สองเดือนก่อน ภรรยาผมมีโครงการที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ เพื่อที่จะใช้แทน Honda Dream คุรุสภาที่อายุยี่สิบกว่าปีแล้ว และคราวนี้เธออยากได้คันที่มันใหญ่ ๆ หน่อย เผื่อใช้เดินทางท่องเที่ยวด้วย ตั้งงบประมาณไว้ 6 หมื่นบาท
จากแรก ๆ ก็สนใจ Lifan KPR150 ไปดูตัวจริงแล้วก็ชอบมาก ขนาดกำลังดีเกือบจะซื้ออยู่แล้วเชียว แต่เพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้น ผมเลยพาไปดูศูนย์คาวาซากิ ยามาฮ่าและฮอนด้าด้วย โดยของฮอนด้าเล็ง CBR150, PCX150 ส่วนยามาฮ่าเล็ง R15 ส่วนคาวาซากิ ผมเล็ง Dtracker150 ไว้ให้เธอ พร้อมทั้งเตรียมส่งไปเรียนขับขี่ปลอดภัยด้วย เพราะเธอขับรถมีคลัชไม่เป็น
ทั้งฮอนด้า และยามาฮ่า รวมถึง Dtracker ตกรอบหมด เมื่อภรรยาผมไปเจอ Z250SL เธอเพิ่มงบประมาณจาก 6 หมื่น เป็น 120,000 บาทได้ในพริบตา (ผู้หญิงนี่บทจะอยากได้อะไรนี่น่ากลัวจริง ๆ
)
ด้วยมิติของรถที่ขนาดพอ ๆ กับ CBR150i (พอดีที่บ้านมีอยู่คันนึง ของน้องชาย) ยางก็ขนาดเท่ากัน แต่เครื่องยนต์แรงกว่า หน้าตาก็ดูดีและมี ABS มาให้ มันก็ดูน่าสนใจมิใช่น้อย กับราคาที่แพงกว่าเกือบสี่หมื่นบาท
เอารถกลับมาบ้านได้ 4 วัน เราวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวโดยกะว่าจะรันอินรถไปในตัวสัก 4 วัน และขากลับเราจะแวะศูนย์คาวาซากิที่ออกรถมาเช็คระยะพันกิโลเมตรไปซะเลยทีเดียว (ศูนย์อยู่คนละจังหวัดกับบ้าน ห่างกันประมาณ 140 กม.)
ผมมีเพื่อนสนิทอยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งเขาเพิ่งจะออก Z300 มาได้สามเดือน (ขับไปเยอะมากตั้ง 400 กม. อิอิ) อยู่เชียงใหม่แต่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ชีวิตนี้มีแต่ดูแลลูกสาวสุดหวง จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะทำการรันอินทั้ง Z250SL และ Z300 ไปพร้อม ๆ กัน พ้นรันอินพร้อมกันทริปนี้ล่ะ
ส่วนสเปค รถออกมาปีกว่าแล้ว เพื่อนสมาชิกคงเห็นกันไปแล้วนะครับ ผมสรุปคร่าว ๆ ได้ดังนี้นะครับ
เครื่องยนต์ขนาด 249cc 1 สูบ ยางหน้า 100/17 ยางหลัง 130/17 ท้องรถสูง 18 cm มิติรถพอ ๆ กับ CBR150 ครับ
ภาพที่ถ่ายไว้วันแรกก่อนติดชิลด์หน้า
[CR] รันอิน Z250SL 1,403 ก.ม. ตะลอนเชียงใหม่-ม่อนแจ่ม-สุโขทัย
จากแรก ๆ ก็สนใจ Lifan KPR150 ไปดูตัวจริงแล้วก็ชอบมาก ขนาดกำลังดีเกือบจะซื้ออยู่แล้วเชียว แต่เพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้น ผมเลยพาไปดูศูนย์คาวาซากิ ยามาฮ่าและฮอนด้าด้วย โดยของฮอนด้าเล็ง CBR150, PCX150 ส่วนยามาฮ่าเล็ง R15 ส่วนคาวาซากิ ผมเล็ง Dtracker150 ไว้ให้เธอ พร้อมทั้งเตรียมส่งไปเรียนขับขี่ปลอดภัยด้วย เพราะเธอขับรถมีคลัชไม่เป็น
ทั้งฮอนด้า และยามาฮ่า รวมถึง Dtracker ตกรอบหมด เมื่อภรรยาผมไปเจอ Z250SL เธอเพิ่มงบประมาณจาก 6 หมื่น เป็น 120,000 บาทได้ในพริบตา (ผู้หญิงนี่บทจะอยากได้อะไรนี่น่ากลัวจริง ๆ )
ด้วยมิติของรถที่ขนาดพอ ๆ กับ CBR150i (พอดีที่บ้านมีอยู่คันนึง ของน้องชาย) ยางก็ขนาดเท่ากัน แต่เครื่องยนต์แรงกว่า หน้าตาก็ดูดีและมี ABS มาให้ มันก็ดูน่าสนใจมิใช่น้อย กับราคาที่แพงกว่าเกือบสี่หมื่นบาท
เอารถกลับมาบ้านได้ 4 วัน เราวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวโดยกะว่าจะรันอินรถไปในตัวสัก 4 วัน และขากลับเราจะแวะศูนย์คาวาซากิที่ออกรถมาเช็คระยะพันกิโลเมตรไปซะเลยทีเดียว (ศูนย์อยู่คนละจังหวัดกับบ้าน ห่างกันประมาณ 140 กม.)
ผมมีเพื่อนสนิทอยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งเขาเพิ่งจะออก Z300 มาได้สามเดือน (ขับไปเยอะมากตั้ง 400 กม. อิอิ) อยู่เชียงใหม่แต่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ชีวิตนี้มีแต่ดูแลลูกสาวสุดหวง จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะทำการรันอินทั้ง Z250SL และ Z300 ไปพร้อม ๆ กัน พ้นรันอินพร้อมกันทริปนี้ล่ะ
ส่วนสเปค รถออกมาปีกว่าแล้ว เพื่อนสมาชิกคงเห็นกันไปแล้วนะครับ ผมสรุปคร่าว ๆ ได้ดังนี้นะครับ
เครื่องยนต์ขนาด 249cc 1 สูบ ยางหน้า 100/17 ยางหลัง 130/17 ท้องรถสูง 18 cm มิติรถพอ ๆ กับ CBR150 ครับ
ภาพที่ถ่ายไว้วันแรกก่อนติดชิลด์หน้า