เพื่อนๆเคยคาดหวังกับบริการของร้านอาหาร แล้วเจอการบริการที่แย่เหนือความคาดหมายกันบ้างไหมครับ เพิ่งเจอกับตัวเองมาวันนี้

เรื่องของเรื่องก็คือวันนี้มีประชุมตอนเช้าเลิกประชุมประมาณเที่ยงกว่าๆ แต่ฝนตกแถวที่ทำงาน ก็เลยเปลี่ยนใจมาสั่งพิซซ่าให้มาส่งที่ออฟฟิตแทน
          สั่งพิซซ่าจากร้าน เดอะพิซซ่า คอมพานี ไปทางอินเตอร์เน็ตตอน 12.58 น. มีคอนเฟิร์มมาทางอีเมลว่าอาหารจะจัดส่งเวลา 13.28 น. หรือ 30 นาที
       รอเกิน 30 นาทีไปพักใหญ่ เพราะเข้าใจว่าฝนตก รถอาจจะติด จนผ่านไปอีกประมาณ 10 นาที จึงตัดสินใจโทรไปสอบถาม Call Center ที่ 1112 เพราะบางคนต้องออกไปธุระข้างนอกแล้ว

          จทน. Call Center บอกว่าจะให้สาขาติดต่อกลับมา ผ่านไปอีกประมาณ 30 นาที อาหารยังมาไม่ถึง ที่สำคัญไม่มีจนท.สาขาโทรกลับมาบอกอะไรเลย จึงตัดสินใจโทรไป 1112 เป็นครั้งที่ 2 เพื่อสอบถามอีกรอบว่าอาหารจะมากี่โมง เพราะต้องมีประชุม และบางคนต้องออกไปธุระ
          จนท.บอกขอเวลาเช็ค 5 นาที ว่าออเดอร์ที่สั่งไปทำหรือจัดส่งหรือยัง

          ผ่านไปอีกพักใหญ่ก็ไม่มีใครโทรมา จนตัดสินใจโทรไปที่ 1112 เป็นครั้งที่ 3 จนท. Call Center บอกว่าอาหารกำลังจัดส่งมาแล้ว ให้รอสักครู่ ระหว่างที่พูดสายก็มีอีกสายหนึ่งโทรเข้ามา จึงบอกให้จนท.รอสายสักครู่ เพื่ออีกสายที่โทรมาจะมีธุระด่วน
          สลับไปรับอีกสาย ปรากฎว่าเป็นจนท. สาขา สนามเป้า โทรมาแจ้งว่า ทางระบบออเดอร์มาที่สาขา ซึ่งอยู่นอกเขต อาหารที่สั่งไปชั่วโมงกว่ายังไม่ได้ทำ ยังจะรอรับอีกหรือไม่ ก็เลยแจ้งจนท.สาขาไปว่า กำลังคุยกับจนท. Call Center อยู่อีกสายหนึ่ง จนท.แจ้งว่าอาหารออกมาแล้ว และถามจนท.สาขาว่า สรุปใครพูดโกหกกันแน่ เพราะ จนท. Call Center กับ จนท.สาขาตอบไม่ตรงกัน จนท.สาขาตอบไม่ได้จึงกล่าวขอโทษและวางสายไป
          
       สักพักมี จนท. Call Center โทรมาอีกรอบ จึงบอกว่าขอยกเลิกอาหารที่สั่งไปเพราะรอมาชั่วโมงครึ่งแล้ว
          จนท. Call Center บอกว่าอีกสักพักจะมีพนักงานรับเรื่องร้องเรียนโทรมาหา แต่ระหว่างนั้นก็ได้ไปโพสถามที่หน้า Facebook ของ ‎The Pizza Company 1112 Lovers ไปแล้วรอบหนึ่งและส่งหลังไมค์ไปที่เพจ ‎The Pizza Company 1112 Lovers ด้วย เพราะเบอร์ 1112 โทรแล้วต้องรอสายนานมาก
      พักใหญ่ จนท. Call Center โทรมาขอโทษ พร้อมอธิบายว่า คอมพิวเตอร์สั่งการผิดพลาด เลยอธิบายไปว่าเรื่องนี้ คนผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องรู้สาเหตุ ผู้บริโภคต้องการรู้ว่าอาหารที่สั่งจะได้กี่โมง เพื่อที่จะวางแผนการทำงานตอนบ่ายต่อได้ เพราะบางคนต้องไปธุระช้างนอก ทางจนท.ก็ขออภัยอีกครั้งและบอกว่าจะขอมอบบัตรกำนันพิซซ่าถาดกลางมาให้ คุยกันเรียบร้อยเรื่องอยากให้มีการปรับปรุงระบ จนวางสายไป
      
       หลังจากลงไปทานอาหารกลางวันตอนบ่ายสองก็กลับมาทำงาน พักใหญ่ Admin ก็ตอบกลับมาเพื่อขอชื่อ เบอร์โทร และสาขาเพื่อจะดำเนินการ จึงตอบกลับไปว่าคุยกับจนท.ร้องเรียนไปแล้ว ส่วนรายละเอียดทั้งหมดขอเวลาทำงานสักครู่แล้วจะพิมพ์ลำดับเหตุการณ์ให้ในโพสที่เขียนไปเมื่อสักครู๋
          ทาง Admin ตอบกลับมาว่า     "ข้อมูลเเค่นี้ก็พอเเล้วคะ เเอดมินรับเรื่องไว้เเล้ว จะเเจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ให้นะคะ รอการติดต่อจากทางเราอีกทีนะคะ"
       ก็เลยเอะใจว่าทำไมไม่ฟังข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน จะได้แจ้งเรื่องให้ครบ เลยลองกลับไปดูที่หน้าเพจ The Pizza Company 1112 Lovers และก็เป็นไปตามคาดจริงๆ
          ข้อความที่โพสไปถูก Admin อุ้มหายไปแล้ว
      
       งานนี้ผิดหวังตั้งแต่ระบบการทำงาน การสั่งออเดอร์ การตอบกลับของจนท.คอลเซ็นเตอร์ กับสาขา ที่ตอบไม่ตรงกัน และการแก้ปัญหาของ Admin Facebook The Pizza Company 1112 Lovers จริงๆ
       ทำได้แค่นี้อย่าเรียก Fast  delivery เลย
    
       เพื่อนๆเคยคาดหวังกับบริการของร้านอาหาร แล้วเจอการบริการที่แย่เหนือความคาดหมายกันบ้างไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่