พอดีว่าพี่เค้าต้องการเปลี่ยนแบตแท้ของ oppo แต่เมื่อไปถึงศูนย์ที่ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต แล้วปรากฎว่าของที่ศูนย์หมด จึงเดินหาตามร้านอื่นๆ ได้มา 1 ร้านครับ
ก่อนเปลี่ยนได้ทำการถามร้านแล้วว่ามีแบตแท้มั้ย ทางร้านยืนยันว่ามีจึงได้ทำการเปลี่ยน (ทางร้านไม่ยอมเอากล่องแบตมาให้ดูก่อน)
พอเปลี่ยนเสร็จพี่เราได้ทำการเปิดฝาเครื่องเพื่อเช็ค แล้วพบว่าเป็นแบตยี่ห้ออื่น จึงได้ทำการขอคืน เพราะไม่ใช่แบตแท้ตามที่ร้านบอก แต่ทางร้านไม่ยอม พร้อมทั้งยืนยันว่าสามารถใช้งานได้เหมือนแบตของ oppo ทุกอย่าง รวมถึงรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว พี่เราถึงยอมรับของแล้วออกจากร้าน
แต่เมื่อกลับบ้าน (อยู่ต่างจังหวัด) ก็พบว่า แบตที่ซื้อมา ไม่สามารถชาร์จเร็วได้ และ ชาร์จได้ไม่เต็ม 100% ( สุดอยู่ที่ 80%) จึงได้โทรถามทางร้าน ซึ่งทางร้านพยายามบ่ายเบี่ยงตลอด ถามว่าได้คุยกับพนักงานให้ชัดเจนมั้ยว่าจะเอาของแท้ รองรับการชาร์ตเร็วมั้ย พอบอกว่าถามแล้ว พนักงานยืนยันว่าทำได้ทุกอย่าง คำตอบที่ได้กลับมาคือ "แล้วแบตที่น้องเอาไปมันใช้ได้มั้ยหล่ะ" (เอาตรงๆคือ ถ้าแบบนี้ผมเรียกว่ามันใช้ไม่ได้นะ) พอพี่เราไม่ยอม ทางร้านก็เลี่ยงตอบด้วยคำว่า "จะโทรถามทางบริษัทของแบตที่ขายให้มาให้ ว่ามันรองรับมั้ย กับของถามพนักงานก่อนว่าลูกค้าได้ถามมั้ย แล้วยืนยันกับลูกค้าจริงหรือป่าว"
ถ้าเจอแบบนี้ ทำยังไงดีคับ
ปล. สำหรับใครที่กำลังจะเปลี่ยนแบตตอนนี้ แนะนำให้ขอทางร้านดูของก่อนนะครับ ถ้าทางร้านไม่ให้ดูก็อย่าไปยอม เดี๋ยวจะเป็นแบบพี่เรา
ต้องการซื้อของแท้ แต่ร้านให้ของเทียบ ทำไงดีคับ
ก่อนเปลี่ยนได้ทำการถามร้านแล้วว่ามีแบตแท้มั้ย ทางร้านยืนยันว่ามีจึงได้ทำการเปลี่ยน (ทางร้านไม่ยอมเอากล่องแบตมาให้ดูก่อน)
พอเปลี่ยนเสร็จพี่เราได้ทำการเปิดฝาเครื่องเพื่อเช็ค แล้วพบว่าเป็นแบตยี่ห้ออื่น จึงได้ทำการขอคืน เพราะไม่ใช่แบตแท้ตามที่ร้านบอก แต่ทางร้านไม่ยอม พร้อมทั้งยืนยันว่าสามารถใช้งานได้เหมือนแบตของ oppo ทุกอย่าง รวมถึงรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว พี่เราถึงยอมรับของแล้วออกจากร้าน
แต่เมื่อกลับบ้าน (อยู่ต่างจังหวัด) ก็พบว่า แบตที่ซื้อมา ไม่สามารถชาร์จเร็วได้ และ ชาร์จได้ไม่เต็ม 100% ( สุดอยู่ที่ 80%) จึงได้โทรถามทางร้าน ซึ่งทางร้านพยายามบ่ายเบี่ยงตลอด ถามว่าได้คุยกับพนักงานให้ชัดเจนมั้ยว่าจะเอาของแท้ รองรับการชาร์ตเร็วมั้ย พอบอกว่าถามแล้ว พนักงานยืนยันว่าทำได้ทุกอย่าง คำตอบที่ได้กลับมาคือ "แล้วแบตที่น้องเอาไปมันใช้ได้มั้ยหล่ะ" (เอาตรงๆคือ ถ้าแบบนี้ผมเรียกว่ามันใช้ไม่ได้นะ) พอพี่เราไม่ยอม ทางร้านก็เลี่ยงตอบด้วยคำว่า "จะโทรถามทางบริษัทของแบตที่ขายให้มาให้ ว่ามันรองรับมั้ย กับของถามพนักงานก่อนว่าลูกค้าได้ถามมั้ย แล้วยืนยันกับลูกค้าจริงหรือป่าว"
ถ้าเจอแบบนี้ ทำยังไงดีคับ
ปล. สำหรับใครที่กำลังจะเปลี่ยนแบตตอนนี้ แนะนำให้ขอทางร้านดูของก่อนนะครับ ถ้าทางร้านไม่ให้ดูก็อย่าไปยอม เดี๋ยวจะเป็นแบบพี่เรา