คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
กทม.เตรียมตีเส้นแชร์เลนจักรยาน 10 ถนน | เดลินิวส์
„นายสุธนอาณากุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจรสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยถึงมาตรการความปลอดภัยในการใช้ทางจักรยานว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการสร้างความปลอดภัยในการใช้จักรยานซึ่งมาตรการนำร่องที่จะดำเนินการทันทีคือขยายผิวจราจรในช่องซ้ายสุดให้กว้างขึ้นเพื่อเป็นทางร่วม (ShareLane) สำหรับจักรยานรถจักรยานยนต์ รถโดยสารประจำทางและลดขนาดผิวจราจรในช่องกลางและช่องขวาสุดจากเดิมที่มีขนาดประมาณ 3.20 เมตร- 3.50 เมตรให้เหลือ 2.80 เมตรและได้หารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ในการออกข้อบังคับจราจรกำหนดความเร็วช่องจราจรซ้ายสุดไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งจะมีผลบังคับใช้ต่อไปในอนาคต“
อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/bangkok/321697
„นายสุธนอาณากุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจรสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยถึงมาตรการความปลอดภัยในการใช้ทางจักรยานว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการสร้างความปลอดภัยในการใช้จักรยานซึ่งมาตรการนำร่องที่จะดำเนินการทันทีคือขยายผิวจราจรในช่องซ้ายสุดให้กว้างขึ้นเพื่อเป็นทางร่วม (ShareLane) สำหรับจักรยานรถจักรยานยนต์ รถโดยสารประจำทางและลดขนาดผิวจราจรในช่องกลางและช่องขวาสุดจากเดิมที่มีขนาดประมาณ 3.20 เมตร- 3.50 เมตรให้เหลือ 2.80 เมตรและได้หารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ในการออกข้อบังคับจราจรกำหนดความเร็วช่องจราจรซ้ายสุดไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งจะมีผลบังคับใช้ต่อไปในอนาคต“
อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/bangkok/321697
แสดงความคิดเห็น
ทำไม เส้นแบ่งเลนถนน หลังตีเส้นใหม่ เลนที่ติดฟุตบาทถึงมีความกว้างมากกว่าเลนอื่น