พนักงานใหม่ถามจุกจิก คิดว่ายังไงคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ที่ว่าพนักงานใหม่ถามจุกจิก ก็คือตัวเราเอง (ในความคิดเรานะ)  ตอนนี้เราเพิ่งได้งานใหม่ค่ะ ทำงานมายังไม่ถึงเดือนเลย แต่ด้วยนิสัยเราที่ถ้าสงสัยอะไร ไม่เข้าใจตรงไหนจะถามเลย ไม่ว่าจะเป็นระดับหัวหน้า อาเจ๊ ผู้อาวุโส เค้าให้งานอะไรมาทำหรือสั่งงานอะไร หากเราไม่เข้าใจก็จะถาม แล้วจะถามจนกว่าเราจะกระจ่างถึงจะเลิกถาม  คิดว่าน่ารำคาญมั้ยคะ บางทีเราก็กลัวคนเค้าจะรำคาญ แต่ด้วยงานที่ได้รับมอบหมายเราก็อยากทำให้มันดี เราถึงได้ถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เราอยากรู้  

     เพราะบางครั้งเวลาสั่งงานมา เค้าก็จะบอกแค่  "หนู ทำงานนี้ให้เสร็จ ขอพรุ่งนี้นะ" แล้วก็ยื่นกระดาษโน้ตมาให้...  คือแบบ แรกๆ ที่เพิ่งเข้างานเราก็ไม่อยากมีปากเสียงอะไร โดนสั่งงานแบบนี้แล้วเข้าใจว่าแค่ต้องพิมพ์ตามกระดาษโน้ตที่เค้าจดให้ แต่ปรากฏว่า มันไม่ใช่! เค้าจดข้อความที่จะให้ใส่ทำป้ายไวนิลให้!!  แล้วคือเราก็ไม่รู้ เพราะเราไม่ได้ถามไง  พอหลังๆ โดนยื่นกระดาษโน้ตมาเราก็จะถามทันที "อันนี้ให้ทำเป็นหนังสือ หรือป้ายไวนิล หรือทำอะไรคะ"  พอเค้าบอกป้ายไวนิล เราก็จะถามต่ออีก "ทำป้ายไวนิลขนาดเท่าไหร่คะ กำหนดเสร็จเมื่อไหร่คะ เน้นแบบเป็นทางการหรือสร้างสรรค์คะ" พอถามแบบนี้ บางทีก็จะโดนแบบ ... จะถามอะไรนักหนา ก็ทำๆ มันไปให้เสร็จๆ นั่นแหละ  ...สรุป โดนแก้งานสิบกว่ารอบ...  พอเจอแบบนี้เราเลยไม่กลัวที่จะโดนด่าแล้ว ยังไงก็จะถามจนกว่ารายละเอียดงานจะกระจ่าง!!

     เพื่อนๆ คิดว่าพนักงานประเภทถามมาก มันน่ารำคาญมั้ยคะ  จะได้พยายามปรับปรุงถามให้น้อยกว่านี้  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มนุษย์เงินเดือน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่