สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
1. เข้า N เหยียบเบรค
2. ดึงเบรคมือ
3. ปล่อยเท้าจากเบรค
4. รถไหลเล็กน้อย แล้วหยุด
5. กดเบรค
6. ดันเกียร์ไป P
ให้เบรคมือรับแรงแทนครับ
2. ดึงเบรคมือ
3. ปล่อยเท้าจากเบรค
4. รถไหลเล็กน้อย แล้วหยุด
5. กดเบรค
6. ดันเกียร์ไป P
ให้เบรคมือรับแรงแทนครับ
P.S. i love you ถูกใจ, ตับอ่อนอักเสบ ถูกใจ, acjokers ถูกใจ, mountaintop ถูกใจ, yongkung ถูกใจ, lirpa ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 959208 ถูกใจ, ซาตานกลับใจ ถูกใจ, FyGI ถูกใจ, เปรมอุรา ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถยนต์ จอดในทางลาดเล็กน้อยควรทำอย่างไรครับ
หรือควรเข้าเกียร์ P แล้วดึงเบรกมือดีกว่ากันครับ ที่สับสนเพราะว่า เวลาจอดเกียร์ P เฉยๆ
เวลาปล่อยเบรคเท้า มันจะถอยหลังมีแรงกระตุกนิดนึง ก่อนจะหยุดนิ่ง เลยกังวลว่า
ระยะยาว จะส่งผลต่อเกียร์ไหมครับ เพราะมันเหมือนเราจอดเกียร์ P แล้วถูกเข็นอย่างแรง ทุกครั้งที่จอดรถ
ในกรณีใช้เบรคมือ ก็กลัวระยะยาวจะสึกหรอโดยไม่จำเป็นหรือเปล่าครับ
สรุปว่า เราควรจอดเกียร์ P เฉยๆ รถไหลกระตุกเล็กน้อยไม่เป็นไร
หรือว่า ควรดึงเบรกมือทุกๆครั้ง เพื่อให้หยุดนิ่งโดยไม่ต้องถอยหลังกระตุกตามความลาดของพื้นดีครับ
แล้วเพราะอะไรครับ พี่ๆช่วยอธิบายหน่อยครับ มือใหม่ สับสนครับ ถามบางคนก็ตอบว่าดึง บางคนก็บอกว่า
ไม่ต้องดึง ระบบเกียร์ P มันไว้ใช้จอดในทางลาดอยู่แล้ว แต่ผมยังสบสนและคาใจ ไม่สบายใจ
หลังจอดรถแล้วรถต้องถอยหลังกระตุกนิดนึงก่อนหยุดนิ่งทุกครั้งครับ พี่ๆช่วยอธิบายหลักการทำงานของเกียร์ P ให้หน่อยครับ
และสรุปว่าควรจอดแบบไหนดีครับ ในทางพื้นลาดเล็กน้อย ขอบคุรพี่ๆล่วงหน้าครับ มือใหม่ครับ