สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนๆ ที่ผมถามว่าภาษาไทยนี้แหละที่เป็นอุปสรรคที่ทำให้วงการเพลงไทยสากล(เพลงที่ใช้แนวดนตรีสากลแต่คำร้องเป็นภาษาไทย)พัฒนาไปไม่ถึงไหนเพราะตอนนี้เราพัฒนามาถึงจุดสูงสุดแล้ว และการที่จะรักษาคุณภาพให้สูงสุดได้นั้นมันยากมาก
และตอนนี้คุณภาพก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ
- เพลงไทยสากลไม่สามารถก้าวผ่านกำแพงของเพลงแนวความรักหนุ่มสาวไปได้เพลงมีแต่คำว่าชั้นกับเธอวนเวียนมิจบสิ้น ก็เปรียบเสมือนละครไทยที่ไม่สามารถก้าวข้ามแนวที่เป็นอยู่ตอนนี้ ฉันไดฉันนั้น
-ส่วนตัวเพลงไทยที่ฟังอยู่บ้างก็ของบอดี้แสลมที่มีเนื้อหา ความหมายแนวเข้าถึงปรัชญาชีวิตมนุษย์มากขึ้น และส่วนตัวฟังแต่ญี่ปุ่นกับอังกฤษเท่านั้นไม่รู้เมื่อไหร่วงการเพลงไทยสากลจะพัฒนาด้านเนื้อหาเพลงให้เป็นแนวปรัชญา ที่ฟังแล้วมีสาระจรรโลงจิตใจ สุดท้ายต้องทำใจอย่างเดียว
ปล.ถ้าวันนั้นเพลงไทยสากลมีการเปลี่ยนแปลง วงการละครไทยน่าจะเปลี่ยนด้วยฉันไดก็ฉันนั้น
ผมเชื่อว่า วงการเพลงไทย ไม่สามารถพัฒนาได้กว่านี้ เนื่องจากตัวภาษาไทยที่เป็นอุปสรรค
และตอนนี้คุณภาพก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ
- เพลงไทยสากลไม่สามารถก้าวผ่านกำแพงของเพลงแนวความรักหนุ่มสาวไปได้เพลงมีแต่คำว่าชั้นกับเธอวนเวียนมิจบสิ้น ก็เปรียบเสมือนละครไทยที่ไม่สามารถก้าวข้ามแนวที่เป็นอยู่ตอนนี้ ฉันไดฉันนั้น
-ส่วนตัวเพลงไทยที่ฟังอยู่บ้างก็ของบอดี้แสลมที่มีเนื้อหา ความหมายแนวเข้าถึงปรัชญาชีวิตมนุษย์มากขึ้น และส่วนตัวฟังแต่ญี่ปุ่นกับอังกฤษเท่านั้นไม่รู้เมื่อไหร่วงการเพลงไทยสากลจะพัฒนาด้านเนื้อหาเพลงให้เป็นแนวปรัชญา ที่ฟังแล้วมีสาระจรรโลงจิตใจ สุดท้ายต้องทำใจอย่างเดียว
ปล.ถ้าวันนั้นเพลงไทยสากลมีการเปลี่ยนแปลง วงการละครไทยน่าจะเปลี่ยนด้วยฉันไดก็ฉันนั้น