วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช.ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่ กลุ่มบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, กลุ่มบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค, กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เข้ามาหารือเรื่องคุณภาพสัญญาณตามที่มีผู้บริโภคร้องเรียน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคของ กสทช. ที่ล่าสุดได้นำเทคโนโลยีระบุพิกัดเรื่องร้องเรียนคุณภาพสัญญาณ (แมปปิ้ง) มาใช้งาน ซึ่งจะมีการรายงานข้อมูลเชิงลึกเพื่อให้ผู้ให้บริการแก้ปัญหาได้ตรงจุดและปรับปรุงคุณภาพสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่พบว่าที่ผ่านมามีการร้องเรียน 1,443 เรื่อง โดยผู้ถูกร้องเรียนมากสุดคือ เอไอเอส 788 เรื่อง
หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (หน้า 9)
กสทช. แฉ 'เอไอเอส' ครองแชมป์โดนร้องเรียนมากที่สุด
หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (หน้า 9)