กราบสวัสดี พี่ๆน้องๆ ลุง ป้า น้า อา ทุกท่านครับ
จากที่มีผู้ใหญ่ใจดีจาก Dirtshop Thailand สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันมาเพื่อให้ผมใช้สวมใส่ในการทำรีวิวรถ
แวแว อีส แวแว.....กระนั้นเลย ถือโอกาสได้ลองแล้ว
ก็ขออนุญาตมารีวิวให้สมาชิกทุกท่านได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยเลยล่ะกันครับ
กับเจ้า เสื้อแจ๊คเกตแอร์โฟลว์จากอิตาลี่ SPIDI NET EVO TEX JACKET
ส่วนตัวผมชอบ เสื้อหน้าตาเรียบๆ สีดำขรึมๆ ไม่ฉูดฉาดเป็นทุนอยู่แล้ว ได้เจ้านี่มาบอกเลยว่าถูกใจตั้งแต่แรกเห็น อิอิ
ตามมาครับ จะค่อยๆเหลาส่วนต่างๆให้ชมกันข้อมูลทางเทคนิคอาจไม่แน่น...เอาว่ารีวิวแบบ ผู้ใช้งานทั่วไปนะครับ
ใส่แล้วเข้ารูปกระชับสัดส่วนดี ดูเผินๆเหมือนเสื้อแจ็คเก๊ต ที่ไม่มีการ์ด
ช่วงการ์ดไหล่ ศอก ทำมาได้เรียบเนียน ไม่ค่อยเห็นว่านูนออกมาให้เห็นมาก
จากที่ใช้งานมา ระยะหนึ่ง...เจ้า SPIDI NET EVO TEX JACKET นี่ ด้วยน้ำหนักตัวค่อนข้างน้อย
ใส่แล้วไม่หนัก ทำไปทำมาเลยใส่แทบจะเป็นตัวเก่ง กันไปเลยทีเดียว
มาดูรายละเอียดกันต่อดีกว่าครับ [ภาพอาจไม่สวยคมชัดเท่าไหร่กล้องมือถือกาก ครับขออภัยด้วย...แฮ่]
- เนื้อผ้าผสมผ้าตาข่ายสมกับชื่อรุ่น NET EVO
เรื่องระบายอากาศดีเกินคาดแบบว่าขี่กลางวันลมผ่านได้สบายๆไม่ร้อนเลยล่ะ
- การ์ดไหล่และข้อศอกที่ติดตั้งมา มาตรฐาน EN 1621-LEVEL1เนื้อนิ่มๆไม่แข็ง เวลางอแขนแล้วไม่เกะกะครับ
- ตัวเสื้อเองไม่มีการ์ดหลังมาให้ต้องซื้อแยกต่างหาก แต่ด้านในเสื้อมีแถบตีนตุ๊กแก 2แถบแยกบน-ล่าง
สำหรับติดตั้งการ์ดหลังมาตรฐาน EN 1621-LEVEL 1 หรือ LEVEL 2
DirtShop ใจดีครับให้การ์ดส่วนหลัง มาพร้อมเสื้อด้วยเป็นรุ่น COMPACT WARRIOR 510 EN 1621-LEVEL 2
หน้าตาแบบนี้ สามารถติดตั้งได้เลยด้วยการแปะลงไปตรงตีนตุ๊กแก นั่นแหละ ขยับสูงต่ำได้ง่ายด้วย
- ซูมกันชัดๆมีบอกไว้ว่า เป็น EN 1621-LEVEL 2 ด้วยนะจ๊ะ
EN ย่อมาจาก [European Norm] เข้าใจง่ายๆแบบทั่วไปก็มาตรฐานยุโรปเค้าล่ะครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มาตรฐานของการ์ดต่างๆ แปลเองนะครับ ผมเองภาษา Eng. ก็มึนๆเหมือนกัน 5555+
อ้างอิง : http://www.motorcyclegear.com/info_pages/faq_armor_ratings_explained.html
- ใช้ สายรัดแบบตีนตุ๊กแก ในการปรับความกระชับด้านข้างเอวและต้นแขน สะดวกดี
- ช่องกระเป๋าด้านหน้า 2ช่อง กระเป๋าด้านในเสื้อ 1ช่อง
- ที่มาแปลกคือ มีช่องกระเป๋าด้านหลัง ใหญ่พอที่จะเอาถุงมือข้อสั้น ยัดใส่ได้สบายๆ
- มีแถบสะท้อนแสงให้มาหน่อยนึง พอเป็นให้เห็นแว๊บๆ ตอนกลางคืน
เข้าเรื่องตามสไตล์ของทีม RIDE NOW เลยครับอะไรดีก็บอก อะไรไม่ดีเราก็บอก
หลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งทั้ง ขี่ในเมือง ขี่นอกเมือง ขี่ลุยฝน
ด้วยความเห็นส่วนตัวพอจะแยกเป็นข้อดี ข้อเสียได้นิดหน่อยครับ
ข้อดี
-ระบายอากาศดีเยี่ยม ไม่ร้อน แต่จอดตากแดดนานๆก็ร้อนนะ...แฮ่
-มาตรฐานการ์ดส่วนต่างๆ เยี่ยม แต่ไม่ขอทดลองใช้งานนะครับ
-ใส่แล้วเข้ารูปค่อนข้างกระชับ ไม่กระพือ ไม่เทอะทะ
-น้ำหนักตัวเสื้อรวมการ์ดแล้ว ไม่หนักจนถึงกับรู้สึกได้
-กระเป๋าหลังตรงช่วงเอวเอาไว้เก็บถุงมือ หรือ ใส่ของจุกจิกได้สบายๆ คนซ้อนเปิดหยิบของได้ด้วย
-ใส่แล้วไม่เห็นพุง 5555 อันนี้รักเลย
ข้อเสีย
-เนื่องจากระบายลมได้ดี มันไม่กันหนาวเลย ขี่ลุยฝนนี่มีปากสั่นครับหนาวมาก
-ไม่มีซับใน กัน ฝน กันหนาว มาให้
-ไม่มีการ์ดหลังมาให้ต้องซื้อเพิ่มเองอ่ะ
-น่าจะมีช่องกระเป๋ากันน้ำเล็กๆไว้ใส่มือถือบ้างนะ
-แถบสะท้อนแสงด้านหลังจะเล็กไปไหน
-ไม่เหมาะกับสายซิ่งแน่ๆล่ะ
สุดท้ายแล้วก็ยังอยากให้ พี่ๆน้องๆนักบิดทุกท่าน คำนึงความปลอดภัย ของตัวเราเองและผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันครับ
อุปกรณ์ ป้องกันก็อย่ามองข้าม ใครจะว่าบ้าใส่อะไรเยอะแยะยังไง เวลาเกิดเหตุขึ้นมามัน อุปกรณ์ต่างๆก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา จากเบาอาจจะไม่เป็นอะไรเลย ก็ได้ ถ้ามีกำลังก็จัดหามาตามกำลังทรัพย์ในกระเป๋า อะไหล่ตัวเราหาเปลี่ยนไม่ได้ครับ
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ติดตามอ่าน จนจบครับ....งานหน้าจะหาอุปกรณ์ป้องกัน ส่วนอื่นๆมาแนะนำใหม่เด้อ
ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี DirtShop :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้www.dirtshopthailand.com สนับสนุน ผลิตภันท์ ในการจัดทำรีวิวครั้งนี้
ขอบคุณแฟนเพจ มอเตอร์ไซค์พันทิพ :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้www.facebook.com/motorcycpantip ด้วยครับ
[SR] -=:+:[RIDE GEAR] SPIDI NET EVO TEX JACKET เสื้อแจ๊คเกตแอร์โฟลว์หล่อๆ จาก เมืองมักโรนี:+:=-
จากที่มีผู้ใหญ่ใจดีจาก Dirtshop Thailand สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันมาเพื่อให้ผมใช้สวมใส่ในการทำรีวิวรถ
แวแว อีส แวแว.....กระนั้นเลย ถือโอกาสได้ลองแล้ว
ก็ขออนุญาตมารีวิวให้สมาชิกทุกท่านได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยเลยล่ะกันครับ
กับเจ้า เสื้อแจ๊คเกตแอร์โฟลว์จากอิตาลี่ SPIDI NET EVO TEX JACKET
ส่วนตัวผมชอบ เสื้อหน้าตาเรียบๆ สีดำขรึมๆ ไม่ฉูดฉาดเป็นทุนอยู่แล้ว ได้เจ้านี่มาบอกเลยว่าถูกใจตั้งแต่แรกเห็น อิอิ
ตามมาครับ จะค่อยๆเหลาส่วนต่างๆให้ชมกันข้อมูลทางเทคนิคอาจไม่แน่น...เอาว่ารีวิวแบบ ผู้ใช้งานทั่วไปนะครับ
ใส่แล้วเข้ารูปกระชับสัดส่วนดี ดูเผินๆเหมือนเสื้อแจ็คเก๊ต ที่ไม่มีการ์ด
ช่วงการ์ดไหล่ ศอก ทำมาได้เรียบเนียน ไม่ค่อยเห็นว่านูนออกมาให้เห็นมาก
จากที่ใช้งานมา ระยะหนึ่ง...เจ้า SPIDI NET EVO TEX JACKET นี่ ด้วยน้ำหนักตัวค่อนข้างน้อย
ใส่แล้วไม่หนัก ทำไปทำมาเลยใส่แทบจะเป็นตัวเก่ง กันไปเลยทีเดียว
มาดูรายละเอียดกันต่อดีกว่าครับ [ภาพอาจไม่สวยคมชัดเท่าไหร่กล้องมือถือกาก ครับขออภัยด้วย...แฮ่]
- เนื้อผ้าผสมผ้าตาข่ายสมกับชื่อรุ่น NET EVO
เรื่องระบายอากาศดีเกินคาดแบบว่าขี่กลางวันลมผ่านได้สบายๆไม่ร้อนเลยล่ะ
- การ์ดไหล่และข้อศอกที่ติดตั้งมา มาตรฐาน EN 1621-LEVEL1เนื้อนิ่มๆไม่แข็ง เวลางอแขนแล้วไม่เกะกะครับ
- ตัวเสื้อเองไม่มีการ์ดหลังมาให้ต้องซื้อแยกต่างหาก แต่ด้านในเสื้อมีแถบตีนตุ๊กแก 2แถบแยกบน-ล่าง
สำหรับติดตั้งการ์ดหลังมาตรฐาน EN 1621-LEVEL 1 หรือ LEVEL 2
DirtShop ใจดีครับให้การ์ดส่วนหลัง มาพร้อมเสื้อด้วยเป็นรุ่น COMPACT WARRIOR 510 EN 1621-LEVEL 2
หน้าตาแบบนี้ สามารถติดตั้งได้เลยด้วยการแปะลงไปตรงตีนตุ๊กแก นั่นแหละ ขยับสูงต่ำได้ง่ายด้วย
- ซูมกันชัดๆมีบอกไว้ว่า เป็น EN 1621-LEVEL 2 ด้วยนะจ๊ะ
EN ย่อมาจาก [European Norm] เข้าใจง่ายๆแบบทั่วไปก็มาตรฐานยุโรปเค้าล่ะครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มาตรฐานของการ์ดต่างๆ แปลเองนะครับ ผมเองภาษา Eng. ก็มึนๆเหมือนกัน 5555+
อ้างอิง : http://www.motorcyclegear.com/info_pages/faq_armor_ratings_explained.html
- ใช้ สายรัดแบบตีนตุ๊กแก ในการปรับความกระชับด้านข้างเอวและต้นแขน สะดวกดี
- ช่องกระเป๋าด้านหน้า 2ช่อง กระเป๋าด้านในเสื้อ 1ช่อง
- ที่มาแปลกคือ มีช่องกระเป๋าด้านหลัง ใหญ่พอที่จะเอาถุงมือข้อสั้น ยัดใส่ได้สบายๆ
- มีแถบสะท้อนแสงให้มาหน่อยนึง พอเป็นให้เห็นแว๊บๆ ตอนกลางคืน
เข้าเรื่องตามสไตล์ของทีม RIDE NOW เลยครับอะไรดีก็บอก อะไรไม่ดีเราก็บอก
หลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งทั้ง ขี่ในเมือง ขี่นอกเมือง ขี่ลุยฝน
ด้วยความเห็นส่วนตัวพอจะแยกเป็นข้อดี ข้อเสียได้นิดหน่อยครับ
ข้อดี
-ระบายอากาศดีเยี่ยม ไม่ร้อน แต่จอดตากแดดนานๆก็ร้อนนะ...แฮ่
-มาตรฐานการ์ดส่วนต่างๆ เยี่ยม แต่ไม่ขอทดลองใช้งานนะครับ
-ใส่แล้วเข้ารูปค่อนข้างกระชับ ไม่กระพือ ไม่เทอะทะ
-น้ำหนักตัวเสื้อรวมการ์ดแล้ว ไม่หนักจนถึงกับรู้สึกได้
-กระเป๋าหลังตรงช่วงเอวเอาไว้เก็บถุงมือ หรือ ใส่ของจุกจิกได้สบายๆ คนซ้อนเปิดหยิบของได้ด้วย
-ใส่แล้วไม่เห็นพุง 5555 อันนี้รักเลย
ข้อเสีย
-เนื่องจากระบายลมได้ดี มันไม่กันหนาวเลย ขี่ลุยฝนนี่มีปากสั่นครับหนาวมาก
-ไม่มีซับใน กัน ฝน กันหนาว มาให้
-ไม่มีการ์ดหลังมาให้ต้องซื้อเพิ่มเองอ่ะ
-น่าจะมีช่องกระเป๋ากันน้ำเล็กๆไว้ใส่มือถือบ้างนะ
-แถบสะท้อนแสงด้านหลังจะเล็กไปไหน
-ไม่เหมาะกับสายซิ่งแน่ๆล่ะ
สุดท้ายแล้วก็ยังอยากให้ พี่ๆน้องๆนักบิดทุกท่าน คำนึงความปลอดภัย ของตัวเราเองและผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันครับ
อุปกรณ์ ป้องกันก็อย่ามองข้าม ใครจะว่าบ้าใส่อะไรเยอะแยะยังไง เวลาเกิดเหตุขึ้นมามัน อุปกรณ์ต่างๆก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา จากเบาอาจจะไม่เป็นอะไรเลย ก็ได้ ถ้ามีกำลังก็จัดหามาตามกำลังทรัพย์ในกระเป๋า อะไหล่ตัวเราหาเปลี่ยนไม่ได้ครับ
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ติดตามอ่าน จนจบครับ....งานหน้าจะหาอุปกรณ์ป้องกัน ส่วนอื่นๆมาแนะนำใหม่เด้อ
ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี DirtShop : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ สนับสนุน ผลิตภันท์ ในการจัดทำรีวิวครั้งนี้
ขอบคุณแฟนเพจ มอเตอร์ไซค์พันทิพ : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ด้วยครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น