ไปรษณีย์ศูนย์สิริกิติ์บริการเยี่ยม แต่ไปรษณีย์หนองคายบริการแย่ (พัสดุในงานหนังสือ)

อัดเดทล่าสุด 13.03 วันที่ 29 ตุลาคม 2558


เพิ่งคุยกับหัวหน้าไปรษณีย์หนองคายไปเมื่อครู่ค่ะ

ทางนั้นรับเรื่องและจะจัดการแก้ไขการทำงานในครั้งต่อๆ ไป

ตอนนี้กำลังนั่งรอพนักงานไปรฯขับรถมาที่บ้าน เพื่อมารับกล่องพัสดุจากงานหนังสือไปเป็นตัวอย่าง ดูให้รู้ ดูให้จำว่า ถ้ามีกล่องแบบนี้มา
ต้องส่งถึงมือผู้รับ ต้องโทร.หาผู้รับก่อน ถ้าผู้รับไม่อยู่บ้านค่อยนำจ่ายในวันต่อไป

ขอบคุณหัวหน้าไปรษณีย์หนองคายเป็นอย่างสูง
ขออภัยที่เจ้าของกระทู้ไม่ได้ถามชื่อนะคะ เข้าใจว่าเป็นหัวหน้านะ เพราะท่านบอกว่าลงไปถามเรื่องราวจากลูกน้อง
ลูกน้องก็ไม่รู้เรื่อง รู้ราวท่าเดียว สงสัยปณ.ส่วนกลางติดต่อท่านไปนั่นแล

ป.ล.ไม่ลบกระทู้นะคะ เพราะยังมีปณ.ปลายทางอีกหลายที่ ที่ไม่ส่งพัสดุถึงมือผู้รับ แม้เสียค่าบริการแบบเดลิเวอรี่ก็ตาม


******

ไปงานหนังสือมาค่ะ จำนวนหนังสือเยอะมากก็เลยตัดสินใจส่งกลับบ้านด้วยบริการไปรษณีย์ที่งานหนังสือ
ทางเจ้าหน้าที่บอกย้ำแน่ชัดว่า "หนังสือส่งถึงบ้าน" เพราะเป็นการส่งแบบพิเศษ
ถ้าไม่ถึงบ้านให้โทร.แจ้งที่หมายเลข 022294031
(เราโทร.ไปเบอร์นี้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ตุลา มีใบแจ้งไปส่งที่บ้านวันที่ 27 ตุลาคม)
ซึ่งเรากลับถึงบ้านช้ากว่าไปรฯ ที่บ้านก็บอกว่ามีใบสีชมพูแจ้งว่าให้ไปรับพัสดุ

ถามย้ำกับที่บ้านว่าทำไมเขาไม่ส่งถึงที่ ทำไมไม่ถาม กลับไปถึงบ้านอ่านในใบสีชมพูแจ้งว่า "ขนาดใหญ่น้ำหนักมาก"
(ปรกติถ้ากล่องพัสดุขนาด จ คุณก็ไม่ส่งถึงบ้านนะคะ แม้จะเบาแสนเบามียางรัดผม กิ๊ฟหนีบผม ถุงผ้าสิบกว่าใบ
ไปรษณีย์หนองคายก็ให้ไปรับเองด้วยเหตุผลว่า "กล่องใหญ่" เสียค่าส่งแบบอีเอ็มเอสด้วยนะ อยากได้ของเร็ว แต่ต้องช้าเพราะกว่าจะว่างออกไปเอาของเอง -*- หรือเพราะวันนั้นมีพัสดุสองกล่องก็เลยให้เราไปรับเองทั้งสองดีกว่า กล่องนึงส่งธรรมดา กล่องนึงส่งแบบด่วน)



เราโทร.ไปที่ศูนย์สิริกิติ์ทันทีที่ถึงบ้าน (ประมาณแปดโมงสี่สิบเก้า กลับมาแก้เวลา ตอนแรกบอกว่าแปดโมงครึ่ง)
ทางนั้นบอกว่าให้ติดต่อไปทางไปรฯหนองคายให้นำส่งถึงที่
แต่เราไม่มีเบอร์ ก็เลยไปหาถึงที่ทำการ ไปถามเหตุผลว่าเราส่งแบบเดลิเวอรี่แล้วทำไมของถึงไม่ส่งถึงบ้าน
กล่องใหญ่ 220 กล่องกลาง 140 บาท

ทางนั้นบอกก่อนเลยว่าไม่มีคนรับถึงให้ใบชมพู
ซึ่งเราก็แย้งไปว่า มีคนอยู่ตลอด เพราะเป็นบ้านพักรายวัน มีคนเข้าคนออก และช่วงนี้หนองคายมีงานบั้งไฟพญานาค
เป็นไปไม่ได้ว่าไม่มีคนอยู่เฝ้าบ้านพัก เราบอกให้เขาดูในใบแจ้งที่ขีดช่อง "ขนาดใหญ่น้ำหนักมาก"

เจ้าหน้าที่คนทำเรื่องจ่ายพัสดุให้เราตอบว่า "ไม่รู้"




ขออนุญาตปิดชื่อที่อยู่ แต่ถ้ากระทู้นี้ถึงไปรฯ เขาก็คงรู้แหละว่าเป็นเรา เพราะไปตามกล่องพัสดุถึงที่
ไปถามหาเหตุผลกับเขามาหมาดๆ


หน้ากล่องก็ระบุ ให้โทร.หาคนรับก่อนส่ง แต่ก็ไม่
หน้ากล่องระบุ ส่งแบบเดลิเวอรี่ แต่ก็ไม่




เสียค่าส่งแพง แต่ต้องขับมอไซค์ไปขนกลับมาเอง ถ้าสองกล่องใหญ่สงสัยต้องไปสองรอบ

คุยกับเพื่อนคนอื่นที่ใช้บริการไปรฯงานหนังสือ ถึงบ้านเขาจะอยู่ในสวนมะพร้าว พี่ไปรฯก็นำส่งถึงที่
แต่บ้านเราห่างไปรฯไม่ถึงกิโล กลับเจอบริการแบบนี้

ทุกครั้งที่มีพัสดุมาต้องเสี่ยงดวงเอาว่าเขาส่งกล่องใหญ่มาหรือเปล่า ถ้ากล่องใหญ่ก็ไปถามหาเลขส่งจากคนส่งแล้วไปตามเองได้เลย
เพราะบางครั้งทางไปรฯไม่นำส่งยังไม่พอ ยังไม่ส่งใบแจ้งเหตุผลที่ไม่นำส่งด้วย ให้เรานั่งทางในลุ้นเองว่ามีของมาส่ง-*-


******

ทางไปรษณีย์ไทยรับเรื่องร้องเรียนแล้ว ส่งหลักฐานทั้งหมดให้แล้ว
แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีความคืบหน้าแค่ไหน
ไม่สุดทนจริงๆ ไม่มาตั้งกระทู้แน่ค่ะ แต่นี่คือเอือมจริงๆ
ส่งแบบเดลิเวอรี่ แต่ผลกลับเป็นอีกอย่าง

งานนี้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์สิริกิติ์ค่ะ ช่วยแพ็กและแนะนำดีมาก หนังสือยังไม่เต็มกล่องก็ฝากไว้ได้ก่อน
วิ่งกลับไปซื้อมาเพิ่ม สุดท้ายได้สองกล่อง เม่าดี๊ด๊า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่