รายจ่ายในบริษัท ที่ไม่ได้ใช้ชื่อบริษัทในการดำเนินการ แบบนี้ผิดกฎหมายไหมคะ

บริษัทพึ่งก่อตั้งได้สองเดือนตอนนี้เริ่มซื้อของเข้าออฟฟิส
เริ่มตั้งแต่เช่าอาคาร ใช้ชื่อบุคคลเซ็นสัญญา ไม่ได้ใช้ในนามนิติบุคคล
ติดตั้งโทรศัพท์สำนักงาน ตอนแรกจะติดตั้งแบบนิติฯ สุดท้ายเป็นบุคคลธรรมดา เพราะราคาแพง
ติดแอร์ออฟฟิส ตอนแรกตกลงกัน พอวันจ่ายจริงโดนบวกภาษีมูลค่าเพิ่ม เปลี่ยนเป็นบุคคลธรรมดา
ฯลฯ

เอาจริงๆดิฉันก็แอบกังวล เรื่องสต็อก เรื่องภาษี เรื่องการสรุปกำไรขาดทุน
ปกติที่ออฟฟิสก็จ้างบริษัทบัญชีทำบัญชี ซึ่งหนูเป็นคนรายงาน
เพื่อนๆใครมีประสบการบ้าง ไม่กล้าปรึกษาบริษัทบัญชีค่ะ กลัวโดนด่า

หรือการใช้วิธีการเปลี่ยนเป็นนิติบุคคลทีหลัง แบบนี้จะได้ไหมคะ
นึกไรไม่ออกแล้วตอนนี้ มีคำถามเยอะมากกก เอาที่สำคัญก่อนแล้วกัน
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่