คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ประสบการณ์ตรงผมใส่ชาม top ของ glp (สำหรับเน้นการวิ่งทางไกล) ลากได้สุดๆที่ 125 ถ้าลมดันก็ได้ 128 น้ำหนักผมตอนนั้นก็ 90 โลสูง 172 ใส่ชิวกันลมทรงสูง ข้อดีข้อเสียของชามชุดนี้ก็มึเช่นต้นอืดแต่เดินกลางกับปลายดี วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันมากประมาณ 300 โล ใช้ไป 200 บาท(ซ้อนสองด้วย) ข้อเสียอีกข้อก็คืออาการสั่นช่วงความเร็ว 40 - 60 แค่นั้นครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เรื่อง PCX ผมไม่รู้นะครับ
แต่เรื่องทัศนคติที่คุณมองช่างประจำศูนย์นั้นผมขอเพิ่มข้อมูลให้ทราบว่า ช่างประจำศูนย์รถ Brand ชั้นนำต่างๆนั้นเขาจะมี "มาตรฐาน" ในการทำงานที่ได้รับการอบรมมา และจะไม่ทำการเพิ่มเติม "เกินมาตรฐาน" กับตัวสินค้า เช่นถ้าของเสีย อะไหล่เสียจะไม่ทำซ่อม หรือการดัดแปลง(เว้นแต่ชิ้นส่วนที่เพียงบำรุงรักษาอายุยาว) ส่วนจะแตกต่างกันในช่างแต่ละคนได้นั้นก็มีเพียงเล็กน้องตามอุปนิสัยของช่างแต่ละคน
หากช่างทำการแนะนำนอกมาตรฐาน หากผิดพลาดเกิดอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิตนั้นแน่นอนว่าเขามิอาจรับผิดชอบคำแนะนำได้ โดยเฉพาะเขาอยู่ในตำแหน่ง "ช่างประจำศูนย์"
สรุปว่าเขาไม่ได้กั้กหรอกครับ เพียงแต่คุณจะค้นหา "นอกมาตรฐาน" ในสถานที่ ที่ควรจะมี "มาตรฐานมากที่สุด" ยากเท่านั้นเองครับ
แต่เรื่องทัศนคติที่คุณมองช่างประจำศูนย์นั้นผมขอเพิ่มข้อมูลให้ทราบว่า ช่างประจำศูนย์รถ Brand ชั้นนำต่างๆนั้นเขาจะมี "มาตรฐาน" ในการทำงานที่ได้รับการอบรมมา และจะไม่ทำการเพิ่มเติม "เกินมาตรฐาน" กับตัวสินค้า เช่นถ้าของเสีย อะไหล่เสียจะไม่ทำซ่อม หรือการดัดแปลง(เว้นแต่ชิ้นส่วนที่เพียงบำรุงรักษาอายุยาว) ส่วนจะแตกต่างกันในช่างแต่ละคนได้นั้นก็มีเพียงเล็กน้องตามอุปนิสัยของช่างแต่ละคน
หากช่างทำการแนะนำนอกมาตรฐาน หากผิดพลาดเกิดอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิตนั้นแน่นอนว่าเขามิอาจรับผิดชอบคำแนะนำได้ โดยเฉพาะเขาอยู่ในตำแหน่ง "ช่างประจำศูนย์"
สรุปว่าเขาไม่ได้กั้กหรอกครับ เพียงแต่คุณจะค้นหา "นอกมาตรฐาน" ในสถานที่ ที่ควรจะมี "มาตรฐานมากที่สุด" ยากเท่านั้นเองครับ
แสดงความคิดเห็น
PCX 150 ไล่ชุดข้างเต็มๆ แต่ไม่ยุ่งกับเครื่องยนต์ Top Speed ได้เท่าไหร่ครับ
แต่สงสัยว่า ถ้าทำชุดข้างเต็มๆแล้ว Top Speed จะได้ประมาณเท่าไหร่
เคยเห็นคลิปในยูทูป เจ้านึงซัดความเร็วปลายได้ประมาณ 138-145 kph
แต่ช่างที่ศูนย์บอกว่า เดิมๆซัดได้ 110 ทำมาก็ได้แค่ 120 ผมเลยไม่รู้ว่าใครโม้กันแน่ แต่ส่วนตัวผมว่าช่างศูนย์โม้ เพราะช่างศูนย์ชอบกั๊กวิชากับลูกค้า เวลาถามอะไรไม่ค่อยตอบให้ตรงคำถาม บ่ายเบี่ยงตลอด เหมือนกลัวเรารู้เยอะแล้วไม่มาซ่อมกับเขา หรือกลัวรถเราแรงเกินหน้าเกินตารถช่าง เพราะผมเห็นช่างศูนย์ ทำรถตัวเองดีเสมอ บางคนขี่ตัวแรง(รถเล็กแต่งเครื่องแรงๆ)มาทำงาน แต่ชอบกั๊กของดีกับลูกค้าที่เอารถมาบำรุงรักษา
เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เอา PCX ไปไล่ชุดข้างเต็มๆมา (แต่ไม่ได้ทำเครื่องนะ) ซัดมิดปลอกได้ประมาณเท่าไหร่บ้างครับ และสำคัญคือ ควรผ่าท่อหรือใส่ท่อแต่งด้วยไหมครับ ถ้าจะให้รถทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด
***เพิ่มเติมข้อความ***
เรื่องที่ผมพูดถึงช่างศูนย์ หากพูดไม่เข้าหูใคร ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ
ผมโดนช่างต้มมาเยอะ ปากเลยไม่ค่อยดีครับ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ