สวัสดีครับ มีเรื่องอยากมาเล่าและถามนิดหน่อย
ผมไปทำเรื่องกู้เงินจากธนาคารทหารไทย ตอนทำเรื่องผมถามพนักงานถึง2 ครั้งว่าถ้าอนุมัติต้องทำประกันด้วยไหม เพราะเคยทำเรื่องกับธนาคารอื่น
เขาบอกว่าต้องทำ พนักงานบอกว่าไม่ต้อง และสักพักก็ให้ผจก.สาขามาอธิบายเรื่ิองทำบัตรatm all pay ผมปฏิเสธทีแรก แต่ทั้งผจก.และพนักงานก็ตื้อว่าน่าจะทำ เพราะเมื่อมีการอนุมัติเงิน จะได้โอนเงินเข้าบัญชีเลย ผมก็ตกลงทำพร้อมจ่ายค่าบัตร500 และถามย้ำเรื่องทำประกันอีกครั้งทั้งประกันบัตรatm และเงินกู้ ทั้งผจก.และพนักงานยืนยันว่าไม่ต้องทำ
อีก1 สัปดาห์ต่อมา ผมได้รับsms อนุมัติเงินกู้จากTMB และอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พนักงานจากสาขาที่ผมไปยื่นเรื่องก็โทรมาบอกให้ผมเข้าไปเซ็นเอกสาร โดยไม่ได้บอกว่าเป็นเอกสารอะไร จนผมค้องถามย้ำ จึงพูดว่าทำประกันวงเงิน ผมปรี๊ดแตก โวยวายเสียงดังในโทรศัพท์ว่าไม่ทำ แล้วถามว่าไหนบอกไม่บังคับ พนักงานอ้างว่าน้องที่รับเรื่องจากผมมาใหม่ยังไม่เข้าใจอะไร ผมถามย้ำอีกครั้งว่าบังคับใช่ไหม ผมถามเสียงค่อนข้างดังนะครับกำลังโมโห พนักงานจึงตอบกลับมาว่า ไม่บังคับค่ะแต่ขอความร่วมมือ ผมจึงตอบกลับไปว่า งั้นไม่ทำแค่นี้นะ แล้วก็วางสายไป
ที่เล่ามาอยากถามว่า การที่พนักงานให้เราทำประกันเนี่ย เขาได้ค่าคอมใช่ไหม แล้วทำไมธนาคารถึงปล่อยให้พนักงานทำแบบนี้ เสียความรู้สึกกับธนาคารนี้มาก
กู้เงิน TMB กับการทำประกัน
ผมไปทำเรื่องกู้เงินจากธนาคารทหารไทย ตอนทำเรื่องผมถามพนักงานถึง2 ครั้งว่าถ้าอนุมัติต้องทำประกันด้วยไหม เพราะเคยทำเรื่องกับธนาคารอื่น
เขาบอกว่าต้องทำ พนักงานบอกว่าไม่ต้อง และสักพักก็ให้ผจก.สาขามาอธิบายเรื่ิองทำบัตรatm all pay ผมปฏิเสธทีแรก แต่ทั้งผจก.และพนักงานก็ตื้อว่าน่าจะทำ เพราะเมื่อมีการอนุมัติเงิน จะได้โอนเงินเข้าบัญชีเลย ผมก็ตกลงทำพร้อมจ่ายค่าบัตร500 และถามย้ำเรื่องทำประกันอีกครั้งทั้งประกันบัตรatm และเงินกู้ ทั้งผจก.และพนักงานยืนยันว่าไม่ต้องทำ
อีก1 สัปดาห์ต่อมา ผมได้รับsms อนุมัติเงินกู้จากTMB และอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พนักงานจากสาขาที่ผมไปยื่นเรื่องก็โทรมาบอกให้ผมเข้าไปเซ็นเอกสาร โดยไม่ได้บอกว่าเป็นเอกสารอะไร จนผมค้องถามย้ำ จึงพูดว่าทำประกันวงเงิน ผมปรี๊ดแตก โวยวายเสียงดังในโทรศัพท์ว่าไม่ทำ แล้วถามว่าไหนบอกไม่บังคับ พนักงานอ้างว่าน้องที่รับเรื่องจากผมมาใหม่ยังไม่เข้าใจอะไร ผมถามย้ำอีกครั้งว่าบังคับใช่ไหม ผมถามเสียงค่อนข้างดังนะครับกำลังโมโห พนักงานจึงตอบกลับมาว่า ไม่บังคับค่ะแต่ขอความร่วมมือ ผมจึงตอบกลับไปว่า งั้นไม่ทำแค่นี้นะ แล้วก็วางสายไป
ที่เล่ามาอยากถามว่า การที่พนักงานให้เราทำประกันเนี่ย เขาได้ค่าคอมใช่ไหม แล้วทำไมธนาคารถึงปล่อยให้พนักงานทำแบบนี้ เสียความรู้สึกกับธนาคารนี้มาก