หนังสือ เจฟฟ์ เบซอส
ผู้เขียน Richard L. Brandt
ผู้จัดจำหน่าย สำนักพิมพ์ WELERN
ราคา 170 บาท
ท่านติดตามรีวิวหนังสืออื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/reviewallin
เจฟฟ์ เบซอส ไม่ใช่คนที่จะมาขายฝันหรือมาแสดงอภินิหาร How to...... แต่อย่างใด แต่เป็นการเล่าเรื่องประสบการณ์ของบริษัท การเดินทางมาสู่ความสำเร็จ และการขยายอนาจักรจากร้านหนังสือมาสู่ E-commerce ที่สำเร็จแห่งหนึ่งของโลก
เจฟฟ์ เบซอส คือหนังสือที่ออกมาได้หลายเดือนแล้ว แต่ผมมีความสนใจที่จะเขียนรีวิวหนังสือเล่มนี้ เพราะในยุคนี้ Startup กำลังมาแรงในหมู่คนรุ่นใหม่ และ Amazon หรือ ร้านหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และต่อมาก็ได้เป็น E-commerce ชั้นนำของโลก ก็เป็นตัวอย่าง Startup ในยุค 90 ชั้นดีที่ไว้ศึกษาการก่อตั้ง การแก้ไข้ปัญหาในยุคฟองสบุ่ดอทคอมแตก ได้อย่างดี
เกริ่มนำก่อนว่า Amazon.com ได้เริ่มแนวคิดเมื่อปี 1994 เปิดตัวเป็นบริษัทในปี1995 ผ่านการระดมทุนต่าง โดยเริ่มต้นจากจากโรงรถก็เหมือนๆ Startup ทั่วๆไปในสมัยนั้น แต่วิสัยทัศน์ของท่าน เจฟฟ์ เบซอส ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการสั่งซื้อหนังสือต่อชาวโลก และเพิ่มจำนวนคนอ่านหนังสือผ่าน Ebook มากขึ้น Amazon.com จึงได้มีการพัฒนาระบบ ทั้งการเขียนซอฟแวร์ และการสร้างคลังหนังสือโดยไม่ต้องสต๊อกหนังสือไว้ในคลังเลย นอกจากว่าเป็นยุคที่เริ่มต้นการผ่าน Ebook และยังสามารถพัฒนาระบบ Dropship ไว้ในตัว
โดยผ่านหัวข้อหนังสือสารบัญดังนี้
เนื้อเรื่องที่น่าสนใจคือ
-การท้าทายร้านหนังสือ จะลบคำสบประมาทได้อย่างไรเมื่อใครๆก็คิดว่าหนังสือออนไลน์ไม่คุ้มกับที่ลงทุน
-Amazon.com ผ่านเศรษฐกิจฟองสมบู่ดอทคอม ช่วงปี 2000 มาได้อย่างไร
-จุดเริ่มต้น Dropship ร้านหนังสือ
-เปลี่ยนแนวคิดให้ทุกคนมาอ่าน Ebook
-การพัฒนาจากร้านหนังสือออนไลน์มาขยายเป็นสินค้าอื่นๆจนกลายเป็น E-commerce ครบทุกรูปแบบ
-การเพิ่มคุณสมบัติต่างๆที่หายากให้ร้านหนังสือทั่วไป
-และอื่นๆอีกมากมาย
บทนำในหนังสือ
แสดงถึงแนวคิดเริ่มต้น แนวคิดทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาหลังการขายของลูกค้าที่มาใช้บริการ
ตัวอย่างบทความที่น่าสนใจ จุดเปลี่ยนเรื่องแนวคิดการผ่านหนังสือ ว่า Ebook มีอิทธิพลต่อคนอ่านอย่างใด
อีกเนื้อหาที่น่าสนใจ
ความคุ้มค่า 10/10
ระดับความขายฝัน 0/10
หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร
- Startup รุ่นใหม่
- ผู้คนที่ต้องการศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาของบริษัทชั้นนำแห่งนี้
- ผู้ประกอบการผุ้แสวงหาความรู้
- นักลุงทุนผู้ที่อยากเปิดมุมมองบริษัทใดบริษัทหนึงก่อนที่จะเริ่มลงทุน
ขอบคุณที่ติดตามครับ
ขอเชิญท่านติดตามรีวิวหนังสืออื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/reviewallin
ขอบคุณครับ
[CR] รีวิวหนังสือ เจฟฟ์ เบซอส กับประวัติศาสตร์ฉบับย่อของ Amazon.com (คะแนนขายฝัน 0/10)
ผู้เขียน Richard L. Brandt
ผู้จัดจำหน่าย สำนักพิมพ์ WELERN
ราคา 170 บาท
ท่านติดตามรีวิวหนังสืออื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/reviewallin
เจฟฟ์ เบซอส ไม่ใช่คนที่จะมาขายฝันหรือมาแสดงอภินิหาร How to...... แต่อย่างใด แต่เป็นการเล่าเรื่องประสบการณ์ของบริษัท การเดินทางมาสู่ความสำเร็จ และการขยายอนาจักรจากร้านหนังสือมาสู่ E-commerce ที่สำเร็จแห่งหนึ่งของโลก
เจฟฟ์ เบซอส คือหนังสือที่ออกมาได้หลายเดือนแล้ว แต่ผมมีความสนใจที่จะเขียนรีวิวหนังสือเล่มนี้ เพราะในยุคนี้ Startup กำลังมาแรงในหมู่คนรุ่นใหม่ และ Amazon หรือ ร้านหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และต่อมาก็ได้เป็น E-commerce ชั้นนำของโลก ก็เป็นตัวอย่าง Startup ในยุค 90 ชั้นดีที่ไว้ศึกษาการก่อตั้ง การแก้ไข้ปัญหาในยุคฟองสบุ่ดอทคอมแตก ได้อย่างดี
เกริ่มนำก่อนว่า Amazon.com ได้เริ่มแนวคิดเมื่อปี 1994 เปิดตัวเป็นบริษัทในปี1995 ผ่านการระดมทุนต่าง โดยเริ่มต้นจากจากโรงรถก็เหมือนๆ Startup ทั่วๆไปในสมัยนั้น แต่วิสัยทัศน์ของท่าน เจฟฟ์ เบซอส ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการสั่งซื้อหนังสือต่อชาวโลก และเพิ่มจำนวนคนอ่านหนังสือผ่าน Ebook มากขึ้น Amazon.com จึงได้มีการพัฒนาระบบ ทั้งการเขียนซอฟแวร์ และการสร้างคลังหนังสือโดยไม่ต้องสต๊อกหนังสือไว้ในคลังเลย นอกจากว่าเป็นยุคที่เริ่มต้นการผ่าน Ebook และยังสามารถพัฒนาระบบ Dropship ไว้ในตัว
โดยผ่านหัวข้อหนังสือสารบัญดังนี้
เนื้อเรื่องที่น่าสนใจคือ
-การท้าทายร้านหนังสือ จะลบคำสบประมาทได้อย่างไรเมื่อใครๆก็คิดว่าหนังสือออนไลน์ไม่คุ้มกับที่ลงทุน
-Amazon.com ผ่านเศรษฐกิจฟองสมบู่ดอทคอม ช่วงปี 2000 มาได้อย่างไร
-จุดเริ่มต้น Dropship ร้านหนังสือ
-เปลี่ยนแนวคิดให้ทุกคนมาอ่าน Ebook
-การพัฒนาจากร้านหนังสือออนไลน์มาขยายเป็นสินค้าอื่นๆจนกลายเป็น E-commerce ครบทุกรูปแบบ
-การเพิ่มคุณสมบัติต่างๆที่หายากให้ร้านหนังสือทั่วไป
-และอื่นๆอีกมากมาย
บทนำในหนังสือ
แสดงถึงแนวคิดเริ่มต้น แนวคิดทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาหลังการขายของลูกค้าที่มาใช้บริการ
ตัวอย่างบทความที่น่าสนใจ จุดเปลี่ยนเรื่องแนวคิดการผ่านหนังสือ ว่า Ebook มีอิทธิพลต่อคนอ่านอย่างใด
อีกเนื้อหาที่น่าสนใจ
ความคุ้มค่า 10/10
ระดับความขายฝัน 0/10
หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร
- Startup รุ่นใหม่
- ผู้คนที่ต้องการศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาของบริษัทชั้นนำแห่งนี้
- ผู้ประกอบการผุ้แสวงหาความรู้
- นักลุงทุนผู้ที่อยากเปิดมุมมองบริษัทใดบริษัทหนึงก่อนที่จะเริ่มลงทุน
ขอบคุณที่ติดตามครับ
ขอเชิญท่านติดตามรีวิวหนังสืออื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/reviewallin
ขอบคุณครับ