สำหรับรถไฟชินคันเซนสายฮอกไกโดจะใช้รถไฟรุ่น H5 และ E5 series
ทำความเร็วสูงสุดที่ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มี 10ตู้โดยสารและสามารถรองรับผู้โดยสาร 731 คน โดยแบ่งออกเป็นชั้น Gran Class 18 ที่นั่ง, ชั้นFirst Class 55 ที่นั่ง และชั้นOrdinary 658 ที่นั่ง
แค่วิ่ง 260 แต่ค่าตั๋วนั่งธรรมดา ก็เกือบ 8 พันแล้ว
http://www.manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107024
สงสัยทำไมชิงกันเซ็น สายฮ๊อกไกโดที่จะเปิด ทำความเร็วสูงสุดแค่ 260 กมต่อชมเองหรือ ทำไมช้าจัง
แค่วิ่ง 260 แต่ค่าตั๋วนั่งธรรมดา ก็เกือบ 8 พันแล้ว
http://www.manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107024