###เรื่องจบลงด้วยดีแล้วครับ###
ผมจึงมาทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ว่าจะช่วยกู้ชื่อเสียงของบริษัท Advice และซัพ Strek ให้กลับคืนมาอย่างที่ผมได้ทำให้มันเสียไปอย่างสุดความพยายาม และต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความขอบคุณอย่างมากกับบทสรุปของเรื่องนี้ครับ
ผมสัญญาครับว่าร้าน Advice จะยังอยู่ในตัวเลือกของผมในการซื้อสินค้า IT ในครั้งต่อไปและจะยังแนะนำให้เพื่อนๆหรือคนรู้จัก เลือกร้าน Advice ให้ไปอยู่ในตัวเลือกของพวกเขาเหล่านั้นด้วยครับ ... เกริ่นมาก็ยาว มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
.
.
เนื่องจากได้คุณ ATH Support เจ้าหน้าที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ช่วยประสานงานกับทางพนักงาน Advice สาขา เซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานีให้
ได้ความว่าอย่างนี้ครับ หลักจากที่ได้รับการติดต่อจากคุณ STH Support ได้ประมาณ2ชั่วโมง ก็มีสายจากพี่ที่ร้าน Advice โทรเข้ามาหาผม
พี่เขาก็ได้ชี้แจงรายละเอียดให้ผมทราบว่า "จากปัญหาที่เกิดขึ้นคือสติ๊กเกอร์เลข S/N ของน้องได้หลุดจากตัวเมนบอร์ดไปซึ่งเป็นเรื่องปกติหรือธรรมดามากเพราะตัวสติ๊กเกอร์ติดอยู่กับขาตะกั่วซึ่งหน้าสัมผัสไม่ได้ราบเรียบ ส่วนที่ยึดสติ๊กเกอร์กับตัวเมนบอร์ดจึงน้อยมาก เมื่อโดนความร้อนจากการใช้งานก็อาจจะหลุดขาดหายไปได้ จากที่พูดไปดังกล่าว สินค้าของน้องจึงไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน แต่ส่วนเรื่องกล่องที่เป็นคนละตัวกับตัวสินค้าที่ใส่ให้น้องมาเป็นความสะเพร่าอย่างมากของทางบริษัท พี่จะส่งเรื่องขอเปลี่ยนใหม่ให้น้อง วันพรุ่งนี้พี่จะโทรไปให้คำตอบอีกทีนะครับและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย" ผมได้ยินเขาพูดมาอย่างนี้ก็โอเคครับ เข้าใจ เพราะตัวสติ๊กเกอร์ S/N ผมก็ไม่ได้เคยสนใจหรือสังเกตุมันเลยว่าอยู่ยังไง อยู่ตรงไหน อาจจะหลุดไปโดยที่ผมไม่รู้ตัว หรืออาจจะหลุดไปตอนพนักงานถอดจากกล่องส่งให้ส่วนกลางก็ไม่ทราบได้ แต่อย่างน้อยตอนนั้นผมก็สบายใจแล้วครับที่มีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบ มาชี้แจง มาขอโทษ หลังจากนั้นประมาณ1-2ชั่วโมง พี่เขาก็โทรมาใหม่ครับ "ตัวฝาหลังบอร์ดอยู่ที่น้องไหมครับ คือตอนนี้สินค้าที่พี่จะเปลี่ยนให้น้องมีแล้วครับ" ผมก็ตกใจ เห้ยไรวะวันเดียวเองนะ เขาส่งมาเร็วขนาดนั้นเลยเหรอ ผมก็เลยรีบไปที่ร้าน Advice เลยครับเอาฝาไปให้เขา
(วันนี้พนักงานอัธยาศัยดีมากเลยครับ ผมประทับใจจริงๆถึงเขาจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตามแต่อย่างน้อยผมก็สัมผัสได้ครับว่าพวกเขาล้วนรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น) ก็มีพี่ที่คุยกับผมทางโทรศัพท์ออกมาหาผม บอกว่านี่ครับสินค้าตัวใหม่ของน้อง ทางร้านเปลี่ยนเป็นของใหม่ให้เลย
ลองเช็คดูได้ ผมก็เช็คครับ แล้วก็มีคนเอาใบอะไรซักอย่างมาให้เซ็น เหมือนเป็นใบคืนเงินหรือใบรับเคลมนี่แหละ ผมก็เลยลองถามพี่เขาดูครับว่า "ผมสามารถเลือกรับเป็นเงินสดเต็มจำนวนแทนได้ใช่ไหมครับ" พี่เขาก็บอกว่าได้ครับไม่หักค่าเสื่อมสภาพ (ตอนนั้นผมคิดในใจว่าเห้ยหรือตรูจะเอาเงินไปซื้อกับอีกร้านดีวะ 555) แต่ผมเชื่อในเรื่องของโอกาศที่สองครับ คนเราควรได้รับโอกาศถ้าเขารู้สึกผิดจริงๆ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับเอาตัวนี้แหละ แล้วก็ลองเทสดูใช้งานได้ปกติ ซีเรียลบอร์ดตรงกล่อง โอเคกลับบ้านอย่างสบายใจในหัวเดินนับวันพลางๆ ส่งเคลมวันที่18วันนี้วันที่5 เห้ยยนี่มันสองอาทิตย์กว่าเองผมได้ของใหม่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าผมโชคดีในความโชคร้ายครับ จบแบบแฮปปี้ก็โอเคแล้ว ยังไงก็ขอบคุณ Advice อีกครั้งนะครับที่รับผิดชอบให้ผม
และขอบคุณทุกๆท่านด้วยครับที่เข้ามาอ่านกันมาเม้นกัน ส่วนตัวผมต้องขอลาไปก่อน
โชคดีครับทุกท่าน.
ปล.จะแก้ดาวให้แต่ทำไม่เป็นครับ ใครทราบบอกด้วยครับ
.
.
.
.
วันนี้ผมมีประสบการณ์เลวๆที่เจอมากับตัว ในการนำสินค้าไปเคลมที่ร้าน Advice สาขาเซ็นทรัลสุราษธร์ธานี มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้รับฟังกันครับ
เพื่อจะได้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านที่กำลังตัดสินใจจะไปซื้อของหรือใช้บริการร้าน Advice สาขาดังกล่าวหรือสาขาใดๆบนโลกนี้ครับ
ที่ผมมาตั้งกระทู้แบบนี้เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ผมเจอมากับตัวและเป็นเรื่องที่ผมรับไม่ได้อย่างที่สุด และยอมไม่ได้อย่างเด็ดขาด
ไม่ได้เป็นหน้าม้ามาโจมตีหรือจงใจมาดิสเครดิทร้าน Advice หรือซัพพลายเออร์ Strek (ซึ่งจะกล่าวถึงในเนื้อหาต่อไปนี้) แต่อย่างใด
ปล.ถ้าหากผมใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้ท่านใดไม่พอใจก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปซื้อเมนบอร์ดยี่ห้อ MSI H81M-P33 'Strek' เมื่อวันวันที่ 1x-2x สิงหาคม 2558 (วันที่ผมซื้อยังไม่แน่ใจนะครับต้องไปดูในใบเคลมที่บ้าน)
กลับมาที่บ้านก็เอาออกจากถุงมาดูปรากฎว่าตรงซีลที่ข้างกล่องมีเขียนชื่อว่า แบงค์ และมีรอยขาดอยู่แล้ว ตัวผมก็เริ่มใจไม่ดี แต่ลองเสี่ยงดวงดูขี้เกียจเอากลับไปที่ร้านอีกแล้วเพราะจากบ้านผมกลับไปที่เซ็นทรัลสุราษฎร์ก็ค่อนข้างจะไกลอยู่ ทีนี้ก็เลยลองประกอบดู กำลังจะใส่ซีพียูปรากฎว่าซื้อมาไม่ตรงซ็อกเก็ตซีพียูอีก งานเข้าละทีนี้ ก็ยังไม่ได้ประกอบเลยจัดเก็บใส่กล่องไว้ เวลาผ่านมาประมาณเดือนนึงผมเก็บเงินซื้อซีพียูที่ซ็อกเก็ตตรงกันแล้วก็ถึงเวลาได้ประกอบจริงๆแล้ว โอเคเปิดติด โล่งเลยไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยหมดห่วงเรื่องว่าเขาจะเอาของที่คนอื่นส่งเคลมมาขายให้เรารึเปล่า หลังจากนั้นก็เปิดมาจะลงวินโดวปรากฎว่าลงไม่ได้อีก Bios มองไม่เห็น HDDอีกเลยเก็บตังซื้อตัวใหม่อีกครับ พอซื้อมาใหม่ทีนี้เปิดไม่ติดเลยครับ ขนลุกแล้วงานนี้ คิดว่าซีพียูเสียรึเปล่า
วันที่ 18 กันยายน 2558 ผมเอาซีพียูกับบอร์ดไปเซ็นทรัลสุราษฎร์เผื่ออะไรเสียจะได้ส่งเคลมเลย ก็เลยลองเดินเข้า JIB ก่อนครับ(ซีพียูผมซื้อร้านนี้)ให้เขาลองเปิดกับบอร์ดของเขาดูก่อนครับว่าซีพียูเราเสียหรือว่าเมนบอร์ดเราเสีย เขาก็ลองเอาซีพียูผมเปิดกับบอร์ดของเราสลับกับบอร์ดของเขาดูปรากฎว่าเปิดบอร์ดผมไม่ติดแต่บอร์ดเขาติดครับ ก็เลยเดินไป Advice บอกเขาว่าบอร์ดเสียครับมาส่งเคลม แต่ละคนนี้ทำหน้ายึกยักๆเหนื่อยๆเนิบๆ เหมือนไม่ค่อยอยากให้บริการผมเลย
(แหมทีตรูเดินเข้าร้านมามือเปล่านี้ยิ้มแย้มเชียร์ให้ซื้อนู้นซื้อนี้กันจัง แต่พอตรูเดินถือของเข้าร้านจะมาส่งเคลมนี่เงียบกันเป็นเป่าสาก55)
ทีนี้ก็โทรถามเป็นระยะๆครับสามวันโทรทีนึงสี่วันโทรทีนึงเขาก็บอกครับว่าส่งของไปให้ซัพเมื่อวันที่ 22 กันยายนผมก็คิดในใจว่าเขาทำงานเร็วดีครับ เราส่งไปให้วันที่ 18 วันที่ 22 ของก็ส่งไปแล้ว ล่าสุดผมโทรไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเขาก็บอกว่า "ส่งไปแล้วของอยู่ที่ซัพพลายเออร์ค่ะ" ผมก็โอเคผมรอได้
เพราะทำใจไว้แล้วว่าเดือนกว่าชัวร์ๆ จนมาวันนี้บังเอิญไปซื้อของที่เซ็นทรัลสุราษฎร์เลยแวะร้าน Advice ดูครับจะถามว่ามายัง เขาก็ถามว่าผมชื่ออะไร เอาใบเคลมมาไหม ผมบอกไม่ได้เอาใบเคลมมาครับ แต่ก็บอกแค่ชื่อไปครับ(ขอสมมุติว่าชื่อ ต. นามสกุล พ. นะครับ) ผมไม่ได้บอกนามสกุล พี่เขาก็เดินเข้าไปหลังร้านประมาณ5นาทีแล้วกลับมาพร้อมกลับกล่องเมนบอร์ดสภาพร้ายๆออกมา แล้วก็ถามผมว่า "น้องชื่อ ต. พ. รึเปล่า" ผมก็ว่าใช่ครับ พี่เขาก็บอกว่าทางซัพแจ้งมาว่าไม่รับเคลมเนื่องจากตัวบอร์ดไม่มีเลขซีเรียลนัมเบอร์ และตัวกล่องก็ไม่ใช่กล่องของเมนบอร์ด ผมก็เลยมองดูที่กล่องถึงกับของขึ้นเลยครับ!! ตัวกล่องนี่เป็นของยี่ห้อ Bios Star สภาพร้ายมาก กล่องขาดมีรู ส่วนตัวบอร์ดผมสติ๊กเกอร์นี้เหมือนมีรอยแกะ ยับ ไม่เหมือนกับตอนที่ผมเอามาให้เลย ผมเลยโวยไปว่าอ่าวคุณ บอร์ดผมยี่ห้อ MSI ผมจะเอากล่อง Bios Star มาจากไหน แล้วจะเอามาให้ทำไมในเมื่อถ้ามันไม่ตรงกัน ผมก็รู้อยู่แล้วว่าทางซัพจะไม่รับเคลม
คุณทำอะไรรึเปล่า บนตัวกล่องหรือในใบก็ไม่มีชื่อผมนามสกุลผมแล้วคุณรู้ชื่อผมนามสกุลได้ไง คุณเอากล่องใครมาสลับใส่ให้ผมแล้วส่งไปให้ซัพรึเปล่า หรือยังไม่ได้ส่งไปให้ซัพแล้วเอากล่องโง่ๆมาใส่เมนบอร์ดผมรึเปล่า เขาก็เอากลับเข้าไปหลังร้านแล้วก็เดินออกมา บอกว่าทางซัพน่าจะใส่กล่องมาผิด
เหอะ! ผมคิดในใจว่าซัพเนี้ยนะบังเอิญใส่กล่องผิดมา ฝ่ายเคลมของคุณจ้างช่างมาตรวจสอบสินค้าหรือจ้างแม่บ้านครับ คุณสามารถตรวจอาการสินค้าได้ แต่กลับใส่กล่องมาผิด ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยกับคำตอบแบบนี้ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเป็นยังไง พี่ที่ร้านเขาบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เขาโทรถามซัพให้ ได้คำตอบวันจันทร์ อย่างไรก็แล้วแต่ว่าผลจะเป็นยังไง ซัพใส่กล่องมาผิดจริง ร้านหรือซัพตั้งใจเล่นแง่กับลูกค้าแบบผม หรืออย่างไรก็แล้วแต่
เป็นแบบนี้ผมรู้สึกว่าพวกคุณกำลังเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่นะครับ
ผมจึงขอประณามด้วยถ้อยคำที่รุนแรงที่สุดเลยครับสำหรับ Advice ที่เอาสินค้าเลวๆมาวางขายแบบใช้ทีเดียวพังให้ผม
และขอประณาม Strek ด้วยถ้าคุณใส่กล่องไม่ตรงกับสินค้ามาให้ผมจริงๆอย่างที่พนักงานร้าน Advice กล่าวมาจริงๆ แบบนี้ผมถือว่าพวกคุณกำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่ครับ ผมรับไม่ได้ เพราะเป็นไปไม่ได้เลยที่ช่างจะแกะสินค้าออกมาจากกล่อง และตรวจสอบสินค้าว่าเสียจริง แล้วใส่กลับมาในกล่องให้ลูกค้าผิด คุณตรวจทีละหลายชิ้นเหรอครับ? ก็นั้นละครับอย่างที่พูดไปผมขอประณามกับพฤติกรรมแบบนี้ครับ
อย่างไรก็แล้วแต่ผมหวังว่าจะได้ความคืบหน้าจากทั้งทาง Advice และ Strek ครับ
ผมให้เวลาพวกคุณติดต่อผมกลับมาแจ้งความคืบหน้าภายใน 7 วัน
ถ้าไม่อย่างนั้นผมจะดำเนินการร้องเรียน ส.ค.บ. หรือศาลผู้บริโภค หรือหน่วยงานใดก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องครับ
และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ
แต่ถ้าได้ความคืบหน้า ความชัดเจนจากพวกคุณ ผมขอสัญญาว่าจะกู้ชื่อเสียงของพวกคุณที่ผมทำให้เสียไปกลับคืนมาให้เท่าเดิม หรือมากกว่า
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับทุกๆท่าน ขอให้ท่านที่อ่านกระทู้หรือท่านใดก็แล้วแต่อย่ามาเจอเหตุการณ์แบบผมเลย
หลาบครับ.
[CR] ขอประณามร้าน Advice และตัวแทนจำหน่าย Strek ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงที่สุด !!
ผมจึงมาทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ว่าจะช่วยกู้ชื่อเสียงของบริษัท Advice และซัพ Strek ให้กลับคืนมาอย่างที่ผมได้ทำให้มันเสียไปอย่างสุดความพยายาม และต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความขอบคุณอย่างมากกับบทสรุปของเรื่องนี้ครับ
ผมสัญญาครับว่าร้าน Advice จะยังอยู่ในตัวเลือกของผมในการซื้อสินค้า IT ในครั้งต่อไปและจะยังแนะนำให้เพื่อนๆหรือคนรู้จัก เลือกร้าน Advice ให้ไปอยู่ในตัวเลือกของพวกเขาเหล่านั้นด้วยครับ ... เกริ่นมาก็ยาว มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
.
.
เนื่องจากได้คุณ ATH Support เจ้าหน้าที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ช่วยประสานงานกับทางพนักงาน Advice สาขา เซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานีให้
ได้ความว่าอย่างนี้ครับ หลักจากที่ได้รับการติดต่อจากคุณ STH Support ได้ประมาณ2ชั่วโมง ก็มีสายจากพี่ที่ร้าน Advice โทรเข้ามาหาผม
พี่เขาก็ได้ชี้แจงรายละเอียดให้ผมทราบว่า "จากปัญหาที่เกิดขึ้นคือสติ๊กเกอร์เลข S/N ของน้องได้หลุดจากตัวเมนบอร์ดไปซึ่งเป็นเรื่องปกติหรือธรรมดามากเพราะตัวสติ๊กเกอร์ติดอยู่กับขาตะกั่วซึ่งหน้าสัมผัสไม่ได้ราบเรียบ ส่วนที่ยึดสติ๊กเกอร์กับตัวเมนบอร์ดจึงน้อยมาก เมื่อโดนความร้อนจากการใช้งานก็อาจจะหลุดขาดหายไปได้ จากที่พูดไปดังกล่าว สินค้าของน้องจึงไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน แต่ส่วนเรื่องกล่องที่เป็นคนละตัวกับตัวสินค้าที่ใส่ให้น้องมาเป็นความสะเพร่าอย่างมากของทางบริษัท พี่จะส่งเรื่องขอเปลี่ยนใหม่ให้น้อง วันพรุ่งนี้พี่จะโทรไปให้คำตอบอีกทีนะครับและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย" ผมได้ยินเขาพูดมาอย่างนี้ก็โอเคครับ เข้าใจ เพราะตัวสติ๊กเกอร์ S/N ผมก็ไม่ได้เคยสนใจหรือสังเกตุมันเลยว่าอยู่ยังไง อยู่ตรงไหน อาจจะหลุดไปโดยที่ผมไม่รู้ตัว หรืออาจจะหลุดไปตอนพนักงานถอดจากกล่องส่งให้ส่วนกลางก็ไม่ทราบได้ แต่อย่างน้อยตอนนั้นผมก็สบายใจแล้วครับที่มีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบ มาชี้แจง มาขอโทษ หลังจากนั้นประมาณ1-2ชั่วโมง พี่เขาก็โทรมาใหม่ครับ "ตัวฝาหลังบอร์ดอยู่ที่น้องไหมครับ คือตอนนี้สินค้าที่พี่จะเปลี่ยนให้น้องมีแล้วครับ" ผมก็ตกใจ เห้ยไรวะวันเดียวเองนะ เขาส่งมาเร็วขนาดนั้นเลยเหรอ ผมก็เลยรีบไปที่ร้าน Advice เลยครับเอาฝาไปให้เขา
(วันนี้พนักงานอัธยาศัยดีมากเลยครับ ผมประทับใจจริงๆถึงเขาจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตามแต่อย่างน้อยผมก็สัมผัสได้ครับว่าพวกเขาล้วนรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น) ก็มีพี่ที่คุยกับผมทางโทรศัพท์ออกมาหาผม บอกว่านี่ครับสินค้าตัวใหม่ของน้อง ทางร้านเปลี่ยนเป็นของใหม่ให้เลย
ลองเช็คดูได้ ผมก็เช็คครับ แล้วก็มีคนเอาใบอะไรซักอย่างมาให้เซ็น เหมือนเป็นใบคืนเงินหรือใบรับเคลมนี่แหละ ผมก็เลยลองถามพี่เขาดูครับว่า "ผมสามารถเลือกรับเป็นเงินสดเต็มจำนวนแทนได้ใช่ไหมครับ" พี่เขาก็บอกว่าได้ครับไม่หักค่าเสื่อมสภาพ (ตอนนั้นผมคิดในใจว่าเห้ยหรือตรูจะเอาเงินไปซื้อกับอีกร้านดีวะ 555) แต่ผมเชื่อในเรื่องของโอกาศที่สองครับ คนเราควรได้รับโอกาศถ้าเขารู้สึกผิดจริงๆ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับเอาตัวนี้แหละ แล้วก็ลองเทสดูใช้งานได้ปกติ ซีเรียลบอร์ดตรงกล่อง โอเคกลับบ้านอย่างสบายใจในหัวเดินนับวันพลางๆ ส่งเคลมวันที่18วันนี้วันที่5 เห้ยยนี่มันสองอาทิตย์กว่าเองผมได้ของใหม่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าผมโชคดีในความโชคร้ายครับ จบแบบแฮปปี้ก็โอเคแล้ว ยังไงก็ขอบคุณ Advice อีกครั้งนะครับที่รับผิดชอบให้ผม
และขอบคุณทุกๆท่านด้วยครับที่เข้ามาอ่านกันมาเม้นกัน ส่วนตัวผมต้องขอลาไปก่อน
โชคดีครับทุกท่าน.
ปล.จะแก้ดาวให้แต่ทำไม่เป็นครับ ใครทราบบอกด้วยครับ
.
.
.
.
วันนี้ผมมีประสบการณ์เลวๆที่เจอมากับตัว ในการนำสินค้าไปเคลมที่ร้าน Advice สาขาเซ็นทรัลสุราษธร์ธานี มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้รับฟังกันครับ
เพื่อจะได้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านที่กำลังตัดสินใจจะไปซื้อของหรือใช้บริการร้าน Advice สาขาดังกล่าวหรือสาขาใดๆบนโลกนี้ครับ
ที่ผมมาตั้งกระทู้แบบนี้เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ผมเจอมากับตัวและเป็นเรื่องที่ผมรับไม่ได้อย่างที่สุด และยอมไม่ได้อย่างเด็ดขาด
ไม่ได้เป็นหน้าม้ามาโจมตีหรือจงใจมาดิสเครดิทร้าน Advice หรือซัพพลายเออร์ Strek (ซึ่งจะกล่าวถึงในเนื้อหาต่อไปนี้) แต่อย่างใด
ปล.ถ้าหากผมใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้ท่านใดไม่พอใจก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปซื้อเมนบอร์ดยี่ห้อ MSI H81M-P33 'Strek' เมื่อวันวันที่ 1x-2x สิงหาคม 2558 (วันที่ผมซื้อยังไม่แน่ใจนะครับต้องไปดูในใบเคลมที่บ้าน)
กลับมาที่บ้านก็เอาออกจากถุงมาดูปรากฎว่าตรงซีลที่ข้างกล่องมีเขียนชื่อว่า แบงค์ และมีรอยขาดอยู่แล้ว ตัวผมก็เริ่มใจไม่ดี แต่ลองเสี่ยงดวงดูขี้เกียจเอากลับไปที่ร้านอีกแล้วเพราะจากบ้านผมกลับไปที่เซ็นทรัลสุราษฎร์ก็ค่อนข้างจะไกลอยู่ ทีนี้ก็เลยลองประกอบดู กำลังจะใส่ซีพียูปรากฎว่าซื้อมาไม่ตรงซ็อกเก็ตซีพียูอีก งานเข้าละทีนี้ ก็ยังไม่ได้ประกอบเลยจัดเก็บใส่กล่องไว้ เวลาผ่านมาประมาณเดือนนึงผมเก็บเงินซื้อซีพียูที่ซ็อกเก็ตตรงกันแล้วก็ถึงเวลาได้ประกอบจริงๆแล้ว โอเคเปิดติด โล่งเลยไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยหมดห่วงเรื่องว่าเขาจะเอาของที่คนอื่นส่งเคลมมาขายให้เรารึเปล่า หลังจากนั้นก็เปิดมาจะลงวินโดวปรากฎว่าลงไม่ได้อีก Bios มองไม่เห็น HDDอีกเลยเก็บตังซื้อตัวใหม่อีกครับ พอซื้อมาใหม่ทีนี้เปิดไม่ติดเลยครับ ขนลุกแล้วงานนี้ คิดว่าซีพียูเสียรึเปล่า
วันที่ 18 กันยายน 2558 ผมเอาซีพียูกับบอร์ดไปเซ็นทรัลสุราษฎร์เผื่ออะไรเสียจะได้ส่งเคลมเลย ก็เลยลองเดินเข้า JIB ก่อนครับ(ซีพียูผมซื้อร้านนี้)ให้เขาลองเปิดกับบอร์ดของเขาดูก่อนครับว่าซีพียูเราเสียหรือว่าเมนบอร์ดเราเสีย เขาก็ลองเอาซีพียูผมเปิดกับบอร์ดของเราสลับกับบอร์ดของเขาดูปรากฎว่าเปิดบอร์ดผมไม่ติดแต่บอร์ดเขาติดครับ ก็เลยเดินไป Advice บอกเขาว่าบอร์ดเสียครับมาส่งเคลม แต่ละคนนี้ทำหน้ายึกยักๆเหนื่อยๆเนิบๆ เหมือนไม่ค่อยอยากให้บริการผมเลย
(แหมทีตรูเดินเข้าร้านมามือเปล่านี้ยิ้มแย้มเชียร์ให้ซื้อนู้นซื้อนี้กันจัง แต่พอตรูเดินถือของเข้าร้านจะมาส่งเคลมนี่เงียบกันเป็นเป่าสาก55)
ทีนี้ก็โทรถามเป็นระยะๆครับสามวันโทรทีนึงสี่วันโทรทีนึงเขาก็บอกครับว่าส่งของไปให้ซัพเมื่อวันที่ 22 กันยายนผมก็คิดในใจว่าเขาทำงานเร็วดีครับ เราส่งไปให้วันที่ 18 วันที่ 22 ของก็ส่งไปแล้ว ล่าสุดผมโทรไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเขาก็บอกว่า "ส่งไปแล้วของอยู่ที่ซัพพลายเออร์ค่ะ" ผมก็โอเคผมรอได้
เพราะทำใจไว้แล้วว่าเดือนกว่าชัวร์ๆ จนมาวันนี้บังเอิญไปซื้อของที่เซ็นทรัลสุราษฎร์เลยแวะร้าน Advice ดูครับจะถามว่ามายัง เขาก็ถามว่าผมชื่ออะไร เอาใบเคลมมาไหม ผมบอกไม่ได้เอาใบเคลมมาครับ แต่ก็บอกแค่ชื่อไปครับ(ขอสมมุติว่าชื่อ ต. นามสกุล พ. นะครับ) ผมไม่ได้บอกนามสกุล พี่เขาก็เดินเข้าไปหลังร้านประมาณ5นาทีแล้วกลับมาพร้อมกลับกล่องเมนบอร์ดสภาพร้ายๆออกมา แล้วก็ถามผมว่า "น้องชื่อ ต. พ. รึเปล่า" ผมก็ว่าใช่ครับ พี่เขาก็บอกว่าทางซัพแจ้งมาว่าไม่รับเคลมเนื่องจากตัวบอร์ดไม่มีเลขซีเรียลนัมเบอร์ และตัวกล่องก็ไม่ใช่กล่องของเมนบอร์ด ผมก็เลยมองดูที่กล่องถึงกับของขึ้นเลยครับ!! ตัวกล่องนี่เป็นของยี่ห้อ Bios Star สภาพร้ายมาก กล่องขาดมีรู ส่วนตัวบอร์ดผมสติ๊กเกอร์นี้เหมือนมีรอยแกะ ยับ ไม่เหมือนกับตอนที่ผมเอามาให้เลย ผมเลยโวยไปว่าอ่าวคุณ บอร์ดผมยี่ห้อ MSI ผมจะเอากล่อง Bios Star มาจากไหน แล้วจะเอามาให้ทำไมในเมื่อถ้ามันไม่ตรงกัน ผมก็รู้อยู่แล้วว่าทางซัพจะไม่รับเคลม
คุณทำอะไรรึเปล่า บนตัวกล่องหรือในใบก็ไม่มีชื่อผมนามสกุลผมแล้วคุณรู้ชื่อผมนามสกุลได้ไง คุณเอากล่องใครมาสลับใส่ให้ผมแล้วส่งไปให้ซัพรึเปล่า หรือยังไม่ได้ส่งไปให้ซัพแล้วเอากล่องโง่ๆมาใส่เมนบอร์ดผมรึเปล่า เขาก็เอากลับเข้าไปหลังร้านแล้วก็เดินออกมา บอกว่าทางซัพน่าจะใส่กล่องมาผิด
เหอะ! ผมคิดในใจว่าซัพเนี้ยนะบังเอิญใส่กล่องผิดมา ฝ่ายเคลมของคุณจ้างช่างมาตรวจสอบสินค้าหรือจ้างแม่บ้านครับ คุณสามารถตรวจอาการสินค้าได้ แต่กลับใส่กล่องมาผิด ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยกับคำตอบแบบนี้ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเป็นยังไง พี่ที่ร้านเขาบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เขาโทรถามซัพให้ ได้คำตอบวันจันทร์ อย่างไรก็แล้วแต่ว่าผลจะเป็นยังไง ซัพใส่กล่องมาผิดจริง ร้านหรือซัพตั้งใจเล่นแง่กับลูกค้าแบบผม หรืออย่างไรก็แล้วแต่
เป็นแบบนี้ผมรู้สึกว่าพวกคุณกำลังเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่นะครับ
ผมจึงขอประณามด้วยถ้อยคำที่รุนแรงที่สุดเลยครับสำหรับ Advice ที่เอาสินค้าเลวๆมาวางขายแบบใช้ทีเดียวพังให้ผม
และขอประณาม Strek ด้วยถ้าคุณใส่กล่องไม่ตรงกับสินค้ามาให้ผมจริงๆอย่างที่พนักงานร้าน Advice กล่าวมาจริงๆ แบบนี้ผมถือว่าพวกคุณกำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่ครับ ผมรับไม่ได้ เพราะเป็นไปไม่ได้เลยที่ช่างจะแกะสินค้าออกมาจากกล่อง และตรวจสอบสินค้าว่าเสียจริง แล้วใส่กลับมาในกล่องให้ลูกค้าผิด คุณตรวจทีละหลายชิ้นเหรอครับ? ก็นั้นละครับอย่างที่พูดไปผมขอประณามกับพฤติกรรมแบบนี้ครับ
อย่างไรก็แล้วแต่ผมหวังว่าจะได้ความคืบหน้าจากทั้งทาง Advice และ Strek ครับ
ผมให้เวลาพวกคุณติดต่อผมกลับมาแจ้งความคืบหน้าภายใน 7 วัน
ถ้าไม่อย่างนั้นผมจะดำเนินการร้องเรียน ส.ค.บ. หรือศาลผู้บริโภค หรือหน่วยงานใดก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องครับ
และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ
แต่ถ้าได้ความคืบหน้า ความชัดเจนจากพวกคุณ ผมขอสัญญาว่าจะกู้ชื่อเสียงของพวกคุณที่ผมทำให้เสียไปกลับคืนมาให้เท่าเดิม หรือมากกว่า
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับทุกๆท่าน ขอให้ท่านที่อ่านกระทู้หรือท่านใดก็แล้วแต่อย่ามาเจอเหตุการณ์แบบผมเลย
หลาบครับ.
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น