สวัสดีครับ
ขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้แต่งรถ ไม่ได้ขับรถซิ่ง เเต่เห็นสินค้าประเภทนี้เเล้วมันอดไม่ได้จริงๆ
เลยอยากตั้งกระทู้เพื่อสนทนาเกี่ยวกับสินค้าตัวนี้หน่อยครับ
ผมไม่ได้เป็นช่างที่เก่งอะไรมากมายด้านเครื่องยนต์ ทุกวันนี้ทำสีครับ เเต่ก็มีความรู้บ้าง
จากการที่ได้เห็นเค้าขายกัน คำโฆษณาต่างๆ มันดูเกินจริงไปมาก ๆ
ประโยชน์ของเจ้ากล่อง Nitro OBD2 Ship tunning box !!
- เพิ่มแรงม้า
- เพิ่มแรงบิด
- ประหยัดน้ำมันขึ้น
- คันเร่งเบาขึ้น เร่งติดเท้ากว่าเดิม
- ความเร็วต้นดีขึ้น กลางเร่งขึ้น ปลายไหลลื่น
- ไม่ทำให้รถหมดประกันศูนย์
- ไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆกับตัวรถ
- ราคาถูกกว่าการติดตั้งกล่องแบบอื่นๆ
- รถบ้านขับสนุก รถซิ่งขับมันส์
- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้กล่องต่างๆของคุณทำงานดียิ่งขึ้น
วิธีติดตั้งเองง่ายๆ (DIY)
1. ดึงกุญแจรถออกมาจากสวิชเสียบ
2. เสียบ NitroOBD2 ชิปกล่องปรับแต่งใส่ Port OBD2 ไฟที่กล่องจะติด
3. เสียบกุญแจและบิดกุญแจ 1 step (|)ในขั้นตอนแรก (ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์)
4. กดปุ่มรีเซ็ตประมาณ 5 วินาที ไฟที่กล่องจะดับ (รูกลมๆ ที่ Nitro OBD2) หลังจากที่ปล่อยปุ่มรีเซ็ท ไฟที่กล่องจะติด รอสักครู่ประมาณ 30-54 วินาที (NitroOBD2 กล่องจูนชิปจะสื่อสารและสร้างการเชื่อมต่อกับกล่อง ECU)
5. ให้เริ่มต้นสตาร์ทเครื่องยนต์
6. NitroOBD2 ชิปกล่องปรับแต่งรถจะรับรู้และพฤติกรรมการขับขี่ของคุณหลังจากที่ประมาณ 200 กม. และทำให้ NitroOBD2 ชิปกล่องจูนจะปรับตัวเองเพื่อให้ตรงกับรถของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบเพิ่มแรงม้า แรงบิด และประหยัดเชื้อเพลิง
กล่องสื่อสารกันได้
การที่กล่องต่างๆ จะสื่อสารกันได้ต้องมีตัวกลางครับ การที่จะเข้าถึงกล่อง เพื่อจะเขียนโค๊ตใหม่หรือเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ของกล่องต้องมี ซอฟเเวร์
เช่น การที่เราจะอ่านค่าต่างๆ ของกล่อง จะต้องมี สาย obd เเละ ซอฟเเวร์ ของจีนที่ขายๆกัน เเล้ว ต่อสาย usb เข้าคอมเพื่ออ่านค่ารหัสปัญหาต่างๆ ของรถยนต์ (อันนี้ของจีนก็จริง เเต่อ่านได้จริง เเล้วเห็นรุ่นใหม่ๆ มาว่าเริ่มเขียนโค๊ตได้บ้างเเล้ว) การที่จะอ่านค่าต่างๆ ต้องมีโปรเเกรม ในที่นี้เราต้องติดตั้งโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะใช้งานในการอ่านได้
ส่วน obd ประเภท บลูธูท ที่เอาไว้ต่อกับโทรศัพท์ ตัวนี้ก็ต้องผ่านซอฟเเวร์ที่เป็นแอพพลิเคชั่น สามารถอ่านข้อมูลเรียวไทม์ได้ อ่านรหัสปัญหาได้ อันนี้สามารถใช้งานได้จริงครับ
หากเป็นระดับศูนย์บริการขึ้นมาหน่อย จะมีเครื่องมือเฉพาะทาง เช่น เชฟโลเล็ต เเละอีซูซุ จะใช้เครื่องมือในการอ่านกล่องที่เรียกว่า Tech 2 (ไม่ทราบตอนนี้ขยับไปรุ่นใหม่กว่าหรือเปล่า) ซึ่งเครื่องตัวนี้ จะสามารถทำได้หมด ไม่ว่าอ่านเขียน ดูข้อมูลเรียวไทม์ ครบหมดทุกอย่าง เเต่เครื่องมือตัวนี้ก็ต้องใช้ซอฟเเวร์ของเครื่อง ส่วนใครที่เคยไปศูนย์เเล้วเขาอัพเดทกล่องให้ จะเห็นได้ว่า เขาต้องใช้ทั้งคอมพิวเตอร์เเละเครื่อง Tech2 ตัวนี้ต่อร่วมกันเเล้วจึงจะอัพเดทได้ เเล้วที่สำคัญ 1 คัน ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมงครับ
การเพิ่มแรงม้า เพิ่มแรงบิด
อันนี้ตามข้างบนครับ ในเมื่อกล่องไม่ได้มีการเขียนอะไรเข้าไปใหม่จึงไม่มีผลอะไรในเมื่อกล่องยังมีค่าเดิมๆจากโรงงาน การที่จะเพิ่มเเรงม้าเเรงบิด มันต้องมีการเปลี่ยนเเปลงที่เครื่องยนต์ การใส่กล่องเเต่ง (ที่ราคาเป็นหมื่นๆ นะครับ อันนี้ของจริงครับ ยิ่งกล่องจูนผ่านคอม ยิ่งดีครับ) หรือการทำเครื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัดอากาศ ระบบท่อไอเสีย ระบบส่งกำลัง ต่างๆ ครับ ซึ่งการที่บอกว่าใส่กล่อง Nitro obd เเล้วเอากราฟที่รถขึ้น ไดโนมาให้ดูว่ามีข้อเเตกต่าง เเค่ 1-2 เเรงม้า หรือเเรงบิด เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ผมอยากจะให้สังเกตุว่า เวลาที่รถเดิมๆ ขึ้นไดโนนะครับ ต่อให้วัด 10 รอบ ไม่มีหรอกครับ ที่จะได้ค่าเท่าเดิมตลอด ค่าพวกนี้ จะสวิงไปมาระหว่างนี้เเหละครับ ที่เคยเห็นจะอยู่ประมาณ 1-5 เเรงม้า ซึ่งส่วนมาก ที่เขาเทสไดโนหลายๆครั้งก็เพื่อ หาค่าเฉลี่ยครับ
ผมมีข้อคิดเห็นประมาณนี้เเหละครับ
ส่วนใครที่เห็นต่างจากนี้ พูดคุยกันได้ครับ
ผมขอเป็นหลักการหน่อย ผมไม่ขอความรู้สึกนะครับ
ส่วนเรื่องราคาอยากจะบอกว่า นับความคุ้มค่าเเล้ว เเพงมากครับ
Nitro OBD II สินค้าหลอกเด็ก
ขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้แต่งรถ ไม่ได้ขับรถซิ่ง เเต่เห็นสินค้าประเภทนี้เเล้วมันอดไม่ได้จริงๆ
เลยอยากตั้งกระทู้เพื่อสนทนาเกี่ยวกับสินค้าตัวนี้หน่อยครับ
ผมไม่ได้เป็นช่างที่เก่งอะไรมากมายด้านเครื่องยนต์ ทุกวันนี้ทำสีครับ เเต่ก็มีความรู้บ้าง
จากการที่ได้เห็นเค้าขายกัน คำโฆษณาต่างๆ มันดูเกินจริงไปมาก ๆ
ประโยชน์ของเจ้ากล่อง Nitro OBD2 Ship tunning box !!
- เพิ่มแรงม้า
- เพิ่มแรงบิด
- ประหยัดน้ำมันขึ้น
- คันเร่งเบาขึ้น เร่งติดเท้ากว่าเดิม
- ความเร็วต้นดีขึ้น กลางเร่งขึ้น ปลายไหลลื่น
- ไม่ทำให้รถหมดประกันศูนย์
- ไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆกับตัวรถ
- ราคาถูกกว่าการติดตั้งกล่องแบบอื่นๆ
- รถบ้านขับสนุก รถซิ่งขับมันส์
- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้กล่องต่างๆของคุณทำงานดียิ่งขึ้น
วิธีติดตั้งเองง่ายๆ (DIY)
1. ดึงกุญแจรถออกมาจากสวิชเสียบ
2. เสียบ NitroOBD2 ชิปกล่องปรับแต่งใส่ Port OBD2 ไฟที่กล่องจะติด
3. เสียบกุญแจและบิดกุญแจ 1 step (|)ในขั้นตอนแรก (ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์)
4. กดปุ่มรีเซ็ตประมาณ 5 วินาที ไฟที่กล่องจะดับ (รูกลมๆ ที่ Nitro OBD2) หลังจากที่ปล่อยปุ่มรีเซ็ท ไฟที่กล่องจะติด รอสักครู่ประมาณ 30-54 วินาที (NitroOBD2 กล่องจูนชิปจะสื่อสารและสร้างการเชื่อมต่อกับกล่อง ECU)
5. ให้เริ่มต้นสตาร์ทเครื่องยนต์
6. NitroOBD2 ชิปกล่องปรับแต่งรถจะรับรู้และพฤติกรรมการขับขี่ของคุณหลังจากที่ประมาณ 200 กม. และทำให้ NitroOBD2 ชิปกล่องจูนจะปรับตัวเองเพื่อให้ตรงกับรถของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบเพิ่มแรงม้า แรงบิด และประหยัดเชื้อเพลิง
กล่องสื่อสารกันได้
การที่กล่องต่างๆ จะสื่อสารกันได้ต้องมีตัวกลางครับ การที่จะเข้าถึงกล่อง เพื่อจะเขียนโค๊ตใหม่หรือเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ของกล่องต้องมี ซอฟเเวร์
เช่น การที่เราจะอ่านค่าต่างๆ ของกล่อง จะต้องมี สาย obd เเละ ซอฟเเวร์ ของจีนที่ขายๆกัน เเล้ว ต่อสาย usb เข้าคอมเพื่ออ่านค่ารหัสปัญหาต่างๆ ของรถยนต์ (อันนี้ของจีนก็จริง เเต่อ่านได้จริง เเล้วเห็นรุ่นใหม่ๆ มาว่าเริ่มเขียนโค๊ตได้บ้างเเล้ว) การที่จะอ่านค่าต่างๆ ต้องมีโปรเเกรม ในที่นี้เราต้องติดตั้งโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะใช้งานในการอ่านได้
ส่วน obd ประเภท บลูธูท ที่เอาไว้ต่อกับโทรศัพท์ ตัวนี้ก็ต้องผ่านซอฟเเวร์ที่เป็นแอพพลิเคชั่น สามารถอ่านข้อมูลเรียวไทม์ได้ อ่านรหัสปัญหาได้ อันนี้สามารถใช้งานได้จริงครับ
หากเป็นระดับศูนย์บริการขึ้นมาหน่อย จะมีเครื่องมือเฉพาะทาง เช่น เชฟโลเล็ต เเละอีซูซุ จะใช้เครื่องมือในการอ่านกล่องที่เรียกว่า Tech 2 (ไม่ทราบตอนนี้ขยับไปรุ่นใหม่กว่าหรือเปล่า) ซึ่งเครื่องตัวนี้ จะสามารถทำได้หมด ไม่ว่าอ่านเขียน ดูข้อมูลเรียวไทม์ ครบหมดทุกอย่าง เเต่เครื่องมือตัวนี้ก็ต้องใช้ซอฟเเวร์ของเครื่อง ส่วนใครที่เคยไปศูนย์เเล้วเขาอัพเดทกล่องให้ จะเห็นได้ว่า เขาต้องใช้ทั้งคอมพิวเตอร์เเละเครื่อง Tech2 ตัวนี้ต่อร่วมกันเเล้วจึงจะอัพเดทได้ เเล้วที่สำคัญ 1 คัน ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมงครับ
การเพิ่มแรงม้า เพิ่มแรงบิด
อันนี้ตามข้างบนครับ ในเมื่อกล่องไม่ได้มีการเขียนอะไรเข้าไปใหม่จึงไม่มีผลอะไรในเมื่อกล่องยังมีค่าเดิมๆจากโรงงาน การที่จะเพิ่มเเรงม้าเเรงบิด มันต้องมีการเปลี่ยนเเปลงที่เครื่องยนต์ การใส่กล่องเเต่ง (ที่ราคาเป็นหมื่นๆ นะครับ อันนี้ของจริงครับ ยิ่งกล่องจูนผ่านคอม ยิ่งดีครับ) หรือการทำเครื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัดอากาศ ระบบท่อไอเสีย ระบบส่งกำลัง ต่างๆ ครับ ซึ่งการที่บอกว่าใส่กล่อง Nitro obd เเล้วเอากราฟที่รถขึ้น ไดโนมาให้ดูว่ามีข้อเเตกต่าง เเค่ 1-2 เเรงม้า หรือเเรงบิด เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ผมอยากจะให้สังเกตุว่า เวลาที่รถเดิมๆ ขึ้นไดโนนะครับ ต่อให้วัด 10 รอบ ไม่มีหรอกครับ ที่จะได้ค่าเท่าเดิมตลอด ค่าพวกนี้ จะสวิงไปมาระหว่างนี้เเหละครับ ที่เคยเห็นจะอยู่ประมาณ 1-5 เเรงม้า ซึ่งส่วนมาก ที่เขาเทสไดโนหลายๆครั้งก็เพื่อ หาค่าเฉลี่ยครับ
ผมมีข้อคิดเห็นประมาณนี้เเหละครับ
ส่วนใครที่เห็นต่างจากนี้ พูดคุยกันได้ครับ
ผมขอเป็นหลักการหน่อย ผมไม่ขอความรู้สึกนะครับ
ส่วนเรื่องราคาอยากจะบอกว่า นับความคุ้มค่าเเล้ว เเพงมากครับ