เดินห้างอยู่ดีๆเงินหายไปจากบัญชี485,000บาท พนักงานแบงก์สีเขียว แยกทศกัณฑ์ พุทธมณฑลสาย2 ทำผมหัวใจจะวาย

กระทู้สนทนา
มาเล่าเป็นเรื่องเตือนใจครับ
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ผมได้ตกลงขายรถยนต์ราคา485,000บาท คนซื้อนั่งรถทัวร์มาจากเชียงราย
ก็ตกลงได้ซื้อขายกัน เวลา12.00น. ผมก็ขับรถไปที่แบงก์สีเขียว แยกทศกัณฑ์ พุทธมณฑลสาย2
คนซื้อก็โอนเงินเข้ามาในบัญชีผมเรียบร้อย เวลา12.30น. ก็ขับได้โอนรถกันที่ขนส่ง จตุจักร จบเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันกลับ

เวลา15.30น. ผมก็ได้มาเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อจะพาลูกไปกินข้าว ก็เดินไปกดATM 500บาท จึงรู้ว่าเงินในบัญชีหายไป
จึงติดต่อเจ้าหน้าที่แบงก์เขียวที่นั้นเลย เจ้าหน้าที่ก็เช็คที่สมุดผม แล้วแจ้งว่ามีการโอนเงินผิด จึงดึงเงินกลับไป
ผมก็หน้าซีดเลย เพราะไปอัพสมุด เงิน485000ถูกถอนออกโดยที่ผมไม่รู้เรื่องเลย (รหัสต่อท้ายK0571798*) ซึ่งปกติจะเป็นCSN หรือTRN
เจ้าหน้าที่จึงโทรไปประสานที่สาขาที่แรกที่โอนเงินกัน ระหว่างนั้นผมก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังถึงเรื่องราว และรถก็โอนไปแล้วด้วย
เจ้าหน้าที่จึงขอสำเนาบัตรประชาชนของคนซื้อ ซึ่งอยู่ในรถ ผมต้องลงมาเอาให้เจ้าหน้าที่
จากชั้น2มาชั้นใต้ดิน ใช้เวลาไม่เกิน10นาที ผมวิ่งเหมือนคนบ้า คิดตลอดว่าทำไมต้องมาเกิดกับผมด้วย เงินก็ไม่น้อย
กดมือถือโทรหาคนซื้อ โทรติด2ตืด สายตัดไป โทรอีกก็ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่คุณเรียก" ในใจคิด โดนแล้ว
แล้ววิ่งมาเอากระเป๋าเป้ขึ้นมาที่แบงก์ ในสภาพจะเป็นลม หน้ามืด หายใจไม่ทัน เอาสำเนาบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ดู
ได้รับคำตอบว่า เงินกลับเข้ามาแล้วนะคะ ผมยืนอึ้งอยู่พักใหญ่ เจ้าหน้าที่อธิบายว่าน้องคนที่ทำเรื่องโอนให้เป็นน้องใหม่
เค้าลืมเก็บค่าธรรมเนียมโอนต่างจังหวัด จึงดึงเงินกลับไปก่อน
ผมยืนคิดอะไรไม่ออก ขอถอนเงินสดออกมาเลย แต่แฟนผมโมโหสุดๆ ต่อว่าไปจนผจก.สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว
เดินมาหา และโทรหาน้องใหม่ ต่อว่าไปชุดใหญ่ ว่าจะทำแบบนี้ไม่ได้นะ เงินของผมอยู่ในบัญชี อยู่ๆมาถอนออกไปโดยที่ผมไม่รู้เรื่องเลย

ตอนนี้ผมคาใจอยู่ว่าพนักงานแบงก์ มีสิทธิถอนเงินเราได้ โดยไม่ต้องใช้สมุด ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเลย ได้ยังไง ไม่มีการโทรแจ้งผม
ข้อความก็ไม่ส่งมาที่มือถือ โดยปกติเงินเข้าเงินออกจะส่งข้อความมาตลอด หรือว่าสั่งได้ครับ เพราะเงินเข้ามาในบัญชีแล้ว

ถ้าลืมเก็บค่าธรรมเนียมก็ต้องตามที่ลูกค้า ไม่ใช่มาถอนเงินกลับ แบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกงหรือเปล่า
ออกมาจากแบงก์ได้20นาที พนักงานที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว โทรมาหาว่าลืมผมลืมบัตรประชาชนตัวจริงไว้ จึงกลับไปเอา
ในช่วงเวลา30นาทีที่เงินหายไป ไม่มีคำขอโทษจากน้องใหม่เลย จนถึงปัจจุบัน

ปล.พิมพ์ไม่เก่งนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางธนาคารกสิกรไทย ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่