มิ.ย.2012 แม่ผมซื้อ เชฟโรเล็ต แคปติว่า 2.0 ดีเซล มาใช้บอกว่าดีครับ ผมเลยซื้อตามเดือนสิงหาปีเดียวกัน ใช้มาเรื่อยๆไม่มีไรครับ พอครบ 2 ปี แม่ผมเปลี่ยนยางแล้วเจอโช๊ครั่ว ยังเคลมได้ครับ จบไป ตอนนั้นยังคิดว่าตัวเองโชคดี คราวนี้ตาผมบ้าง ใช้มา 2 ปีกว่า เริ่มสตาร์ทไม่ติด ทิ้งไว้สักพักสตาร์ทติด เอ๊ะ แบตเปลี่ยนไปได้ปีเดียว ร้านแบตเช็คก็ว่าแบตเต็ม ชักยังไงๆแล้วครับ เป็นอย่างนี้อีก 2-3 ครั้ง เลยเอาเข้าศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าสายไฟใหม้ ทำให้ไดสตาร์ทมีปัญหา โชคดีครับ ยังอยู่ในระยะประกันก็เคลมไป คราวนี้เริ่มไปอ่านปัญหาในเว็บ ชักหวั่นๆเจอหนักๆกันทั้งนั้น
ไล่ๆกันรถแม่ผมพ้นระยะประกัน 3 ปีมาไม่เกิน 2 เดือน ขับมา 100,000 โลนิดๆ จอดติดไฟแดงอยู่ดีๆ พอจะเข้าเกียร์ออกรถ นิ่งครับรถไม่ไป ต้องลากเข้าศูนย์ โชคดีที่เป็นตอนรถจอดติด สรุปต้องเปลี่ยนเกียร์ ศูนย์ไม่เคลมให้บอกว่าพ้นระยะประกันแล้ว ต้องซ่อมเอง รวมค่าซ่อมที่อู่นอกกับค่าลากรถ โดนไป 60,000 กว่าบาท ถ้าเข้าศูนย์คงถึง 6 หลัก ตอนนั้นผมยังโลกสวย คิดว่ารถล็อตนึงก็คงมี defect บ้าง
คราวนี้ถึงคิวผม 21 ต.ค. 2558 พ้นระยะประกันมา 2 เดือนเช่นกัน วิ่งมา 87,000 กว่าๆ ขับความเร็ว 5-60 โล อยู่ๆรถกระชากอย่างแรง หลังจากนั้นอาการเหมือนเข้าได้แค่เกียร์ 2 พอเร่งถึง 60 แล้วเหยียบต่อถึง 80 เครื่องยนต์ไม่ตัดเข้าเกียร์ 3 รอบเครื่องปาไป 3000 กว่า ไม่กล้าขับต่อแล้วครับเพราะมีลูกนั่งไปด้วย ลากเข้าศูนย์ โทรเช็คไป 3-4 ศูนย์ บางศูนย์ต้องรอคิวเช็คเป็นเดือน (คิดในใจ ทำไมรถมันพังเยอะขนาดนี้) เลยเลือกศูนย์ที่คิวน้อยสุด ยังต้องรอ 3-4 วัน ทำไงได้ครับ ไม่มีทางเลือก ทางศูนย์บอกว่าเช็คแล้วจะโทรมาแจ้ง รอไป 1 อาทิตย์ เงียบครับ ผมโทรไปตาม ศูนย์บอกว่ากำลังเก็บข้อมูลให้เชฟฯใหญ่วิเคราะห์ ผมก็บอกว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าให้โทรแจ้งผมหน่อย ก็เงียบอีกครับ น้องผมเลยเขียนถามให้ในเฟสเชฟฯ คราวนี้เชฟฯใหญ่โทรมาบอกว่าจะประสานงานกับทางศูนย์ให้ พออีก 2-3 วัน เชฟฯใหญ่โทรมาบอกว่าศูนย์ทำเรื่องขอส่วนลดมาที่เชฟฯใหญ่ เริ่มฉุนแล้วครับ เลยโทรไปตามที่ศูนย์ๆยืนยันว่ายังไม่ได้ส่งเรื่อง ยังเก็บข้อมูลอยู่เลย เอาละครับ เริ่มโบ้ยกันไปมา ผมก็เลยแจ้งว่าขอเคลม ไม่ใช่ส่วนลด จะได้เข้าใจตรงกัน
อีก 4-5 วันผ่านไป ก็ยังไม่มีใครโทรมาแจ้ง ผมโทรตามอีก ศูนย์บอกว่าทำเรื่องขอเคลมเกียร์ รอคำตอบเชฟฯใหญ่อยู่ เริ่มมีความหวังเล็กๆ แล้วก็เงียบหายไปอีก รอครับ อีก 4-5 วัน วันที่ 10 พ.ย.โทรตามอีก ศูนย์แจ้งว่าเชฟฯใหญ่ดูข้อมูลที่ศูนย์ส่งไป ย้ำนะครับ!!! ดูข้อมูลเท่าน้น แล้ววิเคราะห์ว่าไม่ได้เสียที่เกียร์ ผมถามกลับว่าแล้วปัญหาอยู่ตรงไหน ศูนย์บอกว่าไม่รู้ครับต้องเก็บข้อมูลต่อ อะไรกันครับเนี่ย! ผ่านไป 20 กว่าวันยังไม่รู้ว่ารถเสียตรงไหน ศูนย์บอกว่าต้องใช้เวลาอีกนิด (นิดของคนขายไมมันยาวจัง) นี่มันรถ รึ ยานอวกาศกันครับ?? ผมเริ่มร้อนใจ เพราะตอนแรกคุยกันว่าเบ็ดเสร็จใช้เวลา 1 เดือน นี่ผ่านไป 3 อาทิตย์ ไปไม่ถึงไหนเลยครับ ทางศูนย์กับเชฟฯใหญ่ก็ไม่ได้ดูเดือดร้อนอะไรเลย หรือนี่เป็นเคสธรรมดาของเชฟโรเล็ต????
เชฟโรเล็ต ช่วยคิดถึงหัวอกคนใช้รถด้วยครับ ถ้าทำผิดพลาดแล้วรีบแก้ไข ยังพอให้อภัยกันได้ แต่ถ้ายังมัวแต่ห่วงค่าใช้จ่าย ปัดความรับผิดชอบ ก็เตรียมปิดตัวไปเลยครับ ต่อให้จัดแคมเปญลดแลกแจกแถมเป็นแสน ผมก็ไม่กล้าซื้อแล้วครับ พอพ้นระยะรับประกันแล้วพังทุกคัน ผมคงไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อไปใช้หรอก ถ้าจะซื้อเชฟโรเล็ตเป็นรถคันเดียวของบ้าน ผมไม่แนะนำครับ!!!
ประสบการณ์จริง โคตะระเซรง เชฟโรเล็ต แคปติว่า
ไล่ๆกันรถแม่ผมพ้นระยะประกัน 3 ปีมาไม่เกิน 2 เดือน ขับมา 100,000 โลนิดๆ จอดติดไฟแดงอยู่ดีๆ พอจะเข้าเกียร์ออกรถ นิ่งครับรถไม่ไป ต้องลากเข้าศูนย์ โชคดีที่เป็นตอนรถจอดติด สรุปต้องเปลี่ยนเกียร์ ศูนย์ไม่เคลมให้บอกว่าพ้นระยะประกันแล้ว ต้องซ่อมเอง รวมค่าซ่อมที่อู่นอกกับค่าลากรถ โดนไป 60,000 กว่าบาท ถ้าเข้าศูนย์คงถึง 6 หลัก ตอนนั้นผมยังโลกสวย คิดว่ารถล็อตนึงก็คงมี defect บ้าง
คราวนี้ถึงคิวผม 21 ต.ค. 2558 พ้นระยะประกันมา 2 เดือนเช่นกัน วิ่งมา 87,000 กว่าๆ ขับความเร็ว 5-60 โล อยู่ๆรถกระชากอย่างแรง หลังจากนั้นอาการเหมือนเข้าได้แค่เกียร์ 2 พอเร่งถึง 60 แล้วเหยียบต่อถึง 80 เครื่องยนต์ไม่ตัดเข้าเกียร์ 3 รอบเครื่องปาไป 3000 กว่า ไม่กล้าขับต่อแล้วครับเพราะมีลูกนั่งไปด้วย ลากเข้าศูนย์ โทรเช็คไป 3-4 ศูนย์ บางศูนย์ต้องรอคิวเช็คเป็นเดือน (คิดในใจ ทำไมรถมันพังเยอะขนาดนี้) เลยเลือกศูนย์ที่คิวน้อยสุด ยังต้องรอ 3-4 วัน ทำไงได้ครับ ไม่มีทางเลือก ทางศูนย์บอกว่าเช็คแล้วจะโทรมาแจ้ง รอไป 1 อาทิตย์ เงียบครับ ผมโทรไปตาม ศูนย์บอกว่ากำลังเก็บข้อมูลให้เชฟฯใหญ่วิเคราะห์ ผมก็บอกว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าให้โทรแจ้งผมหน่อย ก็เงียบอีกครับ น้องผมเลยเขียนถามให้ในเฟสเชฟฯ คราวนี้เชฟฯใหญ่โทรมาบอกว่าจะประสานงานกับทางศูนย์ให้ พออีก 2-3 วัน เชฟฯใหญ่โทรมาบอกว่าศูนย์ทำเรื่องขอส่วนลดมาที่เชฟฯใหญ่ เริ่มฉุนแล้วครับ เลยโทรไปตามที่ศูนย์ๆยืนยันว่ายังไม่ได้ส่งเรื่อง ยังเก็บข้อมูลอยู่เลย เอาละครับ เริ่มโบ้ยกันไปมา ผมก็เลยแจ้งว่าขอเคลม ไม่ใช่ส่วนลด จะได้เข้าใจตรงกัน
อีก 4-5 วันผ่านไป ก็ยังไม่มีใครโทรมาแจ้ง ผมโทรตามอีก ศูนย์บอกว่าทำเรื่องขอเคลมเกียร์ รอคำตอบเชฟฯใหญ่อยู่ เริ่มมีความหวังเล็กๆ แล้วก็เงียบหายไปอีก รอครับ อีก 4-5 วัน วันที่ 10 พ.ย.โทรตามอีก ศูนย์แจ้งว่าเชฟฯใหญ่ดูข้อมูลที่ศูนย์ส่งไป ย้ำนะครับ!!! ดูข้อมูลเท่าน้น แล้ววิเคราะห์ว่าไม่ได้เสียที่เกียร์ ผมถามกลับว่าแล้วปัญหาอยู่ตรงไหน ศูนย์บอกว่าไม่รู้ครับต้องเก็บข้อมูลต่อ อะไรกันครับเนี่ย! ผ่านไป 20 กว่าวันยังไม่รู้ว่ารถเสียตรงไหน ศูนย์บอกว่าต้องใช้เวลาอีกนิด (นิดของคนขายไมมันยาวจัง) นี่มันรถ รึ ยานอวกาศกันครับ?? ผมเริ่มร้อนใจ เพราะตอนแรกคุยกันว่าเบ็ดเสร็จใช้เวลา 1 เดือน นี่ผ่านไป 3 อาทิตย์ ไปไม่ถึงไหนเลยครับ ทางศูนย์กับเชฟฯใหญ่ก็ไม่ได้ดูเดือดร้อนอะไรเลย หรือนี่เป็นเคสธรรมดาของเชฟโรเล็ต????
เชฟโรเล็ต ช่วยคิดถึงหัวอกคนใช้รถด้วยครับ ถ้าทำผิดพลาดแล้วรีบแก้ไข ยังพอให้อภัยกันได้ แต่ถ้ายังมัวแต่ห่วงค่าใช้จ่าย ปัดความรับผิดชอบ ก็เตรียมปิดตัวไปเลยครับ ต่อให้จัดแคมเปญลดแลกแจกแถมเป็นแสน ผมก็ไม่กล้าซื้อแล้วครับ พอพ้นระยะรับประกันแล้วพังทุกคัน ผมคงไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อไปใช้หรอก ถ้าจะซื้อเชฟโรเล็ตเป็นรถคันเดียวของบ้าน ผมไม่แนะนำครับ!!!