Violet and Daisy
เราคาดหวังอะไรเมื่อดูหนังที่เกี่ยวกับชีวิตนักฆ่ารับจ้างอย่างเช่น ความเป็นมือโปร,เฉียบขาด,เหี้ยมหรือเลือดเย็น ทว่าสิ่งเหล่านี้กลับหวังไม่ได้ในเรื่องนี้
คือเรื่องราวของนักฆ่ารับจ้างในมหานครนิวยอร์กที่ว่าชื่อ ไวโอเล็ตและเดซี่กับชายคนหนึ่ง ซึ่งบังเอิญขโมยเงินจากคนในองค์กร โดยพวกเธอได้รับคำสั่งจากรัส ให้ไปฆ่าชายคนนี้ที่ซึ่งท้าทายพวกเขาโดยให้ทีอยู่,ชื่อและเบอร์โทรมาด้วย และเมื่อพวกเธอไปถึงยังบ้านหลังนั้น ก็พบเจอสถานะการณ์ที่ไม่ปกติและผิดแปลกออกไป
นี้คือหนังคอมเมดี้ ที่ไม่เปิดโอกาสให้กระสุนปลิวว่อน,เลือดท่วมจอ,ภารกิจเสี่ยงงหรือความตื่นเต้นของเรา พ้นความเป็นอาชญกรรมของหนัง กลับกันหนังค่อนข้างใส่ใส่,ดูอบอุ่นสบายยและผ่อนคลายเหมือนเรากำลังเผชิญสถานการณ์ที่ไม่ปกติตรงหน้า นี้คือความแปลก ของรสชาติบนอาชญกรรมที่มีมหานครนิวยอร์กเป็นจานรองอยู่
ในส่วนตัวละคร ไม่ว่าจะพ่อม่ายครอบครัวแตกซ่าน หรือคู่นักฆ่าหน้ามัธยม การใช้ปัญหาของคนแรกมาเป็นแก่นในการเดินเรื่องของคู่หลัง โดยทำออกมาดีและจับคนดูอยู่หมัด เราแทบไม่สงสัยเรื่องของพวกเขาทั้งคู่ เช่น นี้คือทางออกปัญหาของพ่อม่ายจริงไหม,ความสนิทสนมได้ไวของพวกเขาหรือเด็กหญิงในคราบนักฆ่ารับจ้าง แต่ทว่าก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายอะไรเมื่อหนังเดินเรื่องตามตรรกของเรื่องแต่ง(อย่างภาพยนตร์)กลับกันเนื้อเรื่องโดยภาพรวมกลับตึงเราให้อมยิ้มและขำแบบที่หนังอาชญกรรมปกติให้ไม่ได้
แหละนี้คือความดีของหนังที่มีมากกว่าส่วนประกอบเรื่องภาพและเสียง
[CR] หนัง Violet and Daisy เคาะใหม่ ฝากไข้ด้วยนะ
เราคาดหวังอะไรเมื่อดูหนังที่เกี่ยวกับชีวิตนักฆ่ารับจ้างอย่างเช่น ความเป็นมือโปร,เฉียบขาด,เหี้ยมหรือเลือดเย็น ทว่าสิ่งเหล่านี้กลับหวังไม่ได้ในเรื่องนี้
คือเรื่องราวของนักฆ่ารับจ้างในมหานครนิวยอร์กที่ว่าชื่อ ไวโอเล็ตและเดซี่กับชายคนหนึ่ง ซึ่งบังเอิญขโมยเงินจากคนในองค์กร โดยพวกเธอได้รับคำสั่งจากรัส ให้ไปฆ่าชายคนนี้ที่ซึ่งท้าทายพวกเขาโดยให้ทีอยู่,ชื่อและเบอร์โทรมาด้วย และเมื่อพวกเธอไปถึงยังบ้านหลังนั้น ก็พบเจอสถานะการณ์ที่ไม่ปกติและผิดแปลกออกไป
นี้คือหนังคอมเมดี้ ที่ไม่เปิดโอกาสให้กระสุนปลิวว่อน,เลือดท่วมจอ,ภารกิจเสี่ยงงหรือความตื่นเต้นของเรา พ้นความเป็นอาชญกรรมของหนัง กลับกันหนังค่อนข้างใส่ใส่,ดูอบอุ่นสบายยและผ่อนคลายเหมือนเรากำลังเผชิญสถานการณ์ที่ไม่ปกติตรงหน้า นี้คือความแปลก ของรสชาติบนอาชญกรรมที่มีมหานครนิวยอร์กเป็นจานรองอยู่
ในส่วนตัวละคร ไม่ว่าจะพ่อม่ายครอบครัวแตกซ่าน หรือคู่นักฆ่าหน้ามัธยม การใช้ปัญหาของคนแรกมาเป็นแก่นในการเดินเรื่องของคู่หลัง โดยทำออกมาดีและจับคนดูอยู่หมัด เราแทบไม่สงสัยเรื่องของพวกเขาทั้งคู่ เช่น นี้คือทางออกปัญหาของพ่อม่ายจริงไหม,ความสนิทสนมได้ไวของพวกเขาหรือเด็กหญิงในคราบนักฆ่ารับจ้าง แต่ทว่าก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายอะไรเมื่อหนังเดินเรื่องตามตรรกของเรื่องแต่ง(อย่างภาพยนตร์)กลับกันเนื้อเรื่องโดยภาพรวมกลับตึงเราให้อมยิ้มและขำแบบที่หนังอาชญกรรมปกติให้ไม่ได้
แหละนี้คือความดีของหนังที่มีมากกว่าส่วนประกอบเรื่องภาพและเสียง