เนื่องจากมือถือรุ่นเก่าสภาพพร้อมขุดหลุมฝังเต็มที เลยไปดูเครื่องใหม่ที่shopค่ายสีฟ้าที่ห้างย่านลาดพร้าว แล้วเห็นโปรโมชั่นsamsung galaxy note 5 ที่ได้ส่วนลดค่าเครื่อง4000 บาท สำหรับลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ด้วยความที่จขกทใช้บริการค่ายนี่มาเกินกว่า10ปี ตั้งแต่สมัยม.ปลาย อีกทั้งปัจจุบันก็เป็นลูกค้าblue member ใช้แพคเกจ love & roll ค่าบริการต่อเดือน 1499 บาท เมื่อสอบถามข้อมูลจากพนักงานทราบว่า จะใช้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง4000บาทได้ก็ต่อเมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า6เดือน อุ๊ต่ะ! อยากได้ 4000 บาทต้องจ่ายก่อน 9000 บาท เลยถามย้ำไปว่า จขกท เป็น blue member จ่ายรายเดือนร่วม 1500 บาทนะ นี่ไม่มีทางอื่นช่วยเลยหรอ จ่ายล่วงหน้า9000 บาทนี่ไม่ค่อยโออ่ะ น้องเค้าแนะนำดีมากจ้า บอกให้จขกทเปลี่ยนแพคเกจเป็นแบบธรรมดาเดือนละ 599 ซึ่งจะจ่ายล่วงหน้าแค่ประมาณ 3600 บาทเอง อืมนะ ถูกจริงๆด้วย เย้ย มันใช่หรอ? คืออยากได้ส่วนลดนะ ไม่ได้อยากเปลี่ยนโปร เลยบอกน้องเค้าไปว่าถ้าไม่เปลี่ยนโปรและไม่โอเคกับการจ่ายล่วงหน้า9000บาท จะทำไงได้บ้าง น้องเค้าก็บอก ได้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องแค่ 1000 บาท ซึ้งน้ำตาไหลเลยจ้า จะโกรธน้องเค้าก็ไม่ถูก เพราะน้องคงทำตามหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว แต่บอกเลยว่าพี่ไม่happyเหมือนสโลแกนของค่ายมือถือนี้เลยสักนิด ก่อนจะก้าวเท้าออกไปแบบผิดหวังไม่น้อย ตอนนั้นถอดใจว่าไม่ซื้อละ ไม่ได้ส่วนลดค่าเครื่องก็จะทนใช้เครื่องเก่านี้ต่อไป ระหว่างนั้นเลยลองเดินเล่นไปshopของค่ายอื่นอีก2shop โอ้โห! หายโง่เลยอ่ะ ส่วนลดค่าเครื่องก็ได้ แถมยังได้ส่วนลดย้ายค่ายอีก รวมทั้งค่าบริการล่วงหน้าก็แค่ 4000+ ทั้งที่ใช้โปรพันกว่าบาท มาเต็มขนาดนี้ สุดท้ายจัดเลยครัช รวมแล้วได้ส่วนลดมากกว่า 4000 ของค่ายฟ้าอีก ทำเรื่องขอย้ายค่ายเลยจ้าา รอเวลา 2-3 วันย้ายค่ายเรียบร้อย ตอนนั้น call center ของค่ายฟ้าก็โทรมานะ จะโทรมาทำไมอันนี้ไม่ทราบเพราะไม่ได้รับสาย เนื่องจากลงดาบอาญาสิทธิ์ว่าคุณไม่ได้ไปต่อกับจขกทอีกแล้ว
ในที่สุด เจ้า note5 ก็มาอยู่ในมือพร้อมกับสัญญาณมือค่ายใหม่!
จขกทไม่รู้หรอกว่าค่ายใหม่นี้จะดูแลได้ดีขนาดไหน เพราะเพิ่งเคยเป็นลูกค้าครั้งแรก แต่ first impression นี่ทำให้ประทับใจจริงๆ
จขกท เป็นเพียงลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงที่คงไม่สำคัญกับองค์กรยักษ์ใหญ่ค่ายสีฟ้าแห่งนี้สักนิด เสียงนี้อาจจะไปไม่ถึงหูผู้ใหญ่ของค่ายนี้หรอก แต่ช่างเถอะ อย่างน้อยได้มาระบายให้สมาชิกในนี้ได้ฟังก็พอใจแล้ว
เพียงเพราะอยากได้ส่วนลดค่าเครื่อง note5 สุดท้ายกลายเป็นการบอกลาค่ายสีฟ้าอย่างถาวร
ในที่สุด เจ้า note5 ก็มาอยู่ในมือพร้อมกับสัญญาณมือค่ายใหม่!
จขกทไม่รู้หรอกว่าค่ายใหม่นี้จะดูแลได้ดีขนาดไหน เพราะเพิ่งเคยเป็นลูกค้าครั้งแรก แต่ first impression นี่ทำให้ประทับใจจริงๆ
จขกท เป็นเพียงลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงที่คงไม่สำคัญกับองค์กรยักษ์ใหญ่ค่ายสีฟ้าแห่งนี้สักนิด เสียงนี้อาจจะไปไม่ถึงหูผู้ใหญ่ของค่ายนี้หรอก แต่ช่างเถอะ อย่างน้อยได้มาระบายให้สมาชิกในนี้ได้ฟังก็พอใจแล้ว