ค้างค่างวดรถ 1 งวด (ธนชาติ) แต่ไม่มีใครให้คำตอบที่ต้องการได้

เราผ่อนรถกับธนาคาร ธนชาติ ผ่อนทุกวันที่ 11 ของเดือน เดือนละ 6,xxx บาท
แต่เดือนนี้เราไม่สามารถจ่ายได้เพราะจะสำรองเงินดังกล่าวไว้ทำอย่างอื่นเผื่อฉุกเฉิน และประสงค์จะจ่ายพร้อมกับงวดถัดไป
ทีเดียว 2 งวด เลยจะถามว่าเราจะต้องเสียค่าผิดนัดชำระล่าช้า ทวงถาม หรือจดหมายผิดชำระหนี้ อะไร อย่างไร
คือขอค่าใช้จ่ายโดยประมาณ หรือค่าปรับรายวัน ถ้าเราจะไปจ่ายเดือนหน้าพร้อมงวดถัดไป เราต้องจ่ายเพิ่มซักประมาณเท่าไหร่
คือไม่ใช่อะไรมาก แต่เราอยากรู้ ว่ามันจะคิดอะไรอย่างไร เท่าไหร่
เลยโทรไป 1770 แจ้งรายละเอียดไปเจ้าหน้าที่ให้โทรไปติดต่อกับเบอร์นี้ 02-7852785
พอโทรไป พนักงานที่รับสายพูดเหมือนเราโทรมาผิดฝ่าย ไม่ค่อยเต็มใจให้บริการ
และให้เราติดต่อไปยังธนาคารในจังหวัด/สาขา ที่เราซื้อรถ
เราก็เลยโทรไปที่ 075-322689 เป็นจังหวัดที่เราซื้อรถ คุยกับพนักงานที่รับสายบอกให้เราโทรประสานไปยังฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน โดยให้เบอร์โทรศัพท์เรามาโทรไปติดต่อที่ 089-20131xx เราก็โทรไปคุยถามรายละเอียดตามที่เราต้องการ เค้าก็บอกมาให้แต่ไม่กระจ่าง  บอกแต่ว่าค่าปรับ 17.62 % ต่อปี ซึ่งเราต้องการทราบรายวัน และให้เราโทรไปอีกหมายเลข แต่เราเหนื่อยที่จะติดต่อแล้ว คิดว่าไปเอาตังค์มาจ่ายให้มันหมดเรื่องดีกว่า เลยวางสาย แต่ก่อนจะวางสาย ก็พูดไปนิดนึงว่า คุยมาสามสายไม่มีใครให้คำตอบที่ต้องการได้เลย
พอวางสายได้ซักพัก มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา หมายเลข 089-20580xx ก็ถามเราใหม่ว่าเมื่อกี้ที่ติดต่อเข้ามาจะสอบถามเรื่องอะไรคะ เราก็บอกไปอีกรอบ เค้าก็บอกอยู่แต่ว่าให้ชำระให้ทันภายในวันที่ 28-29 เพราะจะต้องมีการเดินบัญชีทุกเดือน ให้พยายามจ่ายมาให้ทันในวันดังกล่าวนะคะ เราก็เลยย้ำความต้องการของเราไปใหม่ว่าเราต้องการทราบอะไร เค้าก็ย้ำอยู่นั่นแหละว่าให้จ่ายภายในวันที่ 28-29
แต่ความต้องการของเราคือ "ถ้าจะจ่ายพร้อมกัน 2 งวด ในงวดถัดไป เราต้องจ่ายเพิ่มประมาณกี่บาท" แค่นี้เอง


สงสัยต้องพิจารณาตัวเองซะแหล๊ะ พูดยังไง คนอื่นถึงไม่เข้าใจสิ่งที่เราต้องการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่