็HON กับ LOL ถ้าพูดถึงความสนุก เร้าใจ คิดว่าเกมส์ไหนคือที่สุด

กระทู้คำถาม
มาร่วมเเสดงความเห็นกันนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
จากใจชายคนหนึ่งที่เคยหมดเงินไปกับ HON ราวๆ หมื่นกว่าๆ

ขอตอบว่า LOL ครับ

-ความหลากหลายครับ ตัวๆ หนึ่งสามารถเล่นได้หลากสายมาก ตามแต่จะเล่น บางตัวนี่พอเล่นไม่ตรงสายดันโหดและทรงพลังกว่าเล่นตรงสายอีก
และเรื่องตำแหน่ง มีแผนให้เล่นเยอะครับ แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเล่นใหม ส่วนมากก็เล่นแต่แบบเดิมๆ จนคิดว่ามันล๊อคตำแหน่งไปแล้ว
-ภาพดูง่ายกว่า HON ครับ และความละเอียดตัวละครที่สูงกว่า HON ถ้าส่องดูใกล้ๆ จะเห็นเลยว่าเท็กเจอร์หยาบมากครับ (ปรับสุดแบบ Full HD)
และการเคลื่อนไหวของ LOL ลื่นไหลกว่า HON เยอะครับ  
-ไอเท็ม ที่หลากหลายกว่า Hon ซะอีก เอาแค่รองเท้าก็มีให้เลือกเยอะแยะละครับ แถมยังมีไอเท็มสำหรับป่าโดยเฉพาะก็มีเยอะ ส่วนช่วงเมต้านี้ ITEM สำหรับท๊อปเลน หรือเลนเดี่ยวก็จัดเต็มเช่นกัน อีกไม่นาน MID และ BOT เลนก็จะตามมาอีก
-เล่นง่ายกว่า DOTA2 HON ครับ แต่จะให้เก่ง ใช้เวลานานพอสมควร
-ความเร้าใจ ผมยกให้ LOL ครับ ดูเฉื่อยๆ แบบนั้น พลาดมา มันฆ่ากันง่ายๆ ตั้งแต่เวล 1 เลยนะครับ และอีกอย่างบาแร็ค(ใน LOL เรียกอินธิพิเทอร์) แตกแล้วมันสามารถกลับมาใหม่ได้ ทำให้คนที่บ้านแตกจนบาแร็คแตกมันก็สามารถสวนกลับได้ทุกเมื่อครับ
-สายทุกสายสามารถแครี่เกมได้หมด  ต่างจาก HON และ DOTA ที่สายเวทย์จะค่อนข้างอ่อนแอลงไปเมื่อท้ายเกม ฝ่ายตรงข้ามของ และมี BKB  
แต่ LOL สายเวทย์ ยิ่งปล่อยท้ายเกม มันยิ่งโหดครับ เนื่องจากความแรงของสกิลใน LOL ส่วนมาก มาจากไอเท็ม และสเตตัสของแชมเปี้ยน

*คุณเข้าใจใหมว่า สกิลที่เป็นเวทย์ หรือกายภาพ ใน L มันสามารถเพื่มดาเมจได้จากไอเท็ม หรือก็คือ ถ้าสกิลนั้นอัพเต็มดาเมจพื้นฐานตันแค่ 250 แต่ถ้ามีไอเท็ม ดาเมจมันจะเพื่มเป็น 300-400-500-600หรือทะลุไป 1 พันก็ได้ บางตัวสามารถทำได้ถึงหมื่นก็มีถ้าให้เวลามันฟาร์ม เพราะมันมีระบบที่ชื่อว่าพลังเวทย์ ที่จะเป็นค่าในการเพื่มดาเมจของสกิลที่เป็นเวทย์ให้สูงขึ้น และในทางกลับกัน ก็มีการเพิ่มความแรงของสกิลที่เป็นกายภาพจากดาเมจกายภาพก็มี หรือแม้กระทั่งเกราะ หรือเลือด มานา ก็มีเช่นกัน ซึ่งทำให้ท้ายเกมสกิลของพวกเวทย์มันมีความรุนแรงขนาดที่ว่าแท๊งหนาๆ บางทียังหน้าสั่นเมื่อโดนสกิลแค่สกิลเดียว หรือพวกแครี่ที่เป็นกายภาพวิ่งเข้ามาเปิดก่อนบางทีก็บินหายได้สบายเมื่อโดนสวนแค่ชุดเดียวไม่ต้อง โดยที่ไม่ต้องเพิ่งของที่ช่วยให้ตีกายภาพแรงขึ้นแม้แต่ชิ้นเดียว และพวกสแปมสกิลก็มีเช่นกัน แต่เป็นชนิดที่ลุมกัน 2-3 คนบางทีก็เอาไม่ลง ในกรณีของเท่ากัน


ส่วนใน DOTA HON ถ้าสกิลมันตันแค่ 300 มันก็ตันแค่ 300 จะมียกเว้นก็พวกที่มีสกิลใช้ความแรงจาก AGI หรือ INT หรือความแตกต่างของมานา จำนวนของคนที่โดน มาเพื่มตรงนี้ แต่มันมีซักกี่ตัวกัน ยกตัวอย่างซักZeus lina Lionต้นเกมดาเมจรุนแรง เวล 6 มาทีเบิร์สพวกบางๆ ไปค่อนถึกหน่อยชุดเดียวหายเป็นว่าเล่น กลางเกมก็มี Dagon มาช่วยเพิ่มดาเมจ แต่ถ้าท้ายเกมละ สกิลเหมือนแค่สกิดถ้าไม่สแปมรัวๆ ก็เอาใครไม่ลง เพราะในขนาดที่เลือดของตัวอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ความแรงของสกิลนั้นกลับตันได้แค่เท่าเดิม{พูดถึงตัวเวทย์นะ อย่าเหมาพวก Riki มารวม}  แล้วมันจะมีเวลาสแปมสกิลแค่ใหนกัน  สุดท้ายก็ต้องเพิ่งไอเท็มที่เพิ่มความเร็วในการโจมตีบ้าง ดาเมจจากการโจมตีปกติบ้าง ถึงจะพอสวนกลับได้ แต่สายเวทย์ปกติ มันจะสู้สายที่เป็นพวกAD carry ปกติได้หรือ ถ้าอีกฝ่ายมี BKB หล่ะ  
แน่นอนว่าไม่นับพวกที่เน้นโจมตีปกติอย่าง silent และตัวอื่นๆ ที่มีสกิลช่วยเพิ่มดาเมจจากการออกของเป็นมานาและเวทย์


-ระบบรูนและซัมมอนเนอร์สเปล เล่นใหม่ๆ อาจจะงง แต่ถ้าทำความเข้าใจแล้ว จะสนุกมาก เพราะการจัดรูน จัดมาสเตอรี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในเราจะสามารถยืนสู้กับตัวคู่ต่อสู้ได้


**ขอเปลี่ยนบางคำ เพราะรู้สึกจะทำให้คนบางกลุ่มไม่พอใจครับ
ความคิดเห็นที่ 12
หมดเงินกับ Hon จนถึงว่า ฮีโร่ครบทุกตัว เสียงครบทุกเสียง อวาต้าร์ ครบทุกตัว[ยกเว้นบางตัวที่ถูก(ร่างไม่สวย) , บางตัวที่ผมไม่ทันมาเล่นแล้วไม่เปิดขายอีก]
Hon : กราฟิคทั่วไป : โมเดล ไร้ธรรมชาติมาก : รูปแบบการเล่นไปอ่าน คห.5,10 : เด็กเยอะมาก กว่าจะผ่านไปถึง 1900 ต้องผ่านเสียงเด็กมานับไม่ถ้วน หาเล่นกับคนต่างประเทศไม่ค่อยได้ ภาษาอังกฤษไม่ได้
LoL : กราฟิคทั่วไป : โมเดล โดดเด่น : รูปแบบการเล่น ไปอ่าน คห.5 : เคยลองเล่นทั่วไป : ไม่ฉลาดพอควรเลิกเล่น LoL : เล่นโซนยุโรป ภาษาอังกฤษ +10
DotA2 : กราฟิคค่อนข้างดี : โมเดล กลมกลืน : รูปแบบการเล่นไปอ่าน คห.5,10 : เด็ก Hon ไม่ต้องมาเล่น DotA2 ครับแนะนำ : กว่าจะมาถึง 6000 ได้ก็ต้องผ่าน bobo , pota , tango , me mid ty มาด้วยเหมือนกันครับ แต่ถ้าเล่นโซน ยุโรป เป็นเรื่องสบายมาก ภาษาอังกฤษ+10
ส่วนตัว
DotA2 > LoL : ส่วน Hon ผมขอไม่นับว่าเป็นเกมส์ที่น่าเล่นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่