เรื่องเกิดจาก ผมสั่งซื้อ ของจาก กทม แถวรามอินทรา มา สมุทรสาคร โดยส่งems มา เมือวัน เสาร์ที่ 14-11-58 เวลา 9.00 น. เช้าวันอาทิตย์ ผมจึ่ง ขับรถไปรับของเองที่ไปรษณีย์ เพราะ รู้อยู่แล้วว่าวันอาทิตย์ ไปรษณีย์ เค้าไม่ส่งของแต่เปิดบริการแค่ ถึงเที่ยงวัน พอไปถึงเจ้าหน้าที่ขอเลขems เพื่อหาของ พอเค้าเช็คเสร็จ บอกว่ายังไม่มาครับ สักพักบอก ของน่าจะมาแล้วแต่ แต่วันนี้หยุดครับ เหมือนว่า ถึงเปิดวันอาทิตย์ก็ไม่ได้คัดแยกของ พอมาเช้าวันนี้ 16-11-58 ผมลองเช็คในระบบสถานะ ems ดู พึ่ง จะยิง ว่าของมาถึง ตี 5.30น. เลยกลับบ้านมารอ ในใจคิด เออ ทำไมของมาถึงแล้วทำไมไม่ยิงเข้าระบบและไม่หยิบของให้ ขับรถมาตั้งไกล พอมาวันนี้ 16-11-58 นั่งรอ อยู่ๆ เอกสารประกันที่ส่งลงทะเบียนมาถึงก่อน ลงทะเบียนส่งมา วันศุกร์ 13-11-58 ถึง 16-11-58 เวลา 11.00น. แต่ ems ยังไม่มา ผมเคยได้ยินหลายท่านหรือ คนอื่นๆ เคย บ่นการเรื่องจัด ส่งems ซึ่งเสียค่าส่งแพงกว่าส่งลงทะเบียน ด้วยเหตุผลว่าต้องการด่วน แต่เวลา เกิดการส่งจ่ายผิด ส่ง ช้า ไม่เป็นไปตามข้อตกลง เช่น บางคนรอของส่ง ems ไป อาทิตย์ กว่า ของยังไม่ได้รับหรือล่าช้า ด้วยระบบงานของไปรษณีย์ ทำให้ล่าช้าออกไป ไม่ด่วนตามที่กำหนด ไปรษณีย์ เคยคืนเงินค่าส่งแบบ ems ที่ว่าด่วน ให้กับผู้บริโภค ไหมครับเพราะส่งด่วนเหมือนส่งธรรมดา จะอ้างเหตุผลอะไรนั้นก็คือเรื่องการบริหารองกรณ์ ของไปรษณีย์ ไม่ใช่ความผิดผู้บริโภค ที่บ่นไม่ใช่อะไรนะครับอยากให้พัฒนาให้ ไปรษณีย์ มีความเป็นมืออาชีพ รับผิดชอบกรณีส่งล่าช้า ด้วย
มาตาฐานไปรษณีย์ไทย ผมละ งง ส่ง ลงทะเบียนธรรมดาเร็วกว่า ems