กระทู้นี้ถือว่าเป็นภาคต่อจากกระทู้นี้ละกันนะครับ
http://ppantip.com/topic/34334716
จากก่อนหน้านี้ที่มีคนสนใจแต่เครื่อง 1.5 Turbo 174 hp ตัวใหม่
ส่วนเครื่องตัว 2.0 158 hp นั้นกลับไม่ค่อยมีใครสนใจกัน
อย่างผมเองก็เข้าใจว่า คงใช้เครื่อง R20 มาขายเป็นตัวถูกระบายของเก่าไปงั้นๆ
แต่สเปคล่าสุดนี่มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิดเสียแล้ว
http://vtec.net/articles/view-article?article_id=1255214
เพราะมันกลับเป็นเครื่อง K20 เจ้าเก่า ที่มาใหม่กับ VTEC ฝั่งไอดี + VTC ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย
จากข้อมูลล่าสุด ก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นเครื่องแบบฉีดตรงเสียด้วย
แต่อัตราสิ้นเปลืองกับทำดีกว่า Mazda3 2.0 Skyactiv 155 hp ที่เป็นเครื่องฉีดตรง เสียอีก
คือ Civic 2.0 CVT 158 hp อยู่ที่ 31/41 city/hwy
ส่วน Mazda3 2.0 Skyactiv 6AT 155 hp อยู่ที่ 30/41 city/hwy
ถ้ามาแบบนี้ก็เป็นไปได้สูงว่าตัวบ้านเราอาจจะได้มาทั้งเครื่อง 2.0 และ 1.5 Turbo เหมือนตัวอเมกา
เครื่อง 2.0 ตัวใหม่ ใน Civic 2016 ก็น่าสนใจใช่เล่นเหมือนกัน ???!!!
http://ppantip.com/topic/34334716
จากก่อนหน้านี้ที่มีคนสนใจแต่เครื่อง 1.5 Turbo 174 hp ตัวใหม่
ส่วนเครื่องตัว 2.0 158 hp นั้นกลับไม่ค่อยมีใครสนใจกัน
อย่างผมเองก็เข้าใจว่า คงใช้เครื่อง R20 มาขายเป็นตัวถูกระบายของเก่าไปงั้นๆ
แต่สเปคล่าสุดนี่มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิดเสียแล้ว
http://vtec.net/articles/view-article?article_id=1255214
เพราะมันกลับเป็นเครื่อง K20 เจ้าเก่า ที่มาใหม่กับ VTEC ฝั่งไอดี + VTC ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย
จากข้อมูลล่าสุด ก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นเครื่องแบบฉีดตรงเสียด้วย
แต่อัตราสิ้นเปลืองกับทำดีกว่า Mazda3 2.0 Skyactiv 155 hp ที่เป็นเครื่องฉีดตรง เสียอีก
คือ Civic 2.0 CVT 158 hp อยู่ที่ 31/41 city/hwy
ส่วน Mazda3 2.0 Skyactiv 6AT 155 hp อยู่ที่ 30/41 city/hwy
ถ้ามาแบบนี้ก็เป็นไปได้สูงว่าตัวบ้านเราอาจจะได้มาทั้งเครื่อง 2.0 และ 1.5 Turbo เหมือนตัวอเมกา