รู้สึกแย่ กับการบริการของพนักงานร้านน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลี ชั้น 4 สยาม-วัน

กระทู้สนทนา
มีเรื่องจะมาขอระบาย คืองี้ค่ะ
ปกติ มาเรามาทานน้ำแข็งใสที่นี่บ่อย แต่วันนี้รู้สึกแย่มากจริงๆ คือ วันนี้เวลาประมาณ 18.30 น. เรากับเพื่อน มากัน 4 คน ก็มาใช้บริการตามปกติ อยากกินมากกกกกกก พอสั่งมาก็กำลังนั่งทานกันอยู่อย่างเพลิดเพลิน ซักพักมีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง (ใส่แว่น ตัวเตี้ยๆ ลักษณะคล้ายทอม) เดินมาเก็บถ้วยโต๊ะข้างๆ มากับพนักงานผู้ชายอีกคน ช่วงเก็บโต๊ะ ก็คือถือถ้วยเทินๆกันมา แล้วเดินมาทางข้างหลังเพื่อนเราที่นั่งอยู่ (รู้ว่าถือไม่หมด ยังพยายามจะเทินถ้วย) แล้วน้ำแข็งใสที่ละลายในถ้วยมันก็หกมารดตัวเพื่อนเรา หกชนิดที่ว่าเปื้อนทั้งแถบ เสื้อคลุมที่ใส่มาเหนียวหนึบ ต้องถอดออก เปื้อนเสื้อ เปื้อนหลัง (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้) คือแบบ คนทั้งร้านหันมามอง (เข้าใจนะว่ามันคืออุบัติเหตุ) ร้านมันแคบ แต่พอหก พนักงานคนนี้ (ที่คล้ายทอม) ก็ไม่มีท่าทีที่จะขอโทษ เพียงแค่พูดว่า "เดี๋ยวมาเช็ดให้" แล้วเดินไปหยิบทิชชู่ ส่งมาให้เพื่อนเรา แล้วพูดห้วนๆ ว่า "ทิชชู่' (ไม่มีหางเสียงซักคำ ไม่มีคำว่าขอโทษ ออกจากปาก ท่าทีเหมือนไม่รู้สึกผิด) เฮ้ยยย!! คือแบบมุงทำกุเปื้อนนะเว้ย แสดงท่าทางรู้สึกผิดหรือขอโทษหรืออะไรก็ได้ที่ให้เราเห็นใจนิดนึงก็ยังดี แต่นี่ไม่เลยค่าาา... หลังจากนั้นเรากับเพื่อนก็เดินไปเข้าห้องน้ำ ไปล้างตัว คืออันที่จริงอยากจะยืนให้มันมาเช็ดให้อ่ะนะ แต่ก็อย่างว่า มันเหนียวไปหมด อีกอย่างก็อายคนในร้านด้วยแหละ ทีนี้ พอเรากับเพื่อนเดินกลับมาที่โต๊ะ เราก็ถามเพื่อนอีกสองคนที่นั่งรออยู่ ว่าพนักงานคนนั้นได้มาขอโทษไหม? เพื่อนบอกว่า "ไม่" ตอนที่ดิฉันกับเพื่อนเดินไปล้างตัว พนักงานก็รีบมาเก็บกวาดแบบรวดเร็ว เหมือนกลัวว่าเรากับเพื่อนจะกลับมากันก่อน แล้วพนักงานคนนั้นหลบไปอยู่ข้างหลังเค้าเตอร์ ไม่มีการเดินออกมาขอโทษแต่อย่างใด แต่ไม่สบตากับกลุ่มเรา คือบอกเลยว่าไม่พอใจพนักงานคนนี้มาก (ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะคะ) แต่งานบริการมันก็ต้องมีใจกว่านี้ป้ะคะ อันที่จริงถึงพนักงานคนนี้จะไม่มาขอโทษ แต่พนักงานคนอื่นในร้านที่เห็นเหตุการณ์ (พนักงานผู้ชายที่เดินมาเก็บโต๊ะข้างๆด้วยกันตอนแรก) ก็ควรจะเข้ามาขอโทษแทนเพื่อนมั๊ยคะ? อันที่จริง เรากับเพื่อนไม่ได้เป็นคนเรื่องมาก แต่แค่อยากให้เขามาขอโทษ ก็จะไม่คิดอะไร เพราะเข้าใจว่าพนักงานคนนั้นก็คงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้เหมือนกัน มันคืออุบัติเหตุ แต่การแสดงความรับผิดชอบมันไม่มีไง...
เราเลยอยากจะ (ฝากถึงเจ้าของร้าน) ว่ารสชาติน้ำแข็งใสของร้านคุณมันอร่อยนะคะ อันนี้ยอมรับ แต่เรื่องมารยาท ท่าทางของพนักงานต้อนรับ ราวกับว่าไม่เคยรับการอบรมกันเลย หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ไม่รับแขก (จริงๆเรื่องนี้มันจะไม่เป็นประเด็นหรอกค่ะ แต่พอมาเจอเหตุการณ์น้ำแข็งใสหกใส่ตัว เลยขอเอ่ยถึงตรงจุดนี้เพิ่มด้วย) คือถ้าไม่มีการปรับปรุงการบริการของพนักงานในร้าน ทั้งท่าทาง การพูดจา คุณก็คงจะได้เห็นแต่รีวิวที่มันแย่ๆแบบนี้แหละ คุณอาจจะคิดว่าเรื่องนี้เกิดกับลูกค้าแค่โต๊ะเดียว คุณอาจจะไม่แคร์ แต่การบอกต่อ แบบปากต่อปากนี่แหละ มันจะทำให้เสียหายถึงภาพลักษณ์ของร้านคุณ ขอให้ลองกลับไปพิจารณาดูค่ะ...
ใครเคยมีประสบการณ์แย่ๆแบบนี้กับร้านนี้บ้างไหมคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่