นคือ ตอนที่เราเปลี่ยนยาง 4 เส้นนั้น (เปลี่ยนยางประมาณ 20 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา) พอถอดล้อ 4 เส้นเดิมออกมา จึงเห็นน้ำมันโช๊คคู่หลังรั่ว เปียก ๆ มาได้ประมาณ 1/4 ของกระบอกโช๊คทั้งหมด(ถ้าใช้สรรพนามผิดขออภัย) ทางร้านบอกว่า ควรเปลี่ยน เพราะนานไปจะกินยาง
ตอนนั้นทำแค่เปลี่ยนยาง 4 เส้นไปก่อน ยังไม่เปลี่ยนโช๊คทันที อยากหาข้อมูลก่อน เราได้ลองโทรสอบถามทาง เจ้าหน้าที่ศูนย์รถฮอนด้าที่เราใช้บริการเช็คระยะกับเจ้าหน้าที่คนนี้ประจำ ๆ ก็บอกเราว่า ยังวิ่งได้อยู่นะ ของเค้าเป็นฮอนด้าแจ๊ช ก็รั่วเหมือนกัน ยังวิ่งเป็นปีเลย
และเท่าที่หาข้อมูลได้ สรุปเองได้ว่า ตราบใดที่ยังไม่มีเสียงกึก ๆ แข็ง ๆ (เราจับสังเกตตอนวิ่งลงสะพาน ช่วงล่างยังไม่แข็ง) แต่ถ้าเข้าโค้งแล้วโยน ๆ เหมือนจะหลุดโค้งค่อยเปลี่ยนก็ได้ ข้อมูลประมาณนี้ ผิดถูกอย่างไร เพื่อน ๆ ช่วยชี้แนะเพิ่มเติมนะค่ะ
ทีนี้ เราก็ใช้งานมาถึงขณะที่ตั้งกระทู้นี้ ได้เวลานำรถไปสลับยาง หน้า-หลัง ฟรีแล้ว คงได้เห็นน้ำมันโช๊คที่รั่วอีกครั้ง แต่ก็อยากจะเปลี่ยนให้จบ ๆ ไป
แต่เช็คราคาแล้ว ของ ศูนย์รถ ข้างละ พันสองกว่า ๆ ถ้ารวมvat จะ = พันสาม (คู่ละ 2600) ราคานี้ยังไม่รวมค่าแรง ชั่วโมงละ 400 บาท แต่ของร้านยางที่ไปเปลี่ยนกลับแพงกว่าซะอีก(ข้างละ 1,800.-ไม่รวมค่าแรง 200) เรานึกว่าจะถูกกว่า กลับผิดคาดซะงั้น...
เลยสรุปว่า จะนำรถไปใช้บริการสลับยางฟรีที่ร้านยางที่กล่าวมา กับเปลี่ยนโช๊คหลังที่ศูนย์รถฮอนด้า ค่ะ
ประเด็นคือ
ควรทำอะไรก่อน-หลังคะ
ถ้าไปขอซื้อโช๊คหลัง กับศูนย์รถ แล้วเอาไปให้ร้านที่สลับยางเปลี่ยนให้ จะได้ไม่ต้องถอด ๆ ใส่ ๆ หลายรอบนัก โดยยอมจ่ายแต่ค่าแรง ที่ถูกกว่า จะได้หรือไม่
เค้าทำกันแบบนี้ได้หรือไม่คะ
การสลับยาง กับ การเปลี่ยนโช๊คหลัง ในฮอนด้าซิตี้ 2010 โดยใช้บริการต่างที่กัน ควรทำอะไรก่อนหลังดีคะ...
ประเด็นคือ ตอนที่เราเปลี่ยนยาง 4 เส้นนั้น (เปลี่ยนยางประมาณ 20 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา) พอถอดล้อ 4 เส้นเดิมออกมา จึงเห็นน้ำมันโช๊คคู่หลังรั่ว เปียก ๆ มาได้ประมาณ 1/4 ของกระบอกโช๊คทั้งหมด(ถ้าใช้สรรพนามผิดขออภัย) ทางร้านบอกว่า ควรเปลี่ยน เพราะนานไปจะกินยาง
ตอนนั้นทำแค่เปลี่ยนยาง 4 เส้นไปก่อน ยังไม่เปลี่ยนโช๊คทันที อยากหาข้อมูลก่อน เราได้ลองโทรสอบถามทาง เจ้าหน้าที่ศูนย์รถฮอนด้าที่เราใช้บริการเช็คระยะกับเจ้าหน้าที่คนนี้ประจำ ๆ ก็บอกเราว่า ยังวิ่งได้อยู่นะ ของเค้าเป็นฮอนด้าแจ๊ช ก็รั่วเหมือนกัน ยังวิ่งเป็นปีเลย
และเท่าที่หาข้อมูลได้ สรุปเองได้ว่า ตราบใดที่ยังไม่มีเสียงกึก ๆ แข็ง ๆ (เราจับสังเกตตอนวิ่งลงสะพาน ช่วงล่างยังไม่แข็ง) แต่ถ้าเข้าโค้งแล้วโยน ๆ เหมือนจะหลุดโค้งค่อยเปลี่ยนก็ได้ ข้อมูลประมาณนี้ ผิดถูกอย่างไร เพื่อน ๆ ช่วยชี้แนะเพิ่มเติมนะค่ะ
ทีนี้ เราก็ใช้งานมาถึงขณะที่ตั้งกระทู้นี้ ได้เวลานำรถไปสลับยาง หน้า-หลัง ฟรีแล้ว คงได้เห็นน้ำมันโช๊คที่รั่วอีกครั้ง แต่ก็อยากจะเปลี่ยนให้จบ ๆ ไป
แต่เช็คราคาแล้ว ของ ศูนย์รถ ข้างละ พันสองกว่า ๆ ถ้ารวมvat จะ = พันสาม (คู่ละ 2600) ราคานี้ยังไม่รวมค่าแรง ชั่วโมงละ 400 บาท แต่ของร้านยางที่ไปเปลี่ยนกลับแพงกว่าซะอีก(ข้างละ 1,800.-ไม่รวมค่าแรง 200) เรานึกว่าจะถูกกว่า กลับผิดคาดซะงั้น...
เลยสรุปว่า จะนำรถไปใช้บริการสลับยางฟรีที่ร้านยางที่กล่าวมา กับเปลี่ยนโช๊คหลังที่ศูนย์รถฮอนด้า ค่ะ
ประเด็นคือ ควรทำอะไรก่อน-หลังคะ
ถ้าไปขอซื้อโช๊คหลัง กับศูนย์รถ แล้วเอาไปให้ร้านที่สลับยางเปลี่ยนให้ จะได้ไม่ต้องถอด ๆ ใส่ ๆ หลายรอบนัก โดยยอมจ่ายแต่ค่าแรง ที่ถูกกว่า จะได้หรือไม่
เค้าทำกันแบบนี้ได้หรือไม่คะ