แม่เราเป็นแม่ค้า ขายขนมอยู่หน้าปากซอยแห่งหนึ่ง เมื่อวาน ผู้จัดการธนาคารมาซื้อขนมทีร้านแม่เราแล้วฝากของไว้ เราก็รับฝากไม่ได้อะไร จากนั้นผู้จัดการคนนี้ก็เดินเข้าไปในซอย เราเดาว่าเข้าไปบ้านลุงกับป้าเรา แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ
คือ ลุงเรา ท่านขายที่ดินของท่านได้ ปัจจุบันท่านเลยมีฐานะ มีเงินอยู่ประมาณยี่สิบกว่าล้านเห็นจะได้ แม่เราเป็นน้องของลุง แต่แม่เราไม่ใช่คนขี้เกียจ ยังคงขายขนมไทยหน้าปากซอยอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้นั่งกินนอนกิน
แม่เราขายของหน้าปากซอย รถเข็น (แต่ขายในพื้นที่ส่วนบุคคล) เค้าคงไม่มีความเกรงใจแม่เรา แม่เราเล่าว่า ผู้จัดการธนาคารคนนี้ พอกลับมาที่ร้าน มาขอชิมขนมกล้วย (แม่เราขายหลายอย่าง ขนมกล้วย,ลอดชทอง,แตงไทย,ข้าวต้มมัด,กล้วยบวชชี,ซาหริ่ม,มันต้มขิง ฯลฯ) ขอชิมแล้วไงรู้ไหม หยิบไปเลยจ้ะ สองชิ้น ไม่จ่าย (บ้านเราขายสามชิ้นสิบบาท) แม่เราบอกว่าบุคลิกล่อกแล่กมาก เพิ่งเล่าให้เราฟังเมื่อกี้ เราก็ไลน์ต่อให้กิ๋ม(ป้าสะใภ้) เรา แต่กิ๋มยังไม่ได้อ่าน เลยขอมาลงตำหนิในโลกโซเชียลหน่อยว่าเป็นถึงผู้จัดการ อย่ามักง่าย อย่าทำตัวธุเรศ มารยาทขอให้มีหน่อย คุณจะปกครองลูกน้องยังไงถ้ามีบุคลิกที่หลุกหลิก และเห็นแก่ได้ อีกอย่างคุณควรมีความเกรงใจบ้าง ลุงเราลูกค้าคุณ เดือนก่อนกสิกรก็มาขอให้ลุงทำประกันเป็นล้าน ท่านก็ทำให้คุณ คุณได้ยอด แต่คุณมาขอกินฟรี ๆ ญาติพี่น้องไม่ใช่ มารยาทดาวน์มาก กสิกรควรอบรมพนักงานใหม่ และขอให้รู้ด้วยว่าแม่เราที่คนคนนี้มาขอกินฟรี ที่เค้าขายของข้างถนนน่ะ เป็นน้องของคุณลุงเงินสิบล้านที่คุณยกมือไหว้เค้า ครั้งก่อนคุณก็มาขอขนมเทียนหรือขนมเข่งนี่ล่ะกับอากิ๋มเรา ครั้งนี้มาอีก อย่าถือวิสาสะสิ
อย่าหน้าไหว้หลังหลอกสิ เราแจ้งพฤติกรรมนี้กับกิ๋มแล้ว เกรงใจอาโก(แม่เรา)เค้าบ้างนะ เค้าญาติกัน แม่ค้าก็แม่ค้า แต่พี่เค้านะกำลังจะซื้อเบ็นซ์ อย่ามองคนจากภายนอกแล้วไม่เกรงใจเค้า มีมารยาทด้วย อย่าถือวิสาสะกับลูกค้า หรือจะให้ปิดบัญชีเลย ? นี่อาโกเค้าก็ไม่พอใจ สองครั้งแล้ว
ปล.แม่เราเล่าว่าผจก.กสิกร เราเห็นเป็นผู้หญิงสองคนมาด้วยกัน คิดว่าน่าจะใช่ผจก. ตอนจะฝาก TMB ผจก.เค้าก็มาเหมือนกัน
ผู้จัดการธนาคารกสิกรสาขา....... แย่มาก มาติดต่องานที่บ้านญาติเรา แต่มาขอของกินฟรี ๆ ธุเรศ กสิกรอบรมพนักงานด่วน
คือ ลุงเรา ท่านขายที่ดินของท่านได้ ปัจจุบันท่านเลยมีฐานะ มีเงินอยู่ประมาณยี่สิบกว่าล้านเห็นจะได้ แม่เราเป็นน้องของลุง แต่แม่เราไม่ใช่คนขี้เกียจ ยังคงขายขนมไทยหน้าปากซอยอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้นั่งกินนอนกิน
แม่เราขายของหน้าปากซอย รถเข็น (แต่ขายในพื้นที่ส่วนบุคคล) เค้าคงไม่มีความเกรงใจแม่เรา แม่เราเล่าว่า ผู้จัดการธนาคารคนนี้ พอกลับมาที่ร้าน มาขอชิมขนมกล้วย (แม่เราขายหลายอย่าง ขนมกล้วย,ลอดชทอง,แตงไทย,ข้าวต้มมัด,กล้วยบวชชี,ซาหริ่ม,มันต้มขิง ฯลฯ) ขอชิมแล้วไงรู้ไหม หยิบไปเลยจ้ะ สองชิ้น ไม่จ่าย (บ้านเราขายสามชิ้นสิบบาท) แม่เราบอกว่าบุคลิกล่อกแล่กมาก เพิ่งเล่าให้เราฟังเมื่อกี้ เราก็ไลน์ต่อให้กิ๋ม(ป้าสะใภ้) เรา แต่กิ๋มยังไม่ได้อ่าน เลยขอมาลงตำหนิในโลกโซเชียลหน่อยว่าเป็นถึงผู้จัดการ อย่ามักง่าย อย่าทำตัวธุเรศ มารยาทขอให้มีหน่อย คุณจะปกครองลูกน้องยังไงถ้ามีบุคลิกที่หลุกหลิก และเห็นแก่ได้ อีกอย่างคุณควรมีความเกรงใจบ้าง ลุงเราลูกค้าคุณ เดือนก่อนกสิกรก็มาขอให้ลุงทำประกันเป็นล้าน ท่านก็ทำให้คุณ คุณได้ยอด แต่คุณมาขอกินฟรี ๆ ญาติพี่น้องไม่ใช่ มารยาทดาวน์มาก กสิกรควรอบรมพนักงานใหม่ และขอให้รู้ด้วยว่าแม่เราที่คนคนนี้มาขอกินฟรี ที่เค้าขายของข้างถนนน่ะ เป็นน้องของคุณลุงเงินสิบล้านที่คุณยกมือไหว้เค้า ครั้งก่อนคุณก็มาขอขนมเทียนหรือขนมเข่งนี่ล่ะกับอากิ๋มเรา ครั้งนี้มาอีก อย่าถือวิสาสะสิ
อย่าหน้าไหว้หลังหลอกสิ เราแจ้งพฤติกรรมนี้กับกิ๋มแล้ว เกรงใจอาโก(แม่เรา)เค้าบ้างนะ เค้าญาติกัน แม่ค้าก็แม่ค้า แต่พี่เค้านะกำลังจะซื้อเบ็นซ์ อย่ามองคนจากภายนอกแล้วไม่เกรงใจเค้า มีมารยาทด้วย อย่าถือวิสาสะกับลูกค้า หรือจะให้ปิดบัญชีเลย ? นี่อาโกเค้าก็ไม่พอใจ สองครั้งแล้ว
ปล.แม่เราเล่าว่าผจก.กสิกร เราเห็นเป็นผู้หญิงสองคนมาด้วยกัน คิดว่าน่าจะใช่ผจก. ตอนจะฝาก TMB ผจก.เค้าก็มาเหมือนกัน